Hôm nay là chủ nhật, vào bữa thứ bảy cô chủ nhiệm có giao bài tập nhóm để hoàn thành nhiệm vụ đôi bạn cùng tiến trong tháng này.
" Mae ơi!" Cái giọng nũng nịu ngọt như mía lùi của Fourth khi gọi mẹ mình. Mae Pan mẹ của Fourth.
" Sao con trai"
" Nay là chủ nhật, mẹ cho con nghỉ một ngày đi làm bài tập nhóm với bạn nha nha nha mae."
Fourth cứ tới những ngày nghỉ sẽ dành ra nửa ngày để phụ mẹ làm bánh bán cho khách. Đây là truyền thống lâu đời của nhà cậu ấy.
" Con cứ đi đi nhanh lên để bạn chờ, con trai mẹ ngoan, dễ thương như này nỡ sao mẹ bắt con ở nhà cho được, đã vậy đây còn là bài tập nhóm nữa."
" Con cảm ơn mae." "Chụt" Fourth nhào tới ôm hôn vào má mẹ mình, bái bai rồi rời đi.Ra tới ngõ, thấy Gem đang ngồi trên chiếc xe màu xanh quen thuộc, do Fourth có nhắn cho hắn địa chỉ nên hắn có ra trước để chờ cậu.
" Bạn đợi mình có lâu không Gem?"
" Mình vừa tới thôi" hắn cười khè khè.
Fourth ngồi ngay ngắn lên chiếc xe, hai bàn tay nhỏ nhắn nhẹ nhàng nắm hai vạt áo khoác Gem, rồi hắn chạy đi.Địa điểm hai đứa chọn là công viên gần nhà. Fourth có đem theo chiếc máy ảnh đeo trên cổ để tiện hơn cho việc thực hành.
Bài tập giao là cần phải có ảnh chụp các loài chim, sâu, bọ và cho biết nơi ở cũng như cách sinh sống của chúng.
" Tách" Fourth đanh chụp một chú chim sẻ. Lấy tấm hình ra, trong lúc cậu ấy đang quơ quơ để ảnh hiện rõ lên thì... "Tách" tiếng chụp ảnh một lần nữa vang lên cùng với tiếng gọi FotFot , đó là Gem, ban đầu hắn giả vờ quay máy ảnh chỗ khác như đang chụp thứ gì đó nhưng mục tiêu hắn tia là Fourth. Fourth bất ngờ quay sang. Một tấm ảnh xinh iu đã được lưu lại.
" Ố hổ" Fourth vừa nói vừa cười đưa tay khều máy ảnh xuống. Cơ hội Gem chụp một phát nữa.
Fourth chợt nghĩ, FotFot là tên mà những người thân thương hay gọi Fourth, việc Gem gọi như thế khiến cậu ấy hơi gượng...