𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞

75 3 1
                                    

𝑬𝑽𝑬 𝑷𝑶𝑽;




Hi hello hi,nandito ako ngayon sa gate nang school na papasukan ko at first semester na namin and last year ko na dito dahil malapit na ako maka graduate.

Btw I'm Evelyn Larie Walton 23 years old nag aaral sa Walton university,yes samin tong school pero sa lolo ko ito.

"Hey kanina kapa?"nagulat ako nang bigla may mag salita sa tabi ko nag moment pa yung tao oh.

"Nakakagulat ka naman,halos kararating ko lang"Saad ko sakanya at tumanggo ito.

This is aria wren lee my bff since first year college sheesh tagal na namin no?sana kayo din eme

"Let's go?"patanong na saad nito at tumango ako.

Nag lalakad na kami papasok sa campus at hinahanap na namin yung magaling kong kapatid,dahil sabi nito bibili lang siya.

"Ate ate!"sigaw ni winter kaya napalingon kami dalawa ni riri for sure ha.

"Pumasok kalang ba para kumain?"taas kilay na tanong ko at ngumiti lang ito sakin tsaka tumingin Kay riri.

"Good morning ate riri"bati nang magaling kong kapatid at binigyan pa nang kape si riri aba ako Wala?Ako Ang kapatid ha.


"Morning,thank you for this"Saad ni riri at tinaas pa yung kape aba talaga!

"Bakit siya meron, ako wala? ako kapatid mo win Hindi si riri!"maktol ko dito na akala mo siya ang matanda.

"eh di kanaman nag sabi ate!"nakangusong saad nito habang nag lalakad kami.

Papunta na kami sa kanya kanyang class namin.

Same course kami ni riri at si winter naman is 2nd year student entrep naman kinuha niya.

"Nag sabi ba sayo si ate riri mo ha!"Saad ko dito wala kami pake sa nakakakita samin dalawa dahil para kami aso at pusa kong mag aaway.

"Tama na yan,dito room mo diba win?"Saad ni riri kay winter at nakabusangot ako nakatingin sakanila.

Cut off ka sakin akala mo ha.

"Opo ate riri thank you po,babye ate!"sigawna saad ni win at nag kiss pa talaga sakin.


Ganto kami araw araw kaya sanay na si riri samin.

"This bitch!"sigaw ni riri kaya napatingin ako sakanya at pag tingin ko natapon yung kape na iniinom niya.

Gusto ko tumawa kaso baka sakin mainis si riri sobrang sungit kasi nito maarte pa.

"Bakit?Hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo"saad nong babae,at napatakip ako nang bibig,Hala mag aaway ba sila?


"Eh Ikaw tumingin ka sa dinadaanan mo?"taas kilay na tanong ni riri dun sa nakabangga sakanya.

"Oo"Saad nong babae kaya Lalo napataas ang kilay ni riri,juice colored ang aga aga at first day pa namin nakipag away na to.

"Tumitingin kapala sa dinadaanan mo bakit Moko binangga?"Saad ni riri at napaawang ang bibig ko dahil sa pag ka savage nang bunganga nito.

"Eh kas-"pinutol ko yung babae dahil mukhang walang gusto mag patalo sakanila.

"Tama na yan sige na ate ako na bahala dito babye"Saad ko dun sa babae at hinatak si riri na pumapalag pa pero di ko talaga siya binitawan.

"Ano ba bitaw eve"Saad ni riri at binitawan ko ito nong nandito na kami sa cr.





"kainis talaga yung babae na yun"narinig kong reklamo ni riri habang tinatanggal niya yung mantsa sa damit niya.

"Sino ba kasi yun riri?"tanong ko sakanya habang naka sandal ako sa sink.

"Si vin-"naputol ang sasabihin ni riri nang may pumasok na babae at binato siya sa mukha nang damit.

"Piece offering"mataray na saad nong babae,at ito yung babae na nakabangga Kay riri.

Napatingin siya sakin at ngumiti ito kaya nginitian ko na din dahil di naman masama ugali ko.

"Bakit white to vina?"Saad ni riri at nakatingin dun sa t-shirt na binigay sakanya,napangiwi naman ako,dahil imbes na mag pasalamat ay nag reklamo pa ito.

"ayan lang extra ko,napaka reklmador mo talaga"mataray na saad ni vina at napasandal din sa kabilang sink.

"Tsk"irap ni riri at nag palit na ito nang damit.

"I'm vina"Saad ni vina at nilahad niya ang kamay niya,tinanggap ko naman ito dahil di naman ako masamang tao.

"Eve,Evelyn"Saad ko sakanya at ngumiti ito.

Napatingin naman ako sa babae na bagong labas lang sa cubicle.

"Tapos na kayo?baka gusto niyo pumasok na,dahil late na tayo nang 30minutes"Saad ni riri at napatingin ako sa relo ko.

"Tara na Dali!"sigaw ko sakanila habang Ako nauna na tumakbo dahil first day na first day namin late kami.

Nang makarating kami sa room,sinilip ko agad kong may teacher ba at nong nakita kong wala makahinga ako nang maluwag.

"Let's go"Saad ni vina at nauna pa pumasok pero hinawakan ko ito sa braso.

"Classmate kita?"tanong ko sakanya at amuse na amuse naman ako sa mata nito na kulay abo.

"Yes,kaya Tara na"Saad nito at nauna na pumasok sumunod Naman kami ni riri.

Nang makaupo kami,napatingin naman ako sa mga classmate ko at walang bago sila padin.

"Kailan kapa nalipat dito sa section?"agad na tanong ko kay vina nang makaupo ito.

"This year lang same course lang naman tayo ayaw ko lang sa section ko."mahabang Saad nito kaya napatango ako.

"Vin yung attendance"Saad ni riri nang tapikin niya si vina kaya napataas ang kilay ko sakanya.

"What?"taas kilay na Saad nito.

"Eh kanina halos inis na inis ka diyan ngayon Naman parang matagal na kayo mag kakilala"Saad ko dito at nakita ko napatingin si vina sakin.

Nagkibit palikat lang ito at mag sasalita pa sana ako nang bigla may nag bato sakin nang papel at pag tingin ko ay attendance yun.

Ayan ang gusto ko binabato ako nang attendance amp.


"Anong problema mo?"napatayo na Saad ni vina at ganon din si riri kaya napakunot ako nang noo.

Si oa nang mga to baka di niya lang sinasadya.

"Eh ayaw niya humarap e binato ko nalang"kalmadong saad nong babae kaya napahawak Ako sa sentido ko,grabe ang first day ko ha.

"Bakit kaba nandito,di mo naman to section"Saad ni riri kaya napakunot lalo noo ko dahil bakit ang init nang ulo nila.


"Pwes classmate niyo na Ako"mayabang nasaad nong babae kaya napabuntong hininga nalang ako at nag sulat nang name ko.


"Bida bid-"naputol sasabihin ni riri nang may Isang babae nanaman ang sumingit wag nila sabihin na sa harap ko sila mag bugbugan?


"Rev let's go,ang aga aga nakikipag away kananaman"saad nong babae kaya napabuntong hininga ako dahil sa wakas matitigil na sila.


"Mag attendance na nga kayo puro kayo away ang sakit nang ulo ko sainyo."Saad ko sakanila at binigay yung yellow paper.

"bwesit talaga"saad ni riri at nag sulat na nang name niya.





Author note:

Hi hello hi,sana magustuhan niyo tong story na to gagawin namin lahat para makapag update and sana support niyo na din to,thank you in advance!



Happy reading uwu.

𝚎𝚟𝚎Where stories live. Discover now