Cuối cùng thì ngày tổ chức cuộc tuyển chọn thánh nhân đã đến. Đám bạn Mash gồm Lance, Dot và Finn đang chuẩn bị tinh thần ngay sảnh.
Lance siscon lúc nào cũng trầm tính không nói gì.
Dot hứng phấn, đứng ngồi không yên cậu muốn cho những đối thủ cũng như những cô gái trên khán đài thấy cậu thể hiện tài năng của mình
Finn thì lại nhát hơn một chút, cậu lo lắng tột độ, lo rằng anh Rayne sẽ bẻ mặt nếu cậu thua, lo rằng anh sẽ phụ sự kì vọng của bạn bè và người bí ẩn đã tặng cho anh đồng xu.- Cảm thấy hào hứng quá đi! -Anh chàng tóc đỏ nhà Barret hét thật to giữa sảnh, anh cũng không quên trổ tài tạo ra những ngọn lửa dữ dội từ cây đũa phép của mình, không phụ sự kì vọng tiếng khán giả vô tay nồng nhiệt vang lên đáp lại.
- Đừng tốn sức vào chuyện vô bổ nữa. -Lance nhắc nhở Dot nên giữ sức lực của mình lại.
- Im đi tên kia không thấy tôi đang bận chuyện trọng đại hả? Làm bẻ mặt tôi bây giờ! -Theo thối quen Dot cầm đũa chĩa vào mặt Lance hăm dọa.
Lance chả buồn đáp lại cậu, anh ngoảnh mặt đi, bơ luôn cái tên đang cầm đũa hăm dọa anh. Thật ra nếu là trong kí túc xá thì cả hai đã solo với nhau rồi và tất nhiên phần thắng luôn thuộc về anh nhưng hiện tại Anna Crown đang có mặt trên khán đài, anh không muốn thấy cô em gái nhỏ nghĩ rằng anh đang bắt nạt người khác.
-Lại còn bơ tôi nữa hả-
-Xin chào mọi người và các thí sinh đã đến với cuộc tuyển chọn thánh nhân năm nay! -Giọng nói của thầy hiệu trưởng vang lên cắt ngang lời nói của Dot. Sự sôi nổi, chóc biến thành im lặng và trang nghiêm hơn.Cuộc thi chính thức bắt đầu với lời phát biểu của hiệu trưởng và luật lệ cũng như giải thích vòng thi cho học sinh mới.
=============
À vòng đầu tiên là mình tự chế nha. Mặc dù vậy nó vẫn theo cái quy luật (mình nghĩ?!) vòng 1 thông minh, chiến thuật. Vòng 2 tinh thần đồng đội. Vòng 3 sức mạnh.Thay vì có bọn quỷ đi tuần tra xung quanh như cuộc tuyển chọn lần trước thì lần này là một sinh vật có ngoại hình dựa trên thiên thần khóc. Khi nhìn vào sinh vật này nó sẽ lập tức đứng yên ôm mặt tạo ra dáng như đang khóc và mọi tác động lên người nó sẽ không gây ra sát thương. Khi không ai nhìn nó, sinh vật này sẽ di chuyển lúc đó có thể gây sát thương lên được. Điểm yếu nằm trên trán. Đánh được vào điểm yếu thì nó sẽ lập tức biến mất để lại chìa khóa.
Vì là phép thuật tạo ra nên việc đi đằng sau là điều không thể và tất nhiên nó sẽ tấn công người tham gia. Sinh vật này di chuyển nhanh hơn bọn quỷ cuộc tuyển chọn trước.
Nghe có xàm quá không nhỉ? ;-; (xàm vl luôn ý mắ)=============
Khi khẩu hiệu bắt đầu, tất cả thí sinh đều lập tức dịch chuyển đến một thế giới khác.
Đến rồi...
Vẫn là nơi đó, vẫn là cái màu đỏ bao phủ cả một vùng đất đó, nó mang lại cảm giác khó chịu, bất an cho người tham gia. Finn vẫn đứng ngay ra tại đấy, cậu không biết phải làm gì, cũng chẳng biết phải đi đâu để tìm kiếm sinh vật đó. Tiếng gió vút qua áp đi tiếng thở của cậu học sinh nhà Ames, bỗng một cơn ớn lạnh chạy dài trên vai cậu khiến cho cậu bất giác quay đầu về nơi mà cậu cho rằng nó là nguồn bắt đầu của cơn ớn lạnh.
Dưới cái màu đỏ của ma thuật và tán cây xào xoạc, tiếng hét của những người xấu số cũng như tiếng rên rỉ, than khóc của sinh vật mang hình dáng thiên thần đó vang lên xen kẽ nhau, mọi thứ thật khó diễn tả thành lời...