"Laville, chủ nhật cậu muốn đi đâu chơi không?"
"Tiếc quá, tớ có hẹn với Bright rồi. Tớ sẽ dẫn cậu ấy đi mua ít đồ cho bài tập nhóm."
"Vậy hôm sau thì sao? Chúng ta có thể đi ăn sau giờ học."
"Xin lỗi cậu, tớ phải đến nhà Bright để giúp cậu ấy chuẩn bị trước giờ học nhóm."
"Tớ và Zata có thể đi cùng để giúp-"
"Đúng là có thể, nhưng mà tớ nghĩ một mình tớ đến giúp Bright là đủ rồi. Các cậu chỉ cần đến đúng giờ thôi!"
Laville cười một cách hối lỗi khi từ chối lời đề nghị giúp đỡ của Rouie. Cô có chút hụt hẫng khi Laville từ chối, nhưng Laville có vẻ quá chú tâm vào trả lời tin nhắn mà không chú ý đến sự im lặng đột ngột, Rouie nỗ lực giấu đi sự miễn cưỡng, e ngại không nói gì thêm. Lặng quan sát thái độ vui vẻ của người bạn thân khi chuẩn bị xách cặp ra về, Laville sải bước ra khỏi cửa lớp, vẫy tay chào mà không nhìn lại.
"Gặp lại các cậu sau! Tớ dẫn Bright về nhà trước nha!"
Khi Laville nhanh chóng ra về với sự hạnh phúc hiện rõ trên mặt, Rouie không thể không tự hỏi về những biểu hiện gần đây của cậu. Cô quay sang nhìn Zata, người bạn thân còn ở lại, anh đọc một quyển sách mà cô không rõ. Rouie cất tiếng hỏi để xem anh có thấy gì khác biệt không, khi đến nay Zata vẫn điềm tĩnh trước mọi chuyện diễn ra.
"Laville dạo này vui hơn nhỉ?"
"Cậu ta vẫn luôn vậy mà.", Zata trả lời mà mắt không rời khỏi quyển sách đang đọc.
"Vậy sao..."
Zata nói đúng, Laville luôn vui cười như cô luôn biết, nhưng mà từ khi chuyển đến, cô cảm nhận Laville có điều gì đó khác trước kia.
Khi nghe tin Laville và Zata chuyển đến cùng trường với cô, Rouie mới đầu còn vui mừng nghĩ họ sẽ trở lại là bộ ba thân thiết như ngày xưa. Sẽ cùng nhau làm mọi chuyện, dù đôi khi chỉ có Laville và Zata, còn lại cô một mình, nhưng cô luôn biết họ cùng nhau đồng hành như một đội.
Và chỉ trong ngày hôm đó thôi, ba người họ bất ngờ lại chung một nhóm làm bài tập cùng với người bạn cô quen ở đại học, Bright. Rouie đã rất vui khi chung nhóm với cả ba người bạn thân, tin rằng đó là bước đệm vững chắc để họ thân thiết hơn. Trên hết, cô và Laville, Zata sẽ có thể gắn bó trở lại sau thời gian dài tách nhau ra.
Nhưng một tuần trôi qua, họ chưa có cuộc vui nào cùng với nhau. Những lúc ba người đồng đủ ngày càng ít hơn. Điều kì lạ hơn, Laville đã gần như 'bỏ rơi' cô và Zata để đi với Bright. Không phải Rouie không muốn, hay ghét việc Bright tham gia vào nhóm, cô chỉ cảm thấy kì lạ trước vị trí bị thay đổi. Quá khứ, cô sẽ là người ở lại khi Laville và Zata đi cùng nhau. Giờ cô có thêm Zata, người cùng ở lại. Và Laville giờ có vẻ... bám Bright hơn.
Dạo gần đây, Bright thường được Laville nhắc đến trong những cuộc nói chuyện của họ hơn. Ngay khi cô mở lời nói về những chủ đề khác, Laville luôn quay về nhắc đến Bright. Lúc đầu, Rouie không để ý nhiều đến điều đó, nhưng Laville luôn từ chối họ để đi với Bright khiến cô bắt đầu chú ý hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LavBri] -Phát bắn tình yêu ❤🔫- (AOV/Liên Quân)
FanficTên truyện: Phát bắn tình yêu Cặp đôi: Laville / Bright (AOV/LiênQuân) Cốt truyện: Thiếu gia thường vô lo vô nghĩ bỗng gặp người khiến trái tim anh phát tín hiệu tình yêu. Nhưng khó khăn chinh phục và con đường đến hạnh còn dài lắm!