Dạo bước dưới màn đêm

42 9 0
                                    

"Dạo này công chúa đang có muộn phiền gì đó thì phải?" 

Đây là tin đồn Tsubasa nghe được từ một số người lính tuần tra quanh lâu đài khi họ thường vô tình bắt gặp vị công chúa xinh đẹp của Skyland ở lan can phòng mình vào ban đêm, mắt nhìn về nơi xa xăm vô định, làn tóc tím nhẹ nhàng thả trôi theo chiều gió. 

Chẳng là dưới vai trò hiền giả của Skyland, Tsubasa cũng được biết dạo đây công việc ở vương đô bận bịu vô cùng. Dù khi em lấy lý do mình còn nhỏ ra mà làm nũng, cậu vẫn phải cứng rắn trấn chỉnh lại để em không làm dụng nó thế thôi, chứ bản thân Tsubasa cũng hiểu, cách đây vài năm, công chúa của cậu vẫn là một đứa trẻ được cả đội yêu thương bao bọc, cho dù cơ thể có lớn lên, thì việc quá nhiều gánh nặng đặt lên vai em ngay vẫn là điều quá sức. 

Cậu thì có công việc hiền giả của bản thân, rồi có cả việc làm giáo viên ở trường nữa, ngày trôi qua nhanh, đêm chẳng mấy chốc lại về, thời gian ở bên an ủi động viên em chẳng mấy chốc cũng ít dần, nếu không phải là nghe được mấy lời bàn tán kia thì cậu hẳn cũng bị công việc làm cho lãng quên đi điều đó. Tsubasa vốn là người như thế, một người con trai luôn tập trung hết mình cho ước mơ, nghiên cứu và sách vở, trách nghiệm với cậu là thứ gì đó to lớn lắm, từ nhỏ đã thế, càng trưởng thành rồi thì cậu càng nghiêm túc với nó hơn. 

Nhưng, đó chắc chắn không bao giờ là lý do hợp lý lấp liếm cho việc cậu bỏ rơi công chúa cả. 

Cậu tự nhủ trong lòng rồi sắp xếp lại đống giấy tờ của mình, hướng đến cung điện ngay khi công việc vừa chấm dứt. 

.

Ngày nào cũng vậy, khi cậu dừng việc xem xét giấy tờ của bản thân cũng là lúc màn đêm đã buông xuống rồi. 

Đúng như những gì họ nói, cậu thấy bóng hình quen thuộc của em ngay khi lại gần lâu đài, càng sát lại càng thấy rõ những ưu tư trên khuôn mặt em, thấy mái tóc dài tung bay nhẹ nhàng trong gió, mắt mơ màng nhìn về nơi xa. 

Vừa thấy cậu, vẻ trầm ngâm ấy cũng tiêu biến đi, em giơ tay vẫy cậu, chắc hẳn cũng sẽ gọi tên cậu thật lớn nữa nếu không phải bây giờ là ban đêm và một công chúa như em thì nên giữ ý mới phải. Tsubasa đã luôn nhắc nhở em điều đó mà. 

Cậu mỉm cười đáp lại em, xong cũng không có ý định trở vào trong ngay mà dừng lại ở đó, ngước nhìn về phía người, đôi đồng tử đỏ ánh lên hình bóng em thật dịu dàng.

Tsubasa đã từng là hiệp sĩ của riêng em, thề rằng sẽ bảo vệ em trọn đời, giờ thì khác rồi, cậu là hiền giả, là thầy giáo của mọi người với ước mơ ngày cả tỏa rộng ra, cậu là người mà tương lai của Skyland trông cậy vào. Nghe thôi cũng thấy thật vĩ đại và hào nhoáng. Thời gian họ ở bên nhau vì thế cũng giảm đi nhiều. Duy chỉ một điều không đổi, dù có là bất cứ chức danh gì lớn lao, cậu vẫn sẽ chỉ là hiệp sĩ của công chúa Elle, hiệp sĩ của riêng mình em mà thôi.

Chẳng biết nghĩ gì mà Tsubasa sau đó rút trong túi mình ra một cây bút, khiến Elle phía trên kia ngơ ngác nhìn. 

"Sky Mirage! Tone Connect!"

"Hirogaru Change! Wing!"

Vài câu nói quen thuộc lại vang lên, ánh sáng cam chớp nhoáng khiến vị hiền giả kia chuyển sang một hình ảnh khác, với mái tóc dài được buộc gọn phía sau và đuôi áo tách ra thành đôi cánh. 

Precure | TsubaElle • Dạo bước dưới màn đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ