Trên chiếc bàn dài trong phòng họp bày đầy hồ sơ tài liệu cùng những manh mối mà cảnh sát đã điều tra được. Trên bảng gắn năm thẻ tên của những người liên quan gồm Iris, James, Patrick và hai nhân vật bí ẩn vẫn chưa rõ danh tính.
Những thứ mà cảnh sát có được trong tay giống như những mảnh ghép rời rạc không tìm được mấu nối. Rốt cuộc James và Iris có quan hệ như thế nào, ngoại trừ việc học chung khoa ra thì dường như cảnh sát không tìm thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa họ nữa.
Mọi thứ đi từ mơ hồ này đến mơ hồ khác, cứ tưởng đã tìm được đáp án nhưng hóa ra lời giải của câu hỏi trước lại dẫn đến những bí ẩn đằng sau. Pond vẫn chưa nhìn rõ được ẩn tình trong đó, nhưng có một điều anh chắc chắn, nó nhất định liên quan đến ngũ hành.
June hớt hải chạy vào phòng họp, tay cầm quyển tạp chí lập tức đưa cho Pond.
"Đội trưởng, em tìm thấy bài phỏng vấn của Iris hồi nửa năm trước."
Nội dung bài báo chính lễ trao giải của Hội nghiên cứu dành cho Iris và Patrick, bởi vì là người đầu tiên trong nước thực hiện thành công, cho nên tiền thưởng lên đến chín con số không, chả trách sao Iris lại đột nhiên giàu lên như thế.
"Thì ra họ từng làm nghiên cứu chung sao. Có khi nào giết người vì ăn chia tiền thưởng không đều không đội trưởng."
Pond ngẫm nghĩ một lúc, tuy Patrick rất đáng nghi, nhưng lý do này thì không có khả năng.
"Nếu ăn chia không đều thì đã giải quyết từ hồi nửa năm trước rồi, không nhất thiết phải đợi đến bây giờ."
"Đội trưởng nói cũng đúng, nhưng người có liên quan đến giờ vẫn chỉ có mỗi cậu ta."
"Đội trưởng, trong bài phỏng vấn Iris nói vốn dĩ lúc đầu có năm người tham gia nghiên cứu, nhưng sau này cảm thấy khó quá nên đã rút lui hết, chỉ còn cô ấy và Patrick kiên trì đến lúc có thành quả thôi."
Năm người, lại là con số năm. Năm dấu tay trong nhà Iris, năm người nghiên cứu dự án, năm người thực hiện nghi lễ giết James và nguồn căn của vấn đề - ngũ hành.
Giả sử Iris, Patrick, James và hai người bí ẩn còn lại cùng nghiên cứu dự án, trong quá trình đó xảy ra sự cố khiến James chết ngoài ý muốn, giống như Phuwin nói, chết khi chưa tới số sẽ biến thành oan hồn về đòi mạng, cho nên họ mới thực hiện nghi thức kia... Khoan đã, nếu James đã chết thì tất nhiên không còn đủ năm người rồi, vậy thì ai đã thế vào vị trí đó.
"Mọi người nhớ vụ án của James hồi nửa năm trước chứ? Dấu vân tay của cậu ta cũng xuất hiện trong nhà Iris."
Lời Pond vừa dứt, cả phòng đều nhìn nhau một cách ăn ý, dường như họ biết đội trưởng của mình muốn nói gì.
"Ý anh là, James là một trong năm người trong nhóm nghiên cứu lúc đầu?"
Pond nhẹ nhàng gật đầu. Bởi lẽ, chỉ khi James là một trong năm người đó thì các manh mối mới được xâu chuỗi lại một cách hoàn hảo.
"Mọi người có thấy tư thế khi chết của James rất kỳ lạ không. Theo như tôi điều tra được, đó là một loại nghi thức để trấn giữ linh hồn người chưa tới số chết nhưng lại chết oan, nếu muốn phá giải phải giết hết những người tham gia vào nghi thức đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
PondPhuwin - VỎ BỌC TRI THỨC
FanfictionThể loại: Điều tra án mạng, ABO Lời giới thiệu: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ, ngũ hành tương sinh tương khắc, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo? P.s: 1. Mọi chi tiết đều là hư cấu. 2. Kiến thức pháp y trong truyện đều là góp nhặt từ internet, kh...