Chương 3:

75 12 2
                                    

Pond bày xấp hình của nạn nhân ra khắp bàn để quan sát, muốn tìm ra thêm chút manh mối nào đó. Những thông tin hiện giờ trong tay quá ít ỏi, nơi phát hiện thi thể thì không phải hiện trường đầu tiên, túi đựng thi thể thì chỉ là túi vải bình thường, không có tính định hướng, hơn nữa đã ngâm trong nước mấy ngày, dấu vân tay gì cũng đã bị cuốn trôi.

Tất cả manh mối giống như bị đứt đoạn, điều duy nhất Pond bận tâm đó chính là mùi hương mà anh đã ngửi thấy, mùi thơm nhẹ và thoang thoảng đó, rốt cuộc là từ đâu mà có, anh nghĩ mãi vẫn không hiểu nổi.

Pond day nhẹ trán, vụ án này chỉ mới bắt đầu đã đi vào bế tắc rồi, mắc kẹt giữa đống manh mối mơ hồ và chắp vá, anh không biết phải bắt đầu điều tra từ đâu.

"Đội trưởng, chúng tôi đã tổng hợp xong thông tin của nạn nhân rồi, anh qua đây xem." Người vừa lên tiếng chính là Neo, thành viên trong tổ điều tra của Pond.

"Nạn nhân nữ.

Tên là Iris Anurak.

Sinh năm 1995.

Đang học thạc sĩ ngành nghiên cứu tâm linh tại trường Đại học Quốc gia Xuwicha.

Từ nhỏ đã mồ côi, không có người thân nào, đi học nhờ lấy được học bổng, không có gì đặc biệt."

"Dừng lại."

Pond cắt ngang lời cấp dưới đang trình bày, anh vừa nghe thấy thứ gì đó, anh lật đi lật lại mấy trang hồ sơ trên tay, cuối cùng ngón tay dừng lại ở hàng chữ ghi tên nạn nhân. Đúng rồi, chính là nó.

"Nạn nhân tên là Iris sao?"

Iris trong tiếng Anh có nghĩa là hoa diên vĩ.

Pond nhếch mép nở nụ cười đắc ý, anh luôn là một người tự tin và kiêu ngạo về năng lực phá án của mình. Pond đóng xấp hồ sơ lại, bước chân đi thẳng ra ban công, anh cho tay vào túi quần lấy hộp thuốc lá ra. Ngọn lửa nóng bỏng châm cháy điếu thuốc trong tay. Khói thuốc phả ra từ miệng sau đó bay lên cao rồi hòa tan vào không khí. Một tay anh cầm điều thuốc, tay còn lại chống lên lan can trước mặt, phòng tầm mắt ra xa xăm vô định. Đây chính là trạng thái tư duy của Pond, mỗi lần hút xong điếu thuốc là anh sẽ nghĩ ra được một cái gì đó, cấp dưới đều hiểu ý mà không hề làm phiền.

Pond rít hơi thuốc cuối cùng trước khi tàn lửa tắt hẳn, sau đó quay lại vào trong.

"May, em đi mua một chậu hoa diên vĩ về đây giúp tôi."

"Dạ được."

Hai mươi phút sau, cô gái nhỏ quay về với chậu hoa xinh xắn trên tay. May đặt nó lên bàn trước mặt Pond, anh nhắm mắt lại rồi cúi sát người xuống, từ từ cảm nhận hương thơm của loài hoa này. Anh hít một hơi thật dài, đem toàn bộ tinh túy trên cánh hoa vào sâu trong khí quản. Sự bùng phát từ khứu giác len lỏi khắp tế bào trên cơ thể, Pond mở mắt ra, đôi mắt trong vắt thể hiện sự tinh anh. Chậu hoa này dường như đã mở ra một cánh cổng mới cho cục diện đã đi vào ngõ cụt như hiện tại.

PondPhuwin -  VỎ BỌC TRI THỨCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ