Trở về sở cảnh sát sau chuyến đi đến nhà Iris, Pond đã nhìn thấy bảng danh sách sinh viên mà Neo đặt ngay ngắn trên bàn, ngành nghiên cứu tâm linh này rất ít sinh viên, tổng cộng chỉ có 57 người thuộc bốn năm sinh đó. Trong đó có hai nam sinh có tên bắt đầu bằng chữ P. Bàn tay đang lật xem tài liệu của Pond bỗng nhiên ngừng lại khi thấy tên một người.
Phuwin Tangsakyuen, sinh năm 2003, hiện là sinh viên năm 3.
Pond lắc đầu cười khổ, người này chắc không cần phải xem nữa. Nếu không phải chính bản thân mình làm nhân chứng thời gian cho Phuwin thì quả thật Phuwin có rất nhiều điểm khiến Pond phải nghi ngờ. Chẳng biết là trùng hợp hay do Phuwin quá xui xẻo mà mọi lối đi hướng ra lời giải của vụ án đều dính dáng đến cậu ấy.
"Neo, mời người này đến sở hỏi chuyện đi."
Tại phòng thẩm vấn.
Chàng trai ngồi trước bàn thẩm vấn cúi gầm mặt xuống, hai tay đan vào nhau, móng tay bấu chặt vào da thịt, in hằn một vết lằn hình bán nguyệt thật sâu trên da. Máy lạnh thổi phà vào sau gáy nhưng vẫn không ngăn được những giọt mồ hôi đang lăn dài bên thái dương, mồ hôi thấm ướt cả phần tóc mai. Đội trưởng Pond đứng quan sát một lúc từ cửa kính một chiều, hôm trước lúc đến trường đại học, chàng trai này cũng ở trong số học sinh đó, Pond chợt nhớ lại thái độ của anh ta vào hôm đó, trông cũng không được tự nhiên lắm.
Pond đẩy cửa bước vào phòng, tay cầm theo một ly nước lọc, anh nhẹ nhàng đặt ly nước xuống mời đối phương uống.
"Cảnh sát không có ăn thịt người đâu."
"À chỉ là lần đầu tôi đến sở cảnh sát nên có chút căng thẳng."
Chàng trai chột dạ tìm một cái cớ cho mình. Anh ta thổi một hơi dài ra trấn tĩnh lại bản thân, chỉnh lại cà vạt cho ngay ngắn, ngồi thẳng người lên, cố gắng làm như không có chuyện gì. Anh ta cầm ly nước lên hớp một chút nước cho thấm giọng. Bàn tay trồi lên khỏi gầm bàn vừa vặn để lộ ra hình xăm P, trái tim, I trên ngón tay.
Đôi mắt Pond quét qua với tốc độ cực nhanh, nhưng anh không để lộ chút biểu cảm gì, anh biết có lẽ mình tìm đúng người rồi.
"Cậu Patrick Suwannarat đúng không?"
"Phải."
"Anh biết cô Iris Anurak chứ?"
"Biết, chúng tôi...."
Patrick đột nhiên ngừng lại, anh ta nhìn thẳng vào mắt Pond, tập trung mọi điểm nhìn vào đồng tử người đối diện, như thể muốn đọc thấu tâm can của người khác. Anh ta có khả năng đọc suy nghĩ của người khác thông qua ánh mắt, bất cứ khi nào anh ta cảm thấy không an toàn thì đều nhìn vào mắt đối phương để chắc chắn về đáp án trước khi trả lời. Patrick biết Pond đã biết mối quan hệ của anh ta và Iris rồi, nếu nói dối chỉ khiến cảnh sát thêm nghi ngờ mà thôi.
"...Là người yêu của nhau."
"Thế từ tối ngày 24 đến sáng ngày 25, tức là hôm nạn nhân chết, cậu ở đâu, làm gì, và có ai làm chứng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
PondPhuwin - VỎ BỌC TRI THỨC
Hayran KurguThể loại: Điều tra án mạng, ABO Lời giới thiệu: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ, ngũ hành tương sinh tương khắc, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo? P.s: 1. Mọi chi tiết đều là hư cấu. 2. Kiến thức pháp y trong truyện đều là góp nhặt từ internet, kh...