Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. The author does not mean harm or deliver any insult to any religious group in this story. The scenes in this story are purely fictional and are written for dramatic purposes, they do not in any way stand as proof for historical events.
Warning: This story may contain errors such as typos, grammatical mistakes, misspellings, etc. If you're looking for a perfect story, this may not be your story. We recommend you to stop reading this and find another one to read. Thank you for being so understanding!
***
EZRYNNE's POV
"Okay ka lang ba, Tiffany?" tanong ni Jake kay Tiffany.
"Oo naman! Hindi naman ako ang sinampal ni Nicole, 'no!" sabi ni Tiffany.
"Hays, oo nga pala... Pero kahit na, sigurado ka bang okay ka lang?" tanong ni Jay.
"Oo, Jay. Oo. Paulit-ulit?" natatawa na sabi ni Tiffany.
"Tinatanong ko lang!" si Jay.
"Si Andrea 'yung nasampal... Naaawa ako... Wala namang ginagawang masama si Andrea, 'e... Sadyang papansin lang talaga si Nicole..." kwento ni Tiffany.
"Pero grabe talaga ang reaction ko nung sinabi ni Nicole na boyfriend niya si Ezrynne!" sabi ni Jay at natawa tuloy siya nang malakas. Malakas pa sa malakas!
"Hahaha, kahit ako rin. Hindi ako makapaniwala na nasisiraan na siya ng bait..." si Migel.
Nag kwentuhan pa kami kasama si Tiffany kaso nakita naman namin ang mga kaibigan ni Riel na nag chichismisan.
"Oo, I know her pero hindi naman kami close or what, diba ang sabi niya kanina na sikat siya... Dun ko siya nakilala, pero mas sikat dito sila Ezrynne." paliwanag ng isang kaibigan ni Riel. 'Yung matangkad pero straight at short hair tapos may bangs pa sa noo niya.
"Tama!" reaksyon ni Jay. Lumingon tuloy kami kay Jay.
Nakita ko pang nakatingin sa amin ang mga kaibigan ni Riel kaya naman binilisan nilang maglakad.
"Hahaha, cute." sabi ni Jay. Sinong cute?
"Sinong cute, Jay?" tanong ni Jake.
"Yung binilisan nila yung paglalakad nila hahaha." si Jay.
"Psh," si Migel.
Napailing na lang ako, maya-maya pa... Naisipan namin na bumalik nalang sa classroom. Hinatid muna namin si Tiffany sa classroom nila bago kami pumasok sa aming classroom.
"Tsk. Bakit kaya hindi kasama ni Riel 'yung mga kaibigan niya kanina?" tanong sa amin ni Jay.
"Baka naman nauna nang bumalik sa classroom nila?" si Migel.
"Hindi pre... Feel ko, nagulat si Riel nung nakita niya ulit tayo." si Jake.
"May point ka..." sabi ko.
Bumalik na ulit kami sa classroom at mabuti nalang ay wala pa si Ma'am at kung hindi ay papagalitan kami nun.
RIEL's POV
Hindi ko alam na dito pa rin pala nag aaral ang dati kong mga kaibigan.
Sa totoo lang, umalis ako sa tropa kasi hindi ko na kinakaya ang ginagawa nila dito sa school. Akala ko, magbabago pa sila... Pero mukhang hindi na magbabago.
BINABASA MO ANG
The Five Of Us [ON-GOING]
Teen FictionThis story is about FIVE friends╶ who became friends in grade school days, they were inseparable and continued to do everything together. Through thick and thin, they supported each other, laughed together, and created countless memories. Their fri...