Athens Greece
Beep! Beep! Beep!
Padabog akong bumangon nang magvibrate ang phone ko. Tiningnan ko kung sino ang tumatawag, It's Danica. Humarap ako sa bintana at kitang- kita mula rito likod ng bahay.
"Mushi mushi." Bungad niya sa kabilang linya na di ko maintindihan.
"Anong mushi-mushi pinagsasabi mo riyan? Nagsasalita ka na naman Alien Language." Wika ko.
"Hello kako, japanese word yun no!" Aniya. Di ko rin maintindihan ang babaeng to, Chinese naman yong parents pero nagjajapanese language Tss. Tinanong ko kung bakit ayaw niya mag aral ng Chinese language sabi niya pang ngongo lang daw ang Chinese.
"What's with the sudden call?" I asked.
"Ah, Yes. Di ba nagpahanap ka ng puwede mong pagtatrabahoan sa'kin, remember? Sorry, but Walang available eh." She said.
"Nic, about that there's no need to find a part-time job kasi nakatira—"
"Who's that?"
"Ay itlog mo!" Halos mapatalon ako sa gulat nang biglang sumulpot si Lauren. Hinarap ko siya.
"AG, what's that manly voice? Kaninong boses yun?" Tanong ni Danica sa kabilang linya.
"Nic, I'll call you later and I will hang up now, Bye." I didn't wait her to say something and I hang up the call.
"Bakit ba nanggugulat ka, Ha?!" Pasigaw kong tanong sa kaniya
"I didn't." Aniya.
"I didn't mo mama mo!" Inirapan ko siya. "Oh anyway..... what are you doing here in my room? You didn't even knock." I cross my arm and look at him.
"Your door is open."
"Kahit na, you could have even just knock!"
"I did not bother to."
"Again, what are you doing here in my room?" I repeat my question again.
"I was about to wake you up. It's already 6:33 am, just to remind you, you have a class today." Wika niya. "So, bilisan mo at maligo kana para maihatid na kita sa school. I have an important appointment later." Wika niya.
Umalis na agad siya. Pumunta naman ako sa Cr para makaligo na. Pagkatapos kong maligo ay agad akong nagbihis. I just wore my Black cardigan long sleeve pair with my black checkered skirt and my Knee sock with my Korean white shoes. Naka messy bun lang ang buhok ko. Lumabas na ako ng kwarto at naabutan kong nakaharap sa laptop niya si Lauren at nagkakape, inangat niya ang tingin sa akin at tiningnan ako mula ulo hanggang paa with his lips parted.
"What are you wearing?" He asked.
"Korean Fashion." Sagot ko.
"That's not appropriate sa school, magpalit ka." Seryosong sabi nito.
"No!"
"Yes!"
"No!"
"Okay, I undress you then."
"What?!" I shouted at him.
"Ayaw mong magpalit ng damit? Ako magpapalit Sayo."
"Okay, Fine. Magpapalit na." Padabog akong bumalik sa kuwarto at nagsuot nalang ng simpleng t-shirt at Pantalon. Lumabas na ako sa kwarto.
"Lezgaur!"
"Aren't you going to take your breakfast?" He asked.
"Nope, sa canteen na lang Ako." Sabi ko
YOU ARE READING
Guarding the Lady Brat
Teen FictionAthens Greece is a lady brat who got expelled from her school because of her stupid doing. Her parents evicted her from their house, and now she's living alone in a simple apartment. She keeps on trying to apply a scholarship in different school but...