CHAPTER 4:

4 0 0
                                    

                            ATHENS GREECE

"AG?" I stopped picking the books when I heard a familiar voice spoke behind me.

I swallow the lump in my throat before turning my gaze at the man standing behind me.

"Y-yes?" I response stuttered.

"AG! You're here Pala, kanina pa kita hinahanap." Nakapameywang itong tumingin sa akin at dumako ang tingin niya sa lalaking nasa harapan ko, which is Lauren. "Wowex, nakabingwit ka agad?" Sabi Niya ngunit sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Manahimik ka, Nic. Tsaka, excuse me? Ako bibingwit sa gurang na to? I'd rather die Right now!" I exclaimed and rolled my eyes.

"AG, what are you doing here at this hour?" He asked in a calm voice.

"Malamang nag sa-shopping, alangan namang mag-aaral ako rito." Pamimilosopo kong sabi.

"Mag-aaral ka talaga rito AG, kasi pagnalaman to ng Teacher niyo expelled ka. Tapos bagsak mo sa Mall." Natatawang sabi ni Danica. "Goodbye ECIS, Hello Ma'am and sir. Welcome to East grand mall." Sinamaan ko siya ng tingin.

"Go home" Kalmadong utos ni Lauren.

"AG, sino ba itong poging angkol na ito?" Pabulong na tanong ni Danica.

"Drop the pogi, just angkol." I said. "Actually, he's my guardian, sa bahay niya Ako nakatira he's our Family Lawyer."

"AG, go home." Muling nagsalita si Lauren.

"Ayaw,"

"Please?"

"Ayoko nga sabi!"

Hinila niya ang kamay ko at para niya na akong kinaladkad palabas sa NBS, pinagtitinginan na kami ng mga tao pero parang walang pake si Lauren. Nakasunod lang si Danica sa amin.

"Lauren, Let go!" Sigaw ko.

"Don't shout, Your grabbing the attention the customer here." He said.

Nang makalabas na kami ay binitawan Niya ang kamay ko.

"Mag- usap Tayo mamaya sa bahay, just go home First. May aasikasuhin pa Ako." His voice remain calm, Wala ring bahid ng pagkainis ang makikita sa mukha niya.

"Ayoko." Kontra ko sa sinabi niya.

"You," Turo niya kay Danica. "You're a close friend, right?" Tanong niya at tumango naman si Danica. "Umuwi na kayo" Kalmado pa rin ang boses Niya.

Nag-aalangang tumingin si Danica sa akin.

"Ikaw kaya ang Mauna,' Sabi ko.

Lauren leave a heavy sighed. He pulled my wrist and inch a gap between our face. Kuminto pa ako para magka level ang Mukha namin. I can feel his warm breath, it's awkward kasi nasa public place kami tapos ganito posisyon namin. Malapit ang Mukha at nagtitigan sa isa't-isa. No one dare to avert our stare.

"Go home, please?" He said while staring at my eyes, I swallow the lump in my throat before averting my gaze. Nilayo ko ang aking Mukha sa kaniya.

"Guard!" I shouted and all eyes are looking at me. May guard na lumapit sa amin.

"Ma'am? Ano po ang nangyari?" Tanong ng guard.

"This guy is... Touching my butt! Hinihipoan Niya Ako... He's taking the advantage while I'm busy picking a book at the NBS earlier." Pagsusumbong ko, but of course it was all a lie.

"Totoo po ba yun sir?" Tanong ng guard.

"Of course not! I didn't touch her...b-butt." Lauren defend himself stuttering.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 07 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Guarding the Lady BratWhere stories live. Discover now