Almost 5 years ago akala ni Hannayah natakasan na niya ang nakaraan. Akala niya sa limang taon niyang pagtatago sa America it will be enough for her to forget about the very tearable past. Sa pagbabalik niya sa Pilipinas is the memories will back again freshly on her life.
Then she face the most worst joke of the world, how can she marry a man who give her a very depressive past.
Because of the promises of their grandparents she and her ex boyfriend are need to get married.
After a many years passed by, naghilom na nga babang puso niya at magagawa na niyang magpatawad o mas lalo lamang nitong sinakop ang buong pagkatao niya na parang cancer?
This is the story of Hannayah and Direck. Magpapatunay na sa mundong ito kahit takbuhan mo ang utos ng tadhana susundan at susundan ka parin nito . Sa bawat pagsuway mo dito mas lalo ka lang masasaktan at mahihirapan. The best thing to do is just do what it command for you, ika nga sumakay ka na lang.
******
Hannayah Evangelist
-Half American - half Pilipino, maganda, matangkad, maputi, matangos ang ilong, may manipis na labi, at medyo singkit na mata, straight golden brown hair and sexy.
- a veterinarian who really love animals, she always care for animals and she'll do everything to save them and to make sure their safety.
- if ugali ang pag-uusapan mabait siya sa iba pero masama ugali pag kaharap si Direck,
- Bago Sila maghiwalay ni Direck siya ang masayahin at palangiting babae, palakaibigan, mabait at maunawaing tao.Direck Dela Cruz
- Pure Pilipino, gwapo, medyo mataba pero malakas ang dating, matangkad (6ft), matambok ang pisngi, matangos din ang ilong, medyo Moreno, he's almost physically perfect.
- Isang kasalanan ang nagawa niya sa nakaraan na naging dahilan ng pagkawala ng babaeng pinakamamahal niya. Labis na pagsisisi ang nararamdaman niya na parang gusto niya nang ibalik ang panahon at itama ang mali niya.
- mabait pero may pagkaduwag, Ngayon kaya na ba niyang magpakatapang para sa pag-ibig niya at para sa minamahal niya.
-isang neurosurgeon, magaling at matalino. Paninindigan niyang pagalingin ang may mga sakit sa puso, ngunit kakayanin kaya ng galing niya sa panggagamot ng puso ang paghilom ng sakit na dulot niya Kay Hannayah?Hope
- Isang aso na alaga ni Hannayah, inalagaan niya at pilit binuhay.
- siya nga ba ang magdudugtong sa naputol na koneksyon nina Hannayah at Direck?
BINABASA MO ANG
Destiny's Decision
General FictionA story of Hannayah and Direck, A moment that you're thinking that you already forgot the past that's why you decided to back but what if this come back will also bring back the hurt you felt? This story is all about Hannayah and Direck who need to...