🦊Chương 1: Hóa ra sống lành mạnh vẫn xuyên sách

313 44 4
                                    

William Shakespeare từng nói "Chúng ta biết mình là ai, nhưng không biết mình rồi sẽ trở thành ai". Dù câu nói này chẳng hề liên quan đến tình hình hiện tại nhưng nó cũng đáng để là một câu nói mở đầu cho một thứ gì đó.

Hoặc không.

[Những khi mà đỉnh núi không còn góc cạnh nữa. Khi sông Đà ngừng chảy từa lưa. Còn thời gian ngừng trôi ngày bất phân. Vạn vật chìm vào trong hư vô hư vô~]

Cảm nhận có một tầm mắt đang đặt lên người mình, nữ y tá liền rời mắt khỏi chiếc điện thoại. Phát hiện người nhìn mình chỉ là một thiếu niên nhỏ tuổi vừa mới tỉnh lại sau giấc ngủ dài, cô lại cúi đầu tiếp tục xem video.

[Huynh vẫn sẽ không buông tay mụi đâu. Sẽ không rời xa mụi nè.]

Ánh nhìn kỳ quặc của người thiếu niên vẫn không biến mất.

[Nét dịu dàng của mụi chính là thứ huynh phải bảo vệ suốt đời]

Tiếp tục nhìn chằm chằm.

"..."

Cuối cùng, nữ y tá cũng phải chịu thua mà đóng điện thoại lại, bước đến giường người thiếu niên kia và nói với giọng điệu ngọt ngào:

"Cậu bé dậy rồi sao? Người nhà em đâu để chị gọi vào nào~"

"Không cần đâu, chị lấy giúp em một chiếc gương được không?" Đáp lại là một giọng nói có phần khô khan, giống như thiếu niên đã lâu ngày không uống nước.

Nữ y tá hơi khó hiểu nhìn cậu nhưng cô vẫn chạy đi lấy cho cậu một chiếc gương cầm tay nhỏ. Thiếu niên sau khi nhận lấy cũng chỉ bình tĩnh nhìn một lúc rồi đóng lại gương, hoàn toàn không có tình tiết ôm mặt hét thảm thiết nói rằng bản thân mình bị hủy dung như các nữ chính trên phim truyền hình.

Mặc dù... cậu vào bệnh viện chỉ là do ngất xỉu mà thôi.

Thiếu niên trả lại gương cho nữ y tá, vẻ mặt vô cùng bình ổn. Ổn? Ổn lòi lìa. Có trời mới biết bàn tay đặt dưới chăn của cậu đã run đến mức nào.

Sinh viên năm nhất khiêm đại diện khóa, Mạc Nhiên, cuộc sống hiện tại vô cùng hoàn hảo chưa có bất mãn gì quá lớn, giờ giấc sinh hoạt hoàn toàn bình thường không đến nỗi đột nhiên đột quỵ giữa đêm. Vậy thì lý do gì... lý do gì mà cái tình tiết chuyển sinh hay xuyên sách gì đó lại xảy ra với cậu?

Quay lại 13 tiếng trước, đại diện khóa Mạc Nhiên cùng cơn đau đầu dữ dội đang bị một đám trẻ con mặt búng ra sữa ép chặt vào tường. Đừng hiểu lầm đây là tư thế kabedon trong truyền thuyết, dù đại não đang chìm trong cảm giác một đêm trải nghiệm chuyến xe giường nằm nhưng cậu vẫn lờ mờ đoán ra được đây là hành vi bắt nạt học đường.

Excuse me? Học sinh cấp hai chặn đường sinh viên đại học vì dám liếc đểu mình sao?

Trong lúc Mạc Nhiên còn chưa kịp download thêm dữ liệu, một cô bé xinh xắn đã mang vẻ mặt nước mắt nước mũi cầu xin cậu đừng bám lấy Hứa Vỹ, cũng đừng vì có thể cũng trung tâm với hắn mà thuê người thi hộ.

Stop! Đoạn này dừng lại một chút. Cho dù đây có là hồi tưởng lại nhưng thân sinh viên năm nhất hướng đến mục tiêu là sinh viên năm tốt với điểm rèn luyện phải đạt đủ 100 thì cậu vẫn không thể chấp nhận được sự vu khống này. Thề có trời, chỉ có Mạc Nhiên thi hộ người khác làm gì có chuyện cậu thuê người khác thi hộ mình.

[BL/ESPORTS] ĐỐI THỦ X ĐỐI THỦNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ