"Sáng rồi Iko, tỉnh dậy thay đồ rồi đi làm nào"
"À, phải rồi, em ấy đâu còn ở đây nữa..."
Anh giơ cổ tay lên ngắm nghía cái vòng tay thật lâu rồi bật dậy mở cửa phòng. Anh đi tìm huấn luyện viên, Deft bây giờ đang muốn nghỉ một thời gian.
"Coach-nim, cho phép em được nghỉ thi đấu một tháng"
"Tại sao?"
Anh dứt khoát chỉ tay về phía cái tivi đang chiếu bản tin nóng về sự ra đi của Meiko.
"Nhưng các tuyển thủ EDG chỉ được cho nghỉ một tuần"
"Em phải đi hoàn thành ước nguyện của Iko"
"..."
"Một tháng sau phải quay lại thi đấu như thường"
"Vâng, cảm ơn Coach-nim"
Anh trở về căn phòng của mình, thu dọn hành lí rồi bắt một chiếc taxi ra sân bay quốc tế, trở về Hàn Quốc. Hyukku về trong lặng lẽ, không thông báo cho ai kể cả ba mẹ, bạn bè hay đồng đội cũ. Anh cứ lăng bạt khắp đó đây, cầm theo trên tay quyển sổ màu hồng của Meiko, đi đến đâu anh lại ghi vào sổ đến đó, kèm theo những bức hình polaroid mà anh chụp.
Dù gì cũng là tuyển thủ có tiếng tăm ở Hàn Quốc, không khó để anh bị phát hiện rồi đăng ảnh của anh lên mạng xã hội. Bạn bè, người thân ai cũng hỏi thăm anh, nhưng anh đã để điện thoại ở kí túc xá EDG rồi, anh chỉ muốn tận hưởng khoảng thời gian này bên cạnh người được anh chừa chỗ trong mỗi bức ảnh - Meiko.
Cứ như một thói quen, mỗi buổi tối, anh lại sử dụng câu thần chú mà Meiko "ban phước" cho anh để ngủ ngon hơn. Mỗi lần "triệu hồi" cậu là mỗi lần kí ức ùa về, cứ sống lại trong tâm trí của anh từng đêm. Hồi sau, anh leo lên giường đi ngủ cùng con thỏ bông trắng.
Một tháng sau, anh trở về Trung Quốc cùng đồng đội chinh chiến những giải đấu sau đó.
EDG như một sát thủ vô tình, họ lặng lẽ hạ gục từng đội một ở giải đấu quốc nội, bao gồm cả những đội tuyển rất mạnh như BLG, JDG, LNG,... Họ thành công trở thành #Seed1LPL, đi thẳng đến tận vòng bán kết, tiếc thay lại bị hạ gục trước khi bước vào được đến vòng chung kết.
Đến kì chuyển nhượng, Deft chọn cách chia tay EDG, tạm biệt nơi đã cho anh quá nhiều kỉ niệm và mất mát này. Anh trở về quê hương, đầu quân vào các đội khác nhau sau mỗi mùa chuyển nhượng.
Năm 2021, EDG lên ngôi vô địch. Nhưng không có EDG Meiko....
Năm 2022, DRX lên ngôi vô địch. Nhưng không có Meiko của Deft...
Hyukku vẫn cứ mà sống cho qua ngày, anh thi đấu, đi nghĩa vụ quân sự rồi trở về làm huấn luyện viên, streamer tại nhà.
Cuộc sống "có tất cả nhưng thiếu em" của Deft đã nhiều lần khiến anh nghĩ đến điều tiêu cực nhất – cái chết. Anh chẳng cần mức lương trên trời hay những dự án hợp tác kếch xù, đến cái danh một trong số những ADC giỏi nhất mọi thời đại cũng không được anh để vào tầm mắt. Chiếc Summoner's Cup đối với anh bây giờ chỉ là món quà giá trị tinh thần nhất thời, còn cậu vẫn là cả thế giới đối với anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Defiko] Sao Bắc Đẩu
FanfictionNgôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm kia, mãi mãi là chúng ta, vì chúng ta là một đôi.