Ba ơi, hôm nay mình đi đâu thế? Ba lại dắt bé tới nhà chú Junsik nữa hả ba?
***
Bé xin chào cả nhà.
Bé là cánh cụt con của ba ba Wangho, bé có tận hai người ba lận nha. Người ba nhỏ tên là Han Wangho, còn ba ba lớn là Lee Sanghyeok. Tuy nhiên, hai người ba của bé rất hay cãi nhau nên thành ra bé phải theo ba nhỏ ra ở riêng mỗi khi ba nhỏ cáu. Mà nói hai ba cãi nhau thì cũng không đúng đâu vì chỉ có mình ba nhỏ mới dám lớn tiếng mắng chửi ba lớn thôi, còn ba Sanghyeok thì nào dám phản kháng lại baba Wangho.
Ba lớn hèn muốn chết!
Đó là những gì bé cánh cụt nhỏ nghĩ về gia đình bé, baba lớn thì như con mèo vậy á, nhìn hiền khô nhưng đụng vô thì lại xù hết cả lông thật đáng sợ nhưng mà còn thứ đáng sợ hơn nữa đó chính là baba Wangho. Ba nhỏ Wangho thì hung dữ khỏi nói rồi, mấy chú như Junsik, Jaehyuk hay chú Jihoon đều bảo ba nhỏ của bé cầm tinh con cọp nữa. Mà cũng đúng vì baba tuổi hổ mà, không dữ sao được.
Lỡ mà chọc giận ba nhỏ nóng một xíu là ba gào cho bay mất cái nóc nhà luôn, tiếng của ba nó vừa vang mà nó vừa chói, nhắc thôi là sợ rồi.
Nhưng mà bình thường nhìn ba nhỏ bề ngoài xinh đẹp trẻ trung cứ tưởng ba sẽ hiền nhưng mà không hề nha, ba nhỏ hung dữ nhất nhà bé luôn đó, đến ba Sanghyeok cũng sợ huống chi là bé, mỗi lần bé mà lỡ phá phách gì đó là baba Wangho liền la một chập dài như tấu sớ lận....bé nghe xong ong ong hết cả tai.
Có hôm, bé vừa bị bắt đứng khoanh tay vừa phải nghe baba nhỏ giảng đạo gần cả nửa tiếng đồng hồ. Bé uất ức mà mếu máo hết cả mặt lên rồi gọi ba Sanghyeok ra cứu bé.
"Cứu con, cha ơi. Ba nhỏ bắt nạt con!"
"Được rồi, nín khóc nào. Để cha nói lại với ba nhỏ của con."
Ba Lee Sanghyeok vừa ra nói đỡ cho bé được vài câu thì cũng bị ăn chửi chung luôn. Đúng thật là chẳng thể nhờ vã được ba lớn chút nào.
"Hic...Ba lớn thật vô dụng mà...huhu.."
Dù bị la cỡ nào thì ba Wangho sau đó cũng sẽ cúi xuống ôm choàng lấy bé và dỗ dành thôi vì ba cũng rất thương đứa con gái ruột này mà.
"Nín khóc đi, tí ba nhỏ dắt qua nhà chú Junsik chơi nhé! Con rất thích chơi với bạn Bae Junsu nhà bên mà phải không? Tí qua bển mà khóc nhè như vậy là bạn Junsu sẽ cười nhạo con đó, biết hông?"
"Bạn Junsu không có cười con mà."
Han Wangho khẽ vuốt mái tóc dài óng mượt của con gái rồi véo cái má trắng hồng của bé con một cái.
Con bé này nhìn thoạt giống thằng cha của nó, từ nước da trắng bốc đến cái răng thỏ đều y hệt Lee Sanghyeok, chỉ có đôi mắt một mí và sóng mũi cao là của em thôi.
Nhìn cũng xinh đẹp đấy, chắc hẳn sau này con bé sẽ được gả vào một gia đình tốt. Chẳng hạn như nhà anh Junsik, nhìn Hayeon với thằng nhóc Junsu cũng khá đẹp đôi luôn đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
LCK | Ba ơi mình đi đâu thế?
FanfictionSeries những mẫu chuyện vặt về gia đình nhỏ có hai ông bố ly thân nhau, chuyên đi hóng hớt chuyện nhà hàng xóm.