-Note ở cuối chap-
_____________
"Phập" Tiếng thanh gươm lạnh lẽo đâm xuyên tim vang lên trong không gian tĩnh mịch. Giữa chiến trường tan hoang đổ nát, hai dáng người hiện lên trong khói bụi mờ mịt.Đôi mắt đỏ thẫm như máu ấy vẫn cứ luôn dính chặt vào con quỷ phía dưới, máu từ vết đâm đã loang lổ trên áo, khuôn mặt thể hiện rõ sự ngạc nhiên.
"Ha ha, không ngờ quỷ vương mạnh nhất lịch sử như ta lại có ngày này...." Hắn cười rồi bồi thêm cái giọng đầy châm chọc.
"Nó đáng ra sẽ không như vậy nếu ngươi không ký khế ước với công tước" Giọng nói lạnh lẽo vang lên. Deon ghim thanh kiếm sâu hơn vào tim hắn, máu từ vết thương ngày càng nhiều.
Tầm nhìn xung quanh ngày càng mờ, Cavert dùng chút sức lực cuối cùng mà ngẫm lại về cuộc đời nhàm chán của mình.
Ngay từ khi hắn 'sinh ra' đã là một con quỷ mạnh mẽ, sở hữu lượng ma lực gần như vô hạn, mọi chuyện với hắn đều quá đỗi đơn giản, chỉ việc sử dụng sức mạnh là xong. Thời gian cứ thế trôi đi, hắn đã 'tồn tại' được hàng nghìn năm, sống một cuộc đời nhạt nhẽo. Đó là cho đến cái ngày Cavert được triệu hồi đến nhân giới. Trước mắt hắn là công tước duy nhất của Đế Quốc, công tước Stave Illuster đang yêu cầu lập một khế ước. Khi ấy hắn đã từ chối vì không hứng thú, nhưng tên đó đột nhiên đưa ra một lời đề xuất khá thú vị. Lần đầu tiên Cavert nghe một con người lại sở hữu mái tóc trắng và đôi mắt đỏ, quả thực kẻ đó rất đặc biệt.
Quỷ vương cho rằng đây quả là một trò thú vị trong cuộc đời nhàm chán của hắn. Xuyên suốt 8 năm chiến tranh ấy, hắn vẫn luôn quan sát Deon Hardt, quả thực có chút tài năng, Cavert cảm thấy biến đây thành món đồ chơi mới cũng không tệ.
Lần đầu gặp mặt trực tiếp là vào lần viễn chinh tiêu diệt quỷ vương của nhân loại. Hắn quả thực đã rất ngạc nhiên, ngoại hình đặc biệt, gương mặt sắc nét đầy hoàn hảo, cậu ta đẹp đến mê hồn. Ngay lập tức một ý tưởng lóe lên trong đầu hắn, vậy là Deon trở thành tư lệnh quân đoàn 0.
Cavert cứ thế tiếp xúc với cậu nhiều hơn, dần dần cũng trở nên thích thú với con người này. Cậu ta trên chiến trường thì khát máu, điên loạn, đích thị là một tên điên không sợ chết, nhưng trong đời thường lại ngây thơ, ngốc nghếch đến đáng yêu. Hắn chẳng hiểu vì sao bản thân lúc đó lại quyết định tiêu hao đến 90% ma lực chỉ để cứu món đồ chơi ấy khỏi cửa tử. Và Cavert đã có câu trả lời vào cái ngày Deon quay lưng lại với quỷ giới, trở thành kẻ thù của hắn, giờ đây hắn mới nhận ra thiếu đi hình bóng của cậu ở bên khiến hắn nhớ đến dường nào. Hắn giác ngộ rồi: Hắn đã yêu Deon từ lâu, lún sâu vào cái hố chết tiệt của tình yêu mà chẳng nhận ra. Hắn hối hận vì đã khiến cuộc đời người mình yêu khốn khổ thế này. Hắn biết hắn đây là kết cục xứng đáng cho hắn, nhưng mà trong đầu cứ đọng lại mãi một suy nghĩ.....
"Nếu có kiếp sau, ta nhất định dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho một mình em, yêu em hơn tất thảy mọi thứ trên đời, khiến em chỉ khóc vì hạnh phúc chứ không phải điều gì khác....."
Sau đó tầm nhìn của quỷ vương tối sầm lại, hắn đã chết.
**************
"Ngài quỷ vương?"Một tiếng gọi vang lên trong không khí, kéo Cavert về với thực tại, hắn nhìn ngó xung quanh. Đây là nơi hắn đã từng được triệu hồi đến bởi công tước, đôi mắt quay sang dính lên người của kẻ đang nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTKOT fanfiction]Một kiếp mới cho cả hai chúng ta
FanfictionCavert đã chỉ từng coi Deon là món đồ chơi cho cuộc sống của hắn bớt nhàm chán. Nhưng cái ngày em ngoay lưng lại với quỷ giới, trở thành kẻ thù của hắn, hắn mới nhận ra thiếu đi hình bóng của em khiến hắn đau khổ đến dường nào. Khi nhát kiếm lạnh lẽ...