1 ngày sau bữa tiệc, dinh thự Hardt-khu vườn kính của dinh thự.
Lấp ló sau những hàng hoa đủ loại, một chàng trai trẻ với mái tóc xanh đang tích cực hỏi hang cậu nhóc đối diện.
"Nè nè, bánh chanh dây anh mua có ngon không Deon?"
"Rất ngon, ngài Raphael"
"Mấy nay em ở đây có ổn không, người hầu kẻ hạ có nghe lời em không?"
"Đây là dinh thự nhà Hardt thưa công tước..."
"À..... Anh quên, mà anh đã bảo em gọi anh là 'anh' rồi mà"
"Tôi từ chối, tôi chỉ là một thiếu gia nhà quý tộc, ngài bắt tôi gọi vậy để tôi dính trọng tội không tôn trọng công tước à?"
"Ai dám?"
"........ Hoàng đế, chính phủ, v...v... dám"
"......"
".......Haizz"
Cậu thở dài, bất lực trước thái độ lì lợm của
Raphael. Vừa mới sáng nay, anh ta tự dưng xách quà, bánh, hoa hoè qua nhà Hardt khiến cậu được một phen hú vía, tưởng rằng anh đến đòi gia huy."Người gì mà vô duyên.......... Không phải do bánh ngon thì mình đã từ chối từ lâu rồi..." Deon nghĩ, rồi lại quay sang kẻ được giới quý tộc miêu tả bằng các tính từ như lạnh lùng', 'băng giá',..... Hiện giờ đang ngồi cười cười nói nói như thằng khùng. "Đúng là không nên tin lời thiên hạ nói mà.." Rồi đảo mắt qua bó hoa bên cạnh.
"Nhưng ngài sang đây cầm theo bánh ngọt là được rồi, vậy bó hoa blindareti này là sao?"
"Ah, em không thích nó à?"
"Không phải thế, chỉ là đi gặp bạn bè nói chuyện bình thường lại đi tặng loại hoa này..." Thằng cha này ắt hắn bị nhiều tiền quá không biết nên tiêu vào đâu, loài hoa này cả năm chỉ nở từ tháng 11 đến tháng 12, lại còn vào mùa Đông. Thời gian có hạn mà còn thêm cả mùa Đông khắc nghiệt của năm nay nên giá thành rất cao. 1 bông thôi cũng phải đâu đấy 4 đồng vàng, huống hồ bó này cũng phải hơn 50 bông......
"Ah, không có gì đâu, nó rẻ bèo ấy mà"
"Rẻ?" Đúng là kẻ sinh ra đã ngậm thìa kim cương có khác, 200 đồng vàng ấy chẳng là gì với hắn.
"Vả lại, loài hoa này thể hiện cho nhan sắc lung linh và xinh đẹp, cùng mới màu đỏ rực rỡ, không phải rất giống Deon của an-"
"NÍN!"
"TÔI MỚI 6 TUỔI THÔI!!!"
Làm quái gì có người bình thường 20 tuổi nào đi nói một đứa trẻ 6 tuổi là của mình chứ?! Nghe cái cách Raphael nói chuyện khiến Deon sởn gai ốc, cậu rất muốn báo chính quyền rằng thằng này muốn làm 'sói cô độc'. Bị mỗi cái, nó à công tước còn mình chỉ là nhị thiếu gia của một nhà bà tước, phải kiếp trước còn là công tước thì hay biết mấy....
Thấy biểu hiện khó chịu của Deon, Raphael ngầm hiểu ý nên liền tìm một chủ đề khác, song anh nói:
"À rồi rồi....! Em biết không? Loài hoa này còn có tên gọi khác là 'giọt huyết đỏ thẫm của mùa Đông' đấy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTKOT fanfiction]Một kiếp mới cho cả hai chúng ta
Fiksi PenggemarCavert đã chỉ từng coi Deon là món đồ chơi cho cuộc sống của hắn bớt nhàm chán. Nhưng cái ngày em ngoay lưng lại với quỷ giới, trở thành kẻ thù của hắn, hắn mới nhận ra thiếu đi hình bóng của em khiến hắn đau khổ đến dường nào. Khi nhát kiếm lạnh lẽ...