[ Thời Gian 05:00 - Độ Nhược: Quỷ Khóc Hà Dữ ]
❖ Tác giả: Khám Thất Nguyệt
» Trans/Edit: Bạch Vân Tịch❝Nà Thị Huyết Tinh Thao Thiên Đích U Minh Hà,
Tòng Lai Đô Bất Thị Lãng Mạn Đích Ái Tình Hải.❞Trong một trăm năm đầu tiên sau khi tiến vào sông U Minh, Đạm Đài Tẫn tỉnh lại giữa tiếng khóc than không ngừng của những Dã Quỷ, hắn vẻ mặt không cảm xúc mà bò dậy, rồi lại bắt đầu đi một vòng lang thang không ngừng nghỉ.
Đối với vô số Quỷ Lệ vây quanh, gào thét thê lương và gặm nhấm thân thể của hắn. Đạm Đài Tẫn bị chúng cắn xé đến gần như tạo thành thói quen, khi mới vừa đến sông U Minh, hắn còn vung tay đánh tan chúng.
Nhưng vì trong cơ thể của Đạm Đài Tẫn vẫn còn Thần Tủy mà Diệp Tịch Vụ đã cho hắn, điều này không chỉ mang đến cho hắn sự trường sinh, mà còn đồng thời cắt đứt ý nghĩ hồn phi phách tán của hắn. Dù sao thì đó cũng chỉ là những vết thương ngoài da, nên hắn cũng không còn muốn quản đến nữa, chỉ có thể tự mình đi tiếp con đường của mình.
Dù sao thì nỗi thống khổ trong hắn đã khiến cho hắn trở nên chết lặng và tê liệt trước nỗi đau, trong bóng tối vô tận của sông U Minh, chỉ có một ngọn lửa Ma Hỏa phát ra ánh sáng màu xanh nhạt. Đã từng tiến đến bờ vực của cái chết trong gang tấc, nhưng giờ đây đó lại trở thành một khát vọng xa vời.
Thế nhưng hôm nay, lại có điều khác biệt.
Hiếm khi có được một lần, hắn đi càng xa mà những vong hồn Quỷ Lệ cùng những oán khí xung quanh không hề tăng lên, ngược lại còn giảm xuống. Như thể là chúng đang sợ hãi điều gì đó ở phía trước, lần lượt la hét và ôm đầu trốn chạy.
Thần sắc trên mặt Đạm Đài Tẫn vẫn như cũ, không vui không buồn cứ thế mà đi tiếp, cũng không biết là đã đi được bao lâu rồi, cuối cùng hắn cũng gặp được một cố nhân đầu tiên ở tại sông U Minh——Đó là Yêu Giao, không phải Thần Giao Minh Dạ.
Nói là cố nhân, nhưng thực ra cũng không hẳn là cố nhân.
Chỉ là Đạm Đài Tẫn đã ở lại sông U Minh quá lâu, lâu đến mức một kẻ điên rồ không thể tả nổi như hắn cũng có thể bình tĩnh lại.
Lần này gặp lại được Minh Dạ, người đã khiến hắn lĩnh hội được "ái tình" và đồng thời cũng dạy cho Diệp Tịch Vụ cách dùng Thần Tủy để đổi lấy Tà Cốt. Đạm Đài Tẫn thực sự có những cảm xúc phức tạp, nhưng vẫn mở miệng nói ra một câu lạnh như băng không đổi: "Ngươi có thấy qua một hồn phách tên là Diệp Tịch Vụ không?"
Giao Long lắc đầu, bay vòng quanh hắn một vòng, giúp hắn xua tan đi hơn phần lớn ma khí đã thấm vào những nơi thịt đã thối rữa.
Đạm Đài Tẫn nhớ rằng, Giao Long này trước đó đã trở thành Thần, còn dùng thân thể và xá lợi của mình để bình định lại Mặc Hà, và để lại một mộng cảnh hư vô. Khi Bát Nhã Phù Sinh sụp đổ, xương cốt của Giao Long cũng đã hóa thành tro tàn, và tan biến vào bên trong lòng sông.
Giờ đây cũng không biết Mặc Hà ra sao, lại càng không biết vì sao Giao Long này lại xuất hiện ở sông U Minh vào hôm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Trường Nguyệt Tẫn Minh: Thượng Hạ U Minh - Khải Kỳ Lục
Historia Corta〚 QUỶ KHÓC HÀ DỮ - NGŨ BÁCH NIÊN: KHẢI KỲ LỤC 〛 ❝Đó là sông U Minh nhuốm đầy mùi máu tanh, trước nay đều chưa từng là biển tình lãng mạn. Tìm nàng năm trăm năm, nỗi đau phải chịu đựng không chỉ là sự ăn mòn của Nhược Thủy.❞ 🍬 Couple chính: Nguyệt T...