Mình à, ở lại với tôi một chút nữa, có được không?
Diệp Lâm Anh nhẹ giọng hỏi và đưa tay giữ lấy tay Trang khi thấy nàng chuẩn bị đứng lên.
Sao thế? Có tâm sự gì à? Hôm nay tôi thấy bà uống nhiều lắm đó nha.
Trang ngồi xuống và nhẹ nhàng vuốt tóc mai của Diệp Lâm Anh, cô đã nằm trên đùi nàng gần cả tiếng và bây giờ vẫn không chịu ngồi dậy. hôm nay là buổi ghi hình cho chung kết 2 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và sau đó là buổi Wrap party sau chương trình để mọi người cùng nhau ăn uống và chung vui với các chị em. Đối với Trang, hôm nay là một ngày vô cùng ý nghĩa khi mà bao nỗ lực, tâm huyết và sự cố gắng của nàng đã được xướng tên lên với các giải thưởng quý giá. Trang đã khóc, khóc rất nhiều, khóc vì vui mừng, khóc vì tủi thân và đặc biệt nàng khóc vì bố mẹ đã phần nào cởi mở hơn với con đường của nàng chọn. Tuy niềm vui có thể chưa được trọn vẹn vì một số chuyện xảy ra trong khi ghi hình nhưng đổi lại nàng nhận được vô số lời chúc và những cái ôm của bạn bè, đồng nghiệp và sự ghi nhận của khán giả trong suốt thời gian qua.
Ừ thì..., cũng có một chút...
Diệp Lâm Anh ngập ngừng trả lời câu hỏi của Trang. Hôm nay cô rất vui nên ở buổi tiệc vừa xong cô đã uống những 4 chai champagne nhưng không hiểu sao cô lại tỉnh táo đến lạ thường.
Tâm sự à, nếu kể hết những nỗi lòng trong cô thì một vị tác giả nào đó có thể viết kịch bản và dựng phim dài như Cô dâu 8 tuổi. Chỉ là cô muốn giây phút này kéo dài thêm một chút nữa thôi. Kết thúc chương trình rồi, ngày mai mọi thứ lại trở về như bình thường, sẽ không còn những buổi tập luyện vất vả từ sáng đến đêm khuya, không còn những buổi tụ tập ăn uống trò chuyện cùng với các chị em và không còn những lúc được ở bên Trang như thế này nữa.
Cô lại trở về với cuộc sống của một người mẹ đơn thân, sáng đưa con đi học chiều đón bé về, chuẩn bị sản phẩm cho các cửa hàng cô đang kinh doanh, tối livestream bán hàng rồi đêm lại một mình với ly rượu cùng đầy rẫy những câu chuyện muốn giãi bày. Còn Trang lại trở về với hình ảnh của một ca sĩ, nhạc sĩ ngày đêm tâm huyết với album kỷ niệm của mình. Sẽ chẳng còn thời gian để nói chuyện với nhau, không còn gặp mặt nhau thường xuyên nữa, ai cũng lại bận rộn với cuộc sống của mình. Cô nghĩ lại về khoảng thời gian khó khăn vừa qua khi bản thân không biết mình sẽ phải làm gì, sẽ bắt đầu từ đâu, cô hoàn toàn bế tắc, cô muốn gục ngã và mặc kệ tất cả. Không biết bao nhiêu đêm cô nằm ôm con và khóc, khóc cho cuộc đời mình, khóc cho tuổi thơ không được trọn vẹn của 2 đứa con bé bỏng, khóc vì nhiều thứ khác. Có lẽ với Diệp Lâm Anh việc tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là điều dũng cảm và đúng đắn nhất ở khoảng thời gian đó. Cô muốn bước ra khỏi cuộc hôn nhân này một các rực rỡ, trở thành chim phượng hoàng lửa kiêu hãnh tung cánh bay thật cao lên trời. Cô cảm thấy biết ơn vì những lời động viên của các chị em, những lời khích lệ từ những người hâm mộ và những cái ôm từ người bạn mà cô đã quen 16 năm. Thân thiết với Trang đã lâu nhưng để hiểu nhau và được ở cùng nhau như vậy chắc chỉ có ở Chị đẹp này thôi. Trang vẫn là cô gái như vậy, ấm áp, hiểu chuyện và sống rất tình cảm.
Sao nào? Anh chồng quốc dân có gì muốn tâm sự với tôi nào?
Câu hỏi của Trang cắt đứt đi dòng suy nghĩ của Diệp Lâm Anh. Cô ngước lên nhìn Trang với đôi mắt tròn xoe, ngập ngừng mở miệng:
Sau này Trang vẫn là vợ tôi chứ?
Trang phì cười với câu hỏi trẻ con này, tâm sự của con người cool ngầu to xác này là đây hả.
Chẳng phải Anh đào hoa lắm hay sao, thiếu đi tôi Anh vẫn hạnh phúc mà. Haha...
Tôi thật lòng đấy, sau này mình vẫn là vợ tôi chứ?
Trang thoáng bất ngờ với thái độ nghiêm túc này của Diệp Lâm Anh. Việc mọi người đẩy thuyền hai người đối với Trang mà nói là một điều thú vị và vui vẻ, nàng chưa bao giờ nghiêm túc suy nghĩ về mối quan hệ đẩy thuyền này vì với nàng mọi người vui vẻ thì nàng cũng thoải mải xuôi theo thôi.
Ừ thì vẫn là vợ. Mà có hai đứa ở đây sao mà xưng hô kiểu đấy nghe buồn cười chết.
Trước mặt mọi người, hai người vẫn gọi nhau như thế nhưng khi chỉ có cả hai, nàng cảm thấy có chút ngại ngùng và không quen lắm.
Diệp Lâm Anh ngồi hẳn dậy và nhìn thẳng vào Trang với thái độ nghiêm túc. Cô giữ lấy khuôn mặt của Trang, xoa xoa nhẹ hai bên má.
Trang vẫn sẽ ở cạnh tôi đúng không? Chúng ta sẽ không thay đổi phải không? Trang sẽ mãi là vợ tôi phải không?
Diệp Lâm Anh sợ cái cảm giác sẽ không còn Trang bên cạnh nữa, cuộc sống của cô tẻ nhạt biết bao. Cô sợ những giây phút tươi đẹp này chỉ là giấc mơ ngắn ngủi, sẽ không còn ai ôm lấy cô những lúc cô gục ngã, sẽ không ai nhẹ nhàng xoa dịu đi trái tim sắt đá của cô. Cô sợ mối quan hệ của cả hai sẽ lại trở nên xa cách như trước kia, vẫn sẽ gặp nhau nhưng lại chẳng có cảm giác gì.
Trang không biết nhịp tim của mình đang là bao nhiêu nhịp trên một giây, nàng nghe rõ từng nhịp đập, cảm nhận được từng luồng hơi của cả hai. Nàng biết, nàng cảm nhận được, nàng hiểu rõ ý nghĩa của câu hỏi kia nhưng mà liệu có ổn không khi cả hai đều có nhiều ranh giới không thể bước qua.
Chỉ là...
Phải rồi, không sợ cả hai là giả chỉ sợ một trong hai người là thật.
Diệp Lâm Anh à, mày có thực sự ổn với loại tình cảm này không? Làm ơn hãy nói tình cảm này chỉ là ngộ nhận, là cảm nắng vu vơ, là không có thật đi!...
Làm ơn hãy nói Trang cũng có tình cảm như vậy với tôi đi...!
Trang à... Mình,...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp]Chúng ta sẽ hạnh phúc
FanfictionChúng ta sẽ gặp lại nhau khi mùa hoa nở nhé, Tôi là cô gái với mái tóc đen dài, ngạo nghễ và kiêu sa. Mình vẫn là cô gái với mái tóc hồng, xinh xắn và dễ thương Chúng ta sẽ lại nắm tay nhau sải bước trên các con đường Chúng ta sẽ lại bên nhau và cù...