☆ warning: ooc, tôi vã yoshiki tặng quà valentine trắng mà không ai triển; rush vch vì lí l, tôi viết bừa chứ không biết gì về thời gian thi cử hay học hành ở nhật TT. nói chung là dựa khá nhiều vào trải nghiệm đi học cá nhân, viết bừa cho đúng khoảng thời gian...
-
chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc năm học, bài kiểm tra cuối cùng cũng đã kết thúc, gần như học sinh chỉ tới để đùa nghịch hay ngắm hoa nở.
nói chung là chẳng có gì để lo lắng mấy.
mùa xuân sắp tới, cũng làm cho mọi người thêm phần yêu đời hơn. cứ chốc chốc lại thấy vài nhóm bạn túm năm tụm ba lại với nhau cười đùa rôm rả, hay tốp tốp học sinh chạy qua chạy lại để chuẩn bị cho chương trình tổng kết năm học.
mà nói tới chương trình tổng kết, phần lớn học sinh đều rất trông chờ vào các tiết mục và hoạt động được tổ chức, thậm chí họ xì xào về chuyện này còn ngang cả điểm cuối kì này nữa kìa. vì sao á? bạn nghĩ rằng mấy bài phát biểu dài lê thê (xin lỗi thầy cô mến yêu rất là nhiều) đủ sức lôi kéo học sinh sao? tất nhiên là không. kể cả mục phát thưởng - cũng được lôi ra làm đề tài bàn tán (dù chỉ trong một ngày ngắn ngủi) cũng không có sức lay động vài người trong số đám học sinh nghịch ngầm này.
được rồi, không lòng vòng nữa.
buổi lễ kết thúc năm học này được diễn ra trong hai ngày: ngày đầu tiên, sẽ là lễ tốt nghiệp, tổng kết các hoạt động, thành tích của trường (học sinh gọi đó là phần tẻ nhạt). còn vào ngày thứ hai, đủ loại tiết mục sẽ được tổ chức: từ các trận đấu thể thao (bóng rổ, thi chạy,...), tới bán truyện tranh nhà làm, hay diễn kịch, hát múa. đây đúng là một lễ hội thực sự - là học sinh nói thế, nhưng chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu (nghe nói năm trước nhà trường có mời một gánh xiếc về, xem cũng khá thú vị).nói chung là công tác chuẩn bị đang được tiến hành một cách vô cùng gấp rút, nhất là ở các câu lạc bộ.
"còn vài hôm nữa thôi là tới ngày rồi, mọi người cố gắng lên nha!"
vừa chuyền mấy chai nước cho mọi người, yoshiki vừa lật lại mấy trang kịch bản, sửa vội mấy phần mà cậu chưa thấy hợp lí. mấy hôm nay thực sự quá là khủng khiếp với cậu, đã ba đêm liền rồi cậu chưa được ngủ! những suy nghĩ ấy không ít lần xuất hiện trong đầu của yoshiki, nhưng cậu biết, ai cũng bận rộn lắm kia mà, bản thân phải cố gắng hơn nữa mới được.
"yoshiki này, bao giờ thì mình thử trang phục nhỉ?"
"à, chắc là ngày mai đó! mà cậu cũng nên nghỉ ngơi một chút đi, trông cậu mệt lắm đó. hay hôm nay mình nghỉ sớm nhé?"yoshiki quay sang miho, bạn gái (dù chưa công khai) của mình, lo lắng hỏi. miho đã từng ngất xíu một lần rồi, nếu cậu ấy mà có vấn đề gì nữa thì làm sao?
miho lại hơi khựng lại trước lời nói của yoshiki.
đâu có nhất thiết phải làm như thế chứ? thậm chí miho chỉ đề nghị tham gia đóng vai chính vì yoshiki có nhắc tới việc mãi không tìm được diễn viên phù hợp thôi mà, em còn chẳng phải thành viên câu lạc bộ cơ.nhưng miho cũng thực sự rất, rất thích được yoshiki quan tâm như thế.
dù đôi lúc có hơi quá, làm em khó xử."ấy, không có nhất thiết phải làm như vậy đâu. cũng là sát ngày rồi, ta nên cố gắng mới phải!"
BẠN ĐANG ĐỌC
in the summer rain; yskmh oneshots
Fanficmưa hè, tán ô, ánh mắt, nụ cười. it all changed my life. ☆ chỉ là một vài oneshot/shortfic mình viết cho yoshiki và miho; hai tình yêu nhỏ của đời mình.