Hôm nay, ngày đầu tiên Fourth đặt chân tới thành phố A sau bao nhiêu cố gắng nỗ lực. Bản thân cậu đã phải nỗ lực vượt qua cả ngàn thí sinh trong tỉnh để giành được xuất học bổng danh giá của trường cấp ba thuộc top đầu cả nước này.
Gia cảnh khó khăn lại còn xuất thân từ một tỉnh lẻ vùng cao nên với Fourth gói học bổng 100% này chính là cơ hội vàng. Bản thân không những được học ở môi trường giảng dạy top đầu trong nước mà còn được nhận trợ cấp từ quỹ học bổng, như vậy bố mẹ sẽ không cần vất vả chạy vạy để có tiền cho cậu ăn học nữa. Có môi trường giảng dạy tốt cũng là bước đệm để Fourth có thể bước vào một trường đại học tốt.
Xách túi hành lý chỉ vỏn vẹn vài ba bộ quần áo cùng chiếc balo trên lưng, Fourth Nattawat đứng trước cánh cổng trường rộng lớn với một tâm thế vững vàng vượt qua mọi khó khăn khi bước chân tới đây.
Người phụ trách của quỹ tài trợ học bổng rất nhanh cũng ra tới cổng trường đón Fourth. Vì thành tích học tập khá tốt nên Fourth được sắp xếp vào ban A khối lớp 12. Cuối cấp mà còn chuyển trường là điều mà các học sinh không mong muốn nhưng với Fourth đây lại là một cơ hội tốt. Cậu được sắp xếp ở lại ký túc xá trường, hàng tháng lại còn được phụ cấp thêm 3000bath nữa. Với nhiều người đây chỉ là số tiền nhỏ nhưng với Fourth số tiền này nếu sống tiết kiệm cậu còn có thể gửi về quê cho mẹ mình.
Sau khi làm một loạt các thủ tục cùng nhận đồng phục và sách vở, Fourth được giáo viên chủ nhiệm đưa về ký túc xá. Vì chuyển tới vào gần giữa học kỳ một nên phòng ký túc xá còn trống rất ít, đi tới trước của căn phòng 406 thầy giáo nói với cậu:
"Căn phòng này là phòng đôi, đã có bạn tới ở trước rồi. Trường này đa phần là con nhà giàu, gia đình có chức có quyền nên nếu bạn cùng phòng có làm loạn thì em hãy cứ mặc kệ đi."
Nói xong vỗ vào vai Fourth hai cái rồi mới rời đi, cậu quét thẻ từ mở cửa rồi cẩn thận mang đồ đạc của mình vào phòng. Quả nhiên là trường top đầu, phòng ký túc xá cho hai người như này cũng quá là rộng rãi rồi. Tủ quần áo, giường, bàn học,... đều không phải dùng chung như hồi đi học nội trú ở tỉnh nữa, phòng còn có nhà tắm nhà vệ sinh riêng chứ không phải là phòng tắm tập thể. Fourth cảm thấy thật may mắn khi đã đạt được xuất học bổng này, cậu cẩn thận sắp mấy bộ quần áo vào tủ đồ sau đó lại xếp sách vở lên kệ và chiếc bàn học trống còn lại trong phòng.
Đang loay hoay sắp xếp thì bạn cùng phòng cũng trở lại, là một cậu bạn nhỏ nhắn trông rất hiền lành. Cậu bạn vừa mở cửa thấy trong phòng có thêm một người liền vội vã chạy ra nhìn lại số phòng xem bản thân có đi nhầm hay không. Sau khi chắc chắn bản thân không đi nhấm mới trở vào trong hỏi người trong phòng.
"Cậu? Sao lại ở trong phòng của tôi?"
Fourth nhìn người vừa đi vào cũng đoán đây là bạn cùng phòng của mình nên dừng tay lại mỉm cười giới thiệu.
"Xin chào! Tớ tên Fourth Nattawat Jirochtikul, mới chuyển tới đây. Sau này chúng ta là bạn cùng phòng, mong cậu giúp đỡ nhiều nhé."
Cậu bạn nghe thấy từ bạn cùng phòng liền lập tức gọi điện thoại cho quản lý ký túc xá để hỏi cho rõ mà không hề quan tâm tới lời Fourth vừa nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em tới cùng ánh trăng! [GeminiFourth]
Fiksi PenggemarThể loại: teenfic, niên thượng,... -Fic này được kết hợp lại từ bộ fic cũ(đã ẩn) và vài tình tiết cùng bối cảnh mới. Nếu bạn có duyên đã từng đọc qua bộ fic cũ của tôi chắc cũng sẽ đoán được một số tình tiết trong fic mới này, đặc điểm nhân vật cũng...