Preview

458 22 2
                                    

It's dinner time at lahat kami ay kumpleto sa penthouse. The girls are having fun in the garden, some are enjoying the pool.

Rice is cooking our dinner and I'm helping her by washing the dishes — kami talaga ang partner sa kusina.

Imagine anak ng Presidente ng Pilipinas ang nagluluto for us.

"May bagong darating ata." Sabi ni Rice sakin.

Nice meron bagong member ang penthouse, sa laki naman kasi ng lugar namin ay kaya nitong magka accommodate ng 50 people.

50 beautiful ladies.

Napasulyap ako sa katabi ko. "Sino daw?"

"Hindi ko pa alam ang details pero base sa usap usapan ay bigatin daw."

"Bigatin?" Pag-uulit ko.

Tumango si Rice sakin. "But we will see."

"Can i please have some juice?" Biglang sumulpot si Solana.

Ako na ang kumuha ng baso at ngsalin ng juice for this girl. Nagkatitigan kaming dalawa ni  Solana and realized something. "Ready ka na?"

She knows what I'm talking about. She chuckles. "I'm not sure?"

At inabot ko ang baso sa kanya. "Now I'm passing the story to you Solana, good luck "

"It's scary." Kinilabutan si Solana. "Baka pwedeng sa bagong series nalang ako?"

Natawa si Rice. "Sa The Protege?"

"Yes!" Sagot ni Solana na parang kinikilig pa. "Ang astig ng upcoming concept don eh."

Natawa ako. "Ask the Author."

"Agh!" Solana shrug her shoulder. "Never mind, kaya ko ang The Rank IV." And i umalis na ako sa kusina leaving Rice and Stephanie in the kitchen.

I wouldn't lie.

I'm a bit scared for my story.

The Rank - IVWhere stories live. Discover now