Lee Sanghyeok và Han Wangho vừa tốt nghiệp đại học cách đây không lâu. Anh thì tốt nghiệp ngành Thương mại quốc tế với tấm bằng loại giỏi, được bố nâng đỡ vào làm ở công ty gia đình, em thì là thủ khoa đầu ra của ngành Truyền thông báo chí, đang thực tập ở một toà soạn tại Seoul, nếu thực tập tốt sẽ được trở thành nhân viên chính thức.
Cả hai cũng đã chính thức dọn về chung một nhà, ngôi nhà họ đang ở là món quà mà bố của Lee Sanghyeok dành tặng cho con trai sau khi tốt nghiệp đại học. Bố anh biết chuyện cả hai yêu nhau, nên khi Lee Sanghyeok hỏi có thể để Han Wangho đến sống chung không thì bố liền vui vẻ đồng ý. Bố và bà của Lee Sanghyeok cưng Han Wangho lắm, từ ngày cả hai xác định rõ mối quan hệ thì Lee Sanghyeok như trở thành con ghẻ trong nhà vậy, bố và bà lúc nào cũng Wangho Wangho, quên mất luôn Lee Sanghyeok mới là con ruột trong nhà.
Hôm nay là ngày họp mặt của nhóm bạn thời cấp ba của cả hai người, dù thời gian trôi qua đã năm năm nhưng tình bạn của họ chưa bao giờ phai nhạt. Họ vẫn luôn giữ liên lạc với nhau, lâu lâu sẽ trò chuyện thâu đêm trong group chat. Khoảng hơn một tuần trước, cả nhóm thống nhất với nhau sẽ có một cuộc tái ngộ sau năm năm, chọn đúng ngày họ tốt nghiệp vào năm năm trước.
Han Wangho tranh thủ làm xong hết công việc trước 6 giờ tối để có thể kịp đến buổi họp mặt. Sáng nay trước khi đi làm em cũng đã nhắc Lee Sanghyeok phải đến đón em sớm rồi chạy thẳng qua địa điểm đã hẹn với cả nhóm.
Nhóm bạn ngày ấy đã có mặt đông đủ tại quán đồ nướng đã hẹn trước đó, nhưng đôi tình nhân kia vẫn chưa thấy mặt mũi, chẳng biết lạc ở đâu rồi.
"Ais xin lỗi mọi người, đột nhiên toà soạn lại giao thêm công việc cho mình. Để mọi người đợi lâu rồi" Han Wangho hối hả chạy vào vì đã trễ giờ hẹn, kéo theo sau là một Lee Sanghyeok.
"Wangho luôn đúng giờ ngày trước đâu rồi ta? Có chồng rồi thì bận lo cho gia đình nên trễ phải không? Khai đi" Choi Wooje ơi, sao từ một bạn nhỏ đáng yêu mà bị Moon Hyeonjoon dạy thành một bạn nhỏ hư vậy.
"Không phải đâu, ở toà soạn đột nhiên giao thêm viễ cho tớ thật mà"
"Sanghyeok có đối xử tốt với cậu không? Nếu nó tồi thì cứ nói với tớ, tớ đảm bảo đấm nó ra bã cho cậu" Kim Hyukkyu rất quý Han Wangho, chỉ cần Han Wangho gật đầu thì Kim Hyukkyu sẽ cho Lee Sanghyeok sẽ biết thế nào là lễ độ.
Han Wangho nhìn sang người ngồi cạnh mình, mỉm cười một cái "Sanghyeok rất tốt và rất thương với tớ, không tồi giống khi còn ở trung học đâu" Han Wangho đương nhiên sợ Kim Hyukkyu tẩn người yêu mình một trận nên nhanh chóng giải vây cho anh nhưng vẫn không quên pressing người yêu một tí.
"Chuyện cũ rồi, em nhắc lại anh lại thấy bản thân không xứng với em" Anh cảm thấy bản thân mình đúng là rất tồi, người như anh làm sao mà xứng đáng để ở cạnh Han Wangho chứ.
"A a, em đùa thôi. Sanghyeokie đừng buồn nhá" Em nắm lấy tay của anh bằng hai tay mình, vừa nói vừa xoa xoa như đang an ủi anh. Han Wangho cũng không ngờ câu nói đùa đó của mình lại làm Lee Sanghyeok tự ti như vậy, đáng ra em nên suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói ra câu nói đó.
"Nói gì thí nói, hai người đến trễ thì đương nhiên phải phạt. Mỗi người uống trước ba ly đi" Choi Hyeonjoon quyết tâm không dễ dàng bỏ qua cho sự trễ nải giờ giấc của Lee Sanghyeok và Han Wangho, nhất định phải phạt uống.
Choi Hyeonjoon rót ra sáu ly rượu, vừa dúi vào tay Han Wangho một ly thì đã bị Lee Sanghyeok giựt lấy.
"Tao uống thay Wangho. Bao tử của Wangho dạo gần đây không tốt, không uống được đồ có cồn" Lee Sanghyeok nhanh chóng xử lý hết số ly soju đang đặt trên bàn.
"Yah Sanghyeok, tao thấy mày được đó. Rất ra dáng người đàn ông của gia đình" Kim Hyukkyu giờ ngón cái ra trước mặt Lee Sanghyeok, thầm cảm thán vì cuối cùng Han Wangho cũng đã được cái tên vô cảm này yêu thương thật lòng.
"Lee Minhyung, học theo chồng người ta đi. Đừng có suốt ngày rủ tớ đi nhậu" Ryu Minseok - Nạn nhân bị Lee Minhyung rủ đi nhậu dù bản thân đã bị Ryu Minseok mắng không biết bao nhiêu lần nhưng Lee Minhyung vẫn cố tình không buông tha cho Ryu Minseok.
"Không phải tớ rủ là cậu sẽ đi sao? Cậu từ chối tớ được mà Minseokie"
"Ừ ừ lỗi tôi hết, biết thế sớm chia tay đi tìm thằng khác"
"Thằng nào cơ? Minseokie yêu thằng nào tớ đấm thằng đấy đó nhá"
Nhóm bạn này đã lâu rồi không gặp lại nhau, ai nấy đều yên bề gia thất rồi, thật đáng mừng vì người mà họ yêu năm ấy đến hiện tại vẫn còn cùng họ đồng hành.
Sau khi chào tạm biệt với mọi người thì Lee Sanghyeok cùng Han Wangho cũng ra xe để về nhà.
"Hôm nay vui thật đó, em thấy mừng vì mọi người vẫn khoẻ mạnh"
"Ừm, cũng thật tốt vì tình bạn của nhóm chúng ta vẫn bền chặt như vậy Wangho nhỉ?"
"Phải đó, ôi em vui quá đi mất. Phải sớm hẹn gặp mặt tiếp thôi"
"Wangho ngủ một chút đi, khi nào đến nhà anh sẽ gọi em dậy" Lee Sanghyeok theo thói quen đưa tay lên xoa đầu Han Wangho vài cái.
"Được rồi, khi nào đến nhà nhớ gọi em dậy đó"
Lee Sanghyeok gật đầu rồi tập trung lái xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
FakeNut | Love
FanfictionPairing: Faker x Peanut Fic này mình lấy cảm hứng từ chính bản thân mình. Tuy chuyện đó đối với mình là một chuyện không vui vẻ gì nhưng mình muốn mượn nó để triển khai fic cho FakeNut, cũng như nhớ về những khoảnh khắc năm học cuối cấp của mình...