2

289 53 8
                                    

"Finn, đợi đã."

Ngày hôm sau, một ngày rảnh rỗi vì không có lịch học, Finn định đi lấy ghi chú từ Lance thì Mash tóm lấy cổ tay cậu. Hôm qua Finn phải nghỉ học vì vẫn còn ốm và nằm trên giường suốt buổi tối. Lance đã chuẩn bị một bản tóm tắt tất cả những gì Finn đã bỏ lỡ trong các tiết giảng.

Y quả là một người bạn tốt... Nhưng giờ Finn đang chứng kiến ​​người bạn cùng phòng giữ mình lại và khi cậu nhìn chằm chằm vào sự động chạm giữa họ, Mash lại buông cậu ra một lần nữa. Anh im lặng một lúc, như thể đang cố gắng lựa chọn từ ngữ thích hợp trước khi nhìn vào cậu.

"Tớ đang định vào bếp... Finn có muốn đến nướng bánh su kem với tớ không?"

Trái tim bồn chồn của Finn lỡ nhịp khi nghe thấy 'với tớ', nhưng 'bánh su kem' lại khiến bụng cậu cảm thấy khó chịu và muốn nôn lần nữa. Finn mừng vì đã có thể nuốt được món súp vào buổi sáng nhưng nghĩ đến mùi đồ ngọt lại khiến cậu phát ốm. Bụng cậu vẫn chưa sẵn sàng cho điều đó.

Finn chắc chắn không muốn nôn khi đang nướng món yêu thích nhất trần đời của Mash!

"X-xin lỗi, nhưng tớ đã có kế hoạch khác rồi, Mash. Tớ phải gặp Lance và... Có lẽ lần sau nhé?"

Finn thề rằng mình có thể nhìn thấy sự thất vọng trong đôi mắt Mash nhưng có lẽ cậu chỉ đang tưởng tượng thôi. Anh không nói gì với Finn, chỉ gật đầu rồi đi thẳng vào bếp, để Finn đứng ở ngưỡng cửa hối hận về quyết định ấy của mình trong suốt cuộc đời.

Nướng bánh su kem với Mash... Tìm hiểu vì sao Mash thích chúng nhất, cảm thấy dễ chịu, Mash để ý đến một ít kem thơm dính trên mặt và sẽ dùng ngón tay lau nó khỏi những vết tàn nhang xinh, cả hai mỉm cười... hoặc có thể anh thậm chí sẽ không dùng tay mà sẽ nghiêng người để liếm kem ngay trên mặt-

"Lạy Chúa, Lance đang đợi mình!" Dù đã cố xua đi những suy nghĩ vừa rồi bằng cách vỗ vỗ lên mặt nhưng vết ửng hồng đã sớm lan ra hai má, Finn chạy tức tốc đến chỗ Lance. Tất nhiên, chàng phù thủy tóc xanh đã đợi sẵn ở đó, tay cầm tờ ghi chú, và khi nhìn thấy Finn, câu hỏi đầu tiên lại không đề cập đến việc tại sao cậu đến muộn.

"Cậu ổn hơn chưa?"

Điều này khiến Finn ngập ngừng, nhưng ngay lập tức gật đầu với một nụ cười nhẹ khi Lance đưa cho cậu tờ ghi chú. Mọi thứ đều được trình bày cẩn thận và viết rõ ràng, đúng như cách Finn thích.

"Cảm ơn Lance, tôi thực sự rất biết ơn..."

"Không có gì đâu, tôi quen rồi. Mỗi khi em gái tôi bỏ lỡ điều gì, tôi đều viết lại cho em ấy."

Finn không biết phải cảm giác thế nào khi bị so sánh với em gái Lance, nhưng cậu chắc chắn sẽ không phàn nàn.

"N-nếu tôi có thể làm gì đó cho cậu để đáp lại, hãy nói với tôi, được chứ? Tôi muốn giúp..."

"Hãy nghỉ ngơi trước đã, Finn. Trông cậu vẫn còn khá mệt. Vẫn thừa thời gian để tìm tôi khi cậu sẵn sàng." Lance vẫy tay chuẩn bị rời đi và Finn mỉm cười vẫy tay đáp lại, ôm chặt tờ giấy vào ngực và tự hỏi liệu mình có còn gặp được Mash trong bếp hay không. Gặp Lance khiến cậu cảm thấy dễ chịu hơn và không còn cảm thấy buồn nôn nữa, có lẽ y có thể-

MashFinn - Trans | Whenever, FinnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ