Mash là một chàng trai cứng cỏi với thể chất đáng sợ và bằng cách nào đó luôn thu hút những điều rắc rối.
Người ta sợ hãi, ghét bỏ anh nên Mash cho rằng mình đã làm sai điều gì đó, nhưng dù có cố gắng thế nào cũng chẳng ích gì.
Anh không làm việc đó vì bản thân mình, Mash chỉ muốn giúp đỡ người cha thân yêu. Vậy tại sao lại đau đớn như thế? Dù sao thì điều đó cũng không thành vấn đề với anh, Mash chỉ muốn làm cho cha mình vui vẻ thôi. Anh muốn nhìn thấy ông cười.
Nhưng sau vài ngày, Mash không còn cảm thấy như vậy nữa. Anh cố gắng để ý xem điều gì đã cướp đi nỗi sầu đau của anh, điều gì đã thay đổi. Mash không mất nhiều thời gian để tìm ra 'khi nào' sự thay đổi thực sự xuất hiện.
Bất cứ khi nào Finn mỉm cười với anh, bất cứ khi nào Finn giúp đỡ anh, bất cứ khi nào Finn không ghét anh sau khi phát hiện ra bí mật ấy và thay vào đó cố gắng bảo vệ anh.
Bất cứ khi nào Mash nhìn Finn, anh để bản thân mình chìm sâu hơn trong lưới tình. Và rồi, Mash để bản thân mình biết rung động lần đầu tiên trong cuộc đời khép kín.
Anh biết mình không có quyền làm vậy. Rốt cuộc thì Mash đâu có phép thuật. Anh có thể bảo vệ Finn khỏi mọi thứ nhưng một ngày nào đó, anh sẽ phải trả giá cho sự kém cỏi này. Mash đâu muốn kìm hãm Finn phát triển phép thuật trong thế giới này.
Thật khó để che giấu, ngay cả khi thoạt nhìn nó có vẻ không giống như vậy. Hơn nữa, mấy ngày nay Finn trông... kỳ lạ, Mash hay nghe thấy tiếng nôn mửa vào nửa đêm và bất cứ khi nào cậu biến mất, khi từ chối lời mời của Mash, anh đã hiểu.
Rằng Finn tránh mặt anh vì cậu biết Mash có tình cảm với mình. Chỉ nghĩ đến việc được tán tỉnh bởi một người không có phép thuật thôi cũng có thể làm Finn buồn nôn. Nhưng anh không quan tâm đến việc mình được nhìn nhận như thế nào trước đây, vậy thì tại sao? Tại sao bây giờ lại thế?
Có những ngày, những ngày Mash tưởng tượng sẽ về nhà cùng Finn trong vòng tay mình và giới thiệu cậu với cha như người anh trân quý.
Còn ai có thể tốt hơn Finn nữa?
Mỗi khi nghĩ tới Finn, mục tiêu của anh dường như lại nhích gần hơn trước. Đó là lý do tại sao Mash chỉ cần ở bên cạnh Finn như một người bạn và bảo vệ cậu khỏi tất cả những ai muốn làm tổn thương cậu, dù có phép thuật hay không cũng là quá đủ.
Tất nhiên là Mash không thể chịu đựng được nữa, anh không thể nghe những lời nói dối của Finn về việc cậu sẽ đi đâu và biết rằng cuối cùng thì mọi chuyện rồi cũng phải lộ ra, nhưng anh không bao giờ ngờ Finn cũng sẽ nhìn anh như vậy. Đây không phải là điều anh đã sẵn sàng.
'Finn, Finn biết rằng tớ không phải là phù thủy, chúng ta sẽ không phải là một cặp đôi đẹp.'
Anh không có thời gian để kết thúc lời nói của mình. Mash thực sự chưa kịp nói gì thì Finn đã bỏ chạy. Có lẽ anh thậm chí không cần phải nói bất cứ điều gì, Finn có lẽ đã biết và-
"-sh!"
Cảm xúc thật khó hiểu...
Finn không phải là người xấu. Cậu không quan tâm rằng Mash có phép thuật hay không. Những dấu vết bầm trên cổ cậu... chúng có liên quan gì đến tất cả những điều này? Có phải ai đó đã làm tổn thương cậu một lần nữa?
BẠN ĐANG ĐỌC
MashFinn - Trans | Whenever, Finn
FanfictionTiêu đề gốc: Whenever, Finn Tác giả: SilverTheFourteenth trên ao3 Bìa: https://www.pixiv(.)net/en/artworks/115373906 Summary: Bất cứ khi nào cười, Finn đều nghĩ đến anh. Bất cứ khi nào có thể, Finn đều chiến đấu vì anh. Bất cứ khi nào đau, Finn đ...