Điều tra viên săn chắc ngoài sức tưởng tượng của bác sĩ Lecter

696 76 9
                                    

Hội thảo trực tuyến do cách ly là cơ hội để các đồng nghiệp của Bác sĩ Lecter biết rằng: 1) Bác sĩ Lecter có một căn nhà tuyệt đẹp; 2) Bác sĩ Lecter đã kết hôn; 3) Chồng của Bác sĩ Lecter là một người săn chắc ngoài sức tưởng tượng.

***

Nếu nói các thành viên của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ nhiệt tình với hội thảo trực tuyến thì đó sẽ là một đánh giá nửa vời. Hầu hết bọn họ, khi nhớ lại những khó khăn khi duy trì hoặc tình cờ bị mở mic, đều phải rùng mình. Nhưng cách ly là không ngoại lệ, và vậy là mọi người đều đến với Zoom: người điều hành, học cách tắt mic, mở mic, và đồng ý để mọi người tham gia cuộc họp; người thuyết trình, cố hết sức tìm cảnh nền đẹp đẽ và ánh sáng phù hợp; và người tham gia, cố gắng học cách sử dụng một nền tảng cuộc họp mới. Ngay cả Bác sĩ Lecter, người mà nhiều người thừa nhận là rất am hiểu công nghệ, cũng phải đối mặt với những tiếng thở dài và nhăn mặt khi ông đưa ra lời mời tham gia loạt hội thảo.

Vậy nên, có thể nói rằng không một ai nghĩ đến Husband, hay còn được biết đến là FBI: điều tra viên săn chắc ngoài sức tưởng tượng.

(Au chơi chữ đoạn này, gốc là 'FBI: the fabulously buff investigator' tức Will có cái biệt danh là fabulously buff investigator, viết tắt thành FBI. Mình chịu chết không dịch nổi)

Chuyện các đồng nghiệp hội tâm thần học của Bác sĩ Lecter gặp vị FBI diễn ra kiểu thế này.

***

Hóa ra là bất chấp nỗi sợ hãi của mọi người, cuộc hội thảo trên Zoom vẫn diễn ra khá suông sẻ. Chà, dù cho là một số phần của nó. Ngày đầu là một thảm họa, kết hợp giữa nhầm múi giờ và mất kết nối mạng, ngày thứ hai không nên bàn nhiều về nó thì hơn. Nhưng đến ngày thứ ba, mọi người bắt đầu tìm ra các tham gia cuộc họp, cách bật mic, và quan trọng nhất là, cách gõ ý kiến vào phần trò chuyện.

Bác sĩ Lecter là người thuyết trình đầu tiên trong ngày thứ tư, khi hầu hết mọi vấn đề đã được giải quyết. Ông xuất hiện trước một chiếc lò sưởi lộng lẫy, vừa rất trang nhã lại tỏ rõ sự xa xỉ, đồng thời còn có một chiếc ti vi trông xa xỉ không kém cạnh được ông dùng làm máy chiếu. Một chậu cây được cắt tỉa tỉ mỉ đặt kế bên lò sưởi, và bên cạnh đó, mọi người có thể thoáng thấy một phần góc kệ sách đầy ắp sách. Không có gì thấp hơn mong đợi của mọi người về Bác sĩ Lecter, người mặc bộ vest đắt đỏ được may đo hoàn hảo, và cũng là người thường xuyên tham dự mọi buổi hội thảo với một chiếc cặp xách tay thanh nhã.

Sau khi lịch sự chờ đợi khoảng năm phút để mọi người tham gia, Bác sĩ Lecter nở nụ cười nhẹ và bắt đầu bài thuyết trình. Không như những người thuyết trình khác, ông không dựa dẫm vào những thứ tẻ ngắt như thẻ ghi chú hay ghi chép đặt trên bục giảng. Ông lướt qua từng slide một cách nhẹ nhàng, đưa ra nhưng thông tin liên quan và giả định trường hợp mà không mảy may dừng lại.

Thế là đủ để khiến mọi người ghen tị, và thế, có lẽ, là lý do tại sao lần đầu Husband xuất hiện lại không có nhiều bình luận.

Một tập hồ sơ xuất hiện ở rìa màn hình, cùng một màu be mà mọi cơ quan quản lý thường dùng, nhét đầy giấy tờ và những mảnh giấy quá nhỏ để có thể đọc được nếu nhìn nghiêng. Rõ ràng nó chứa một số thông tin bảo mật, vậy là mọi người lịch sự không nhìn quá kỹ khi bàn tay cầm tập tài liệu đặt nó xuống cái bàn gần nhất.

[Hannigram] Hannigram thời cách ly xã hộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ