Jisoo Pov.
Nandito ako ngayon sa garden namin madalas naman talaga akong nandito sa sobrang ganda ng view na makikita mo di ka mag sasawa everyday na mag punta dito.
Mahilig din ako sa bulaklak just like my mother this garden is my favorite place pero meron pa akong Isang favorite place dito pero walang nakaka alam na nag pupunta ako doon.
It's a beautiful place kapag nalulungkot ako at may problems ako lagi akong nag pupunta doon para mag isip isip at makalanghap ng sariwang hangin nakaka sofucate kase dito sa palasyo minsan bukod sa kailangan ko mag aral dahil sa mga susunod na araw o taon ako na ang kikilalanin nilang Reyna.
Sa totoo lang hindi ko naman ginusto ang ganitong buhay eh mas gugustuhin ko ang simpleng pamumuhay ayoko ng ganito ang maging Prinsesa dahil nakakapagod at marami kang responsibility sa palasyo pero anong magagawa ko ito ang binigay sakin ng tadhana pero kung ako ang papapiliin I love to live in the place na maliit pero masaya.
I breathe the winds sobrang bango ng mga flowers na nandito one of my favorite flowers was sunflower and tulips but sadly wala kaming tanim dito nandito ang ibat ibang klase ng bulaklak pero my favorite flowers wala dito I pouted I really want sunflower and tulips I want to see them personally.
Prinsesa Jisoo..
Lumingon ako kay Mrs. Choi bakit po ano po iyon tanong ko sa kanya.
Ang lalim ata ng iniisip mo do you have a problem she ask while sitting beside me.
I pouted Mrs. Choi bakit ang dami nating bulaklak at ibat ibang klase pa pero bakit sunflower and tulips wala tayo dito sa garden I said whining like a kid.
Mrs. Choi chuckled we try na mag tanim pero namamatay ito hindi siya nag tatagal she explained.
But those are my favorite sana makita ko sila personally I said.
Makikita mo din yan soon malay mo Haein will give you those flowers Mrs. Choi said teasing me.
I rolled my eyes if sa kanya mangagaling wag na lang I can buy my self a flowers Mrs. Choi.
Mrs. Choi chuckled again bakit ba ayaw mo sa kanya? Haein is very handsome at isa siya sa magaling na Prinsipe.
Ahh basta ayoko sa kanya makikita ko palang siya naiinis na ako I said crossing my arms.
Hahahahaha you really hate him huh do you like someone ba ? She asked.
I shook my head nope I don't like someone pero if meron man akong magugustuhan gusto ko siya ang makakasama ko forever I said.
Pero alam natin na hindi ikaw mag dedecide ng taong magiging asawa mo Jisoo the King and Queen sila ang may karapatan mag desisyon sa life mo she explained.
That's the reality I can't do anything they are my parents I need to follow them I sigh.
Mrs. Choi patted my shoulder but if you find your lover I hope you will fight for him.
I smile to her thank you Mrs. Choi you're the best I said.
Maiwan ko na kayo mahal na Prinsesa at akoy may gagawin pa sa loob ng palasyo she said leaving me.
I close my eyes and took a deep breath what a life for me I mumble.
Nag tagal ako sa garden namin ng mga ilang oras pa, pumasok na ako sa palasyo namin kailangan ko pa mag aral at matutunan kung paano maging isang mabuti at magaling na Reyna I walk through the hallways.
Prinsesa Jisoo you're here na handa ka na ba ulit mag aral Mrs. Lee said siya ang nag tuturo sa akin ng lahat siya din nag sabi sakin ng buong history ng palace namin.
I nodded my head yeah I'm ready I said forcefully.
She politely smile at me and guide me sa room kung saan tuturuan niya ako.
Nang makarating na kami doon agad akong umupo sa aking upuan at nag simula na ulit mag turo sakin si Mrs. Lee.
Chaeyoung Pov.
It's a tiring day ang dami ko na namang ginawa but it's okay para naman iyon sa mother ko at gagawin ko ang lahat para lang gumaling siya at makasama ko siya ng matagal.
Matapos akong mag trabaho agad naman akong umuwi hapon na din ng matapos ako sa mga gawain ko dumeretso ako sa bahay namin upang alagaan ang mom ko ganun naman ang routine ko eh gigising ako sa umaga alagaan ko mom ko and after that mag work ako and then pag uwi still the same I'll take care my mother.
Hi mom how are you anong nararamdaman mo ngayon I ask.
Ayos naman ako anak ikaw ba kamusta ka alam kong pagod ka na at mahihirapan ka na I'm sorry I can't help you my mother said looking down.
I smile and up her chin mom don't say sorry I understand your situation dati ikaw ang nag aalaga sa akin ngayon ako naman at hindi ako mag sasawang alagaan ka mom I said to her.
Thank you Chaeyoung for everything I love you so much.
I love you more mom ikaw nalang ang meron ako kaya kailangan niyo mag palakas don't leave me mom promise me mag stay ka sa akin I said ayokong mawala ang mom ko if she left me I will be sad.
I promise Chaeyoung lalaban ako para sayo.
Thank you mommy did you eat already ?
Hindi pa pero galing dito si Mang Felipe he gave that to us.
Okay mag luluto muna ako mom stay here okay I said and leave our room pumunta na ako sa maliit na kitchen namin at nag simula na mag luto.
I really love my mom I will do everything para lang makasama ko siya till the end.
Hi guys how are you all ♥️
Thank you for reading Vote and comment guys love youu all 😘
YOU ARE READING
FORBIDDEN LOVE { Chaesoo|Rosé G!P }
Fiksi PenggemarKim Jisoo a Royal Princess and the only daughter of the King and Queen of the Royal palace she's the person who will replace her mom in the right time. Park Chaeyoung a simple girl who lives in the Royal Palace who also work there. she's with her m...