Warning: AU hiện đại, bối cảnh tưởng tượng, SaneGiyuu có con gái
...
"Ba ơi, ba với bố làm thế nào quen nhau vậy ạ?"
Migiko rầm rầm chạy ra khỏi phòng ngủ, sà vào lòng Giyuu đang ngồi đọc sách trên sô pha. Anh hơi bất ngờ, đưa tay ôm lấy con bé, nhẹ vuốt mái tóc được chải chuốt gọn gàng.
"Chạy chậm thôi. Sao tự nhiên con hỏi vậy?"
"Hôm nay ở trường Tenma kể với con bố mẹ cậu ấy quen nhau... quen nhau như nào ta?"
Migiko hơi đăm chiêu, bàn tay nhỏ đặt lên một bên má, nghiêng đầu nghĩ ngợi.
"A, bố mẹ cậu ấy quen nhau vô cùng hào nhoáng. Mà con lại không biết ba với bố quen nhau như nào cả?"
Cô bé bĩu môi, tỏ vẻ không vui, chiếc đuôi ngựa nhỏ rung rinh theo từng chuyển động. Giyuu bật cười vì sự dễ thương của con gái, rồi lại hơi ngẩn người, lục lại trong trí nhớ về lần đầu tiên anh và Sanemi gặp nhau. Trong bếp vọng ra tiếng lanh canh của bát đũa va chạm cùng mùi hương vô cùng hấp dẫn, Sanemi đang làm bữa tối. Không khí tràn ngập cảm giác ấm áp của gia đình. Giyuu thầm cảm thán bản thân phải may mắn bao nhiêu mới có thể có được cuộc sống hạnh phúc đến vậy. Anh ôm Migiko trong lòng, tựa cằm lên đỉnh đầu con, bắt đầu thủ thỉ.
"Ba với bố Sanemi ấy hả, quen nhau hết sức tình cờ."
Và dòng thời gian quay ngược về 7 năm trước.
Tomioka Giyuu, sinh viên năm ba học viện Kimetsu, 21 năm chưa từng yêu đương, cuộc sống về cơ bản chỉ đi đi lại lại giữa ba điểm trường học, thư viện và nhà. Khó có thể thấy anh tham gia bất cứ hoạt động nào khác của trường, ngay cả hoạt động của những câu lạc bộ khiêm tốn nhất. Bạn bè của Giyuu cũng chỉ lác đác vài người, vòng xã hội nhỏ bé tới bất ngờ. Anh cứ tưởng cuộc sống của mình sẽ cứ mãi đơn điệu như vậy, cho tới một ngày, một sự việc bất ngờ diễn ra, kéo theo hàng loạt những sự tình cờ, như thể sự sắp đặt của số phận.
Lần đầu tiên Giyuu đến dự ngày hội câu lạc bộ do trường tổ chức. Vốn dĩ anh chỉ muốn đến thư viện ôn tập một chút, nhưng Sabito cứ nằng nặc kéo anh đi cùng, vậy nên Giyuu đành nhượng bộ. Trong lúc đợi Sabito ghé qua chỗ của câu lạc bộ kiếm thuật, Giyuu ngồi ăn kem, ngẩn người nhẩm lại mấy kiến thức cũ trong đầu. Ai ngờ người ngồi bên cạnh anh, có lẽ vì vội vã chuyện gì đấy, chạy đi mà để quên ví tiền. May là trong đó còn có thẻ sinh viên cùng thẻ ban tổ chức của câu lạc bộ hội họa, vì vậy Giyuu quyết định nhân lúc đang rảnh đi trả lại cho khổ chủ.
Đây cũng là lần đầu tiên anh gặp Uzui Tengen.
Uzui cảm ơn anh hết lời, nào là may mà có cậu, không thì ngày hôm nay của tôi hỏng bét. Nào là cậu quả là một con người hào nhoáng tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, phô trương tới mức Giyuu tưởng mình vừa giúp Uzui việc gì kinh thiên động địa lắm. Để bày tỏ tấm lòng, Uzui còn tặng anh một tấm vé xem phim, nói rằng vừa mới trúng được bên câu lạc bộ điện ảnh. Giyuu định từ chối, nhưng cái tên kia cứ dúi vào, cuối cùng chạy biến đi mất.
Giyuu liếc mắt nhìn tấm vé - "Lịch sử văn minh thế giới", có vẻ là một bộ phim tài liệu. Anh hơi động lòng, đúng lúc gần đây cũng đang muốn tìm hiểu một chút về lịch sử. Lại xem một chút, thời gian là lúc chiều tối, địa điểm cũng thuận tiện, vì thế Giyuu quyết định đi xem thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SaneGiyuu ] 2908
FanfictionVài chiếc fic nhỏ viết cho event SaneGiyuu Week. - Cp: SaneGiyuu, SanemiTop, GiyuuBot - Mọi nhân vật trong truyện thuộc về Koyoharu Gotouge - OOC, OOC, OOC, điều quan trọng nhắc lại ba lần, không vừa ý xin đừng buông lời cay đắng. - Mọi bản quyền th...