Chương 1: Ngày nghỉ của các Smilling Critters

206 24 14
                                    

xưng hô:
(chủ yếu là Dogday và Catnap)
Dogday: Cậu - tớ
Catnap: gã - tôi
                    _______________________________

Đã là tối thứ sáu và mai là cuối tuần rồi, ngày mà ai ai cũng mong muốn đến sau cả tuần làm việc mệt mỏi.

Tại một ngôi nhà nhỏ với tông màu vàng cam, nhắc đến tông màu này chắc hẳn là ai cũng biết đấy là bé cún đội trưởng của nhóm Smilling Critters rồi nhỉ. Nơi đang được tổ chức một buổi tiệc ngủ được coi như là truyền thống của bọn họ mỗi tối thứ sáu.

Bubba, cậu chàng này thì ngồi một chỗ nhâm nhi ly trà cùng với quyển sách trên tay mặc kệ mọi người kêu réo cậu thế nào thì cậu vẫn tật nào chướng náy ngồi lì ra đọc sách thay vì tham gia những cuộc vui của cả nhóm. Thôi thì ít ra cậu vẫn đỡ hơn con mèo tím nào đó đang nằm ngửa trên ghế sô pha ngủ như chết dù bây giờ vẫn còn khá sớm.

Đến với cặp đôi phá nhà Kickin và Hoppy, họ đang bận cắm mặt vào chơi game đã vậy còn không quên đá xéo nhau vào cái. Có khi tí nữa lại nhào vô đánh nhau cho mà coi.
Về phía hai nàng kì lân và gấu, có lẽ lại đang tâm tư chuyện tình cảm với nhau rồi. Nhìn qua thì có vẻ nàng Bobby này kể rất hăng say đã vậy còn lắc cô bạn Crafty đến choáng cả mặt. Piggy thấy vậy thì đành gặm miếng bánh đang ăn dở trên tay vào miệng rồi chạy lại kéo Bobby ra khỏi người nàng kì lân.

Còn về Dogday, cậu đang loay hoay chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho cả nhóm trước khi đi ngủ. Cậu đang làm một bình sữa ấm trong khi đang đợi những cái bánh nướng trong lò. Vì vốn là người hay để ý và chu đáo, cậu còn cẩn thận rót ra từng ly rồi canh lượng đường cho vào để đúng khẩu vị của từng thành viên. Đối với Bubba và Catnap cậu sẽ không cho thêm bất kì gì vào vì bọn họ chẳng thích hay ưa gì mấy món đồ ngọt,  Kickin thì sẽ thích cho thêm một vài cục đường cùng một lớp kem mặn bên trên , Bobby lại rất thích ly sữa của mình ngọt hơn bình thường chung với hương vị của cà phê, phía nàng Crafty lại ưa thích vị béo trong sữa nên cậu đã chuẩn bị sẵn một hộp kem phô mai bên cạnh, tới Piggy, sau khi cho thêm đường vào ly của nàng heo thì cậu mở tủ lấy thêm vài viên kẹo xốp xinh xắn cho vào ly của cô.

Sau khi đã đặt hết ly vào một cái khay cũng là lúc những chiếc bánh thơm ngon kia cũng đã được nướng chín. Dogday cẩn thận đeo găng tay vào rồi mở lò ra để một mùi hương ngọt dịu thoang thoảng được lọng gió từ cây quạt đưa đi ra phòng khách. Mùi thơm từ chiếc bánh khiến các thành viên bất giác ngoảnh đầu lên nhìn về phía nhà bếp với đôi mắt sáng ngời vì biết sắp được thưởng thức đồ ăn. Chưa để mọi người kịp phản ứng, nàng thỏ xanh liền quăng chiếc điều khiển trên tay rồi phi ra nhà bếp. Thấy vậy các thành viên khác cũng kéo nhau ra xem để lại mỗi Bubba và Catnap một mình.

-"Ể!? Nay có bánh nướng sao!?" Vừa vào bếp nàng đã hô to với vẻ phấn khích khiến cậu cún giật nảy người vì bất ngờ và tí nữa là làm rơi khay bánh xuống đất mất rồi. 

-"Hoppy này tớ thấy cậu là thỏ mà còn ham ăn hơn cả Piggy rồi đấy? Con gái con đứa, thật tình chẳng biết cậu còn phải con gái hay không." Kickin bất lực nhìn cô bạn 'báo' của mình làm trò.

-"Nè nè nè, ai làm gì cậu mà cậu đá gớm vậy hả!?" Piggy chóng nạnh lên tiếng tỏ vẻ bất bình với câu vừa rồi Kickin nói.

-𝑁𝑔𝑜̣𝑡 𝑁𝑔𝑎̀𝑜 𝑇𝑟𝑒̂𝑛 𝑇𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑇𝑒̂́ 𝐵𝑎̀𝑜 𝐶𝑢̉𝑎 𝐸𝑚- Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ