Chuyện lạ xuất hiện

333 55 4
                                    

"Sao lại như vậy? Sao lại là con trai? Chuyện này chưa bao giờ sảy ra ở nhà Hanagaki" giọng một người phụ nữ lớn tuổi vang lên trong ngôi nhà yên tĩnh.

Đây là gia tộc Hanagaki, nơi mà chưa từng có sự xuất hiện của con trai.

"Con cũng không biết nữa. Không hiểu sao lại là con trai. Lúc siêu âm bác sĩ nói không thể thấy giới tính của nó. Lúc đầu họ sợ em bé có dị tật gì đó muốn con bỏ thai để tránh chuyện không hay. Nhưng gia tộc chúng ta sẽ không có những chuyện đó sảy ra nên là con quyết định giữ. Dù có gì sảy ra nó vẫn là con của con. Con sẽ không bỏ rơi nó"

Người phụ nữ trẻ tuổi ôm một đứa trẻ 5 tuổi đang ngủ say. Cô yêu thương đứa trẻ này vô cùng.

"Ta không thể thấy được tương lai của nó. Nếu không thấy được tương lai chỉ có hai nguyên nhân. Một nó là gia chủ đời đầu chuyển thế. Hai là có lẽ thần linh muốn gia tộc Hanagaki nghỉ ngơi rồi. Và cũng có thể là cả hai" bà cũng bình tĩnh nói. Dù sao một gia tộc tồn tại trăm năm như vậy cũng tới lúc nên biến mất rồi.

Gia tộc Hanagaki đã có từ rất lâu, mọi người cũng không biết nó xuất hiện từ bao giờ. Chỉ nghe người lớn truyền miệng lại hoặc một ít tư liệu được người xưa ghi chép lại. Họ xuất hiện vào một đêm mưa bão tưởng chừng như nước lũ sẽ cuống trôi tất cả. Nhưng rồi một tia sáng xuất hiện giữa trơi mưa bão đó. Nhưng cơn mưa đều ngừng lại. Sáng hôm sau họ thấy ở một nơi cạnh bìa rừng xuất hiện một ngôi nhà, trong đó có một người phụ nữ xinh đẹp bước ra. Cô có một mái tóc đen dài và đôi mắt xanh trong veo của biển cả.

Mọi người bắt đầu bàn tán xôn xao rằng cô là người do thần linh ban xuống để cứu lấy mọi người. Đúng thật là từ khi coi xuất hiện ngôi làng này bình yên hơn hẳn. Nhưng rồi một ngày họ thấy cô mang thai. Tất cả dân làng đã nháo nhào tìm cho được ba của đứa bé. Họ sợ ai đó đã vấy bẩn cô và sẽ bị coi là xúc phạm thần linh. Họ sợ tai hại sẽ xuất hiện. Nhưng cô đã trấn an tất cả và nói rằng đây là người kế thừa gia tộc Hanagaki lúc mà cô không còn trên đời này nữ. Mọi người nghe vậy mới yên lòng.

Từ đó họ chỉ thấy những người phụ nữ nhà Hanagaki mang thai chứ không thấy ba của những đứa trẻ đó. Họ lại truyền tai nhau rằng đó là những đứa con của thần linh.

"Cũng tới lúc chúng ta phải nghỉ ngơi rồi mẹ à. Mẹ đừng quá phiền não. Gia đình chúng ta cũng đã tồn tại quá lâu rồi, cũng nên về để tiếp tục hầu hạ thần rồi" cô mỉm cười dịu dàng xoa bàn tay của bà.

"Haizzz chắc là phải vậy thôi. Thằng bé chưa có tên phải không. Để ta xin ơn trên cho nó một cái tên" bà nói rồi thắp ba cây nhang cho tổ tiên.

Một ngọn lửa bùng cháy thiêu rụi cả ba cây nhang. Cô chỉ thấy bà Hanagaki rùng mình một cái, sau khi bà quay mặt lại cô biết người kia không phải là mẹ mình. Tại sao lại có chuyện lạ này sảy ra kia chứ. Không phải thấp nhang xong thì chỉ cần mẹ cô đặt tên thôi là xong sao? Thần xuống đây làm gì kia chứ? Đứng trẻ này đặc biệt như vậy sao?

"Chào ngài bề trên của tôi" cô dập đầu cung kính.

"Ừm" người kia chỉ ừm một tiếng rồi bước đến bên cậu bé đang ngủ say kia.

{AllTakemichi} Vật Tế Vô GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ