CHAPTER 5: Reed's POV

11 0 1
                                    

Reed's POV

Umungol lang si Ms. Nerd, kaya tinapik ulit ng kasama nya. "Hhhmmmm."  Tumayo ito ng diretso at nagpakilala ng hindi man lang sa gitna. "Shyea Rhain A. Psydelle, call me Shy." (SHI po ang correct pronunciation) At umupo ulit at bumalik sa pagtulog.

"Pasensya na kayo, may jetlag si Rhain. Alas dos na kasi kami dumating." Jin.

"I'll consider her for now, next time pag pagod kayo just take a rest." Sir

"Thank you Sir." Umupo na rim si Jin. "From what school are you two from.? Sir

"S University Sir, Paris France Campus." Jin

"What?!, then why did you transfer here.?" Gulat na tanong ni Sir. "It's ome of the best school in Europe." Patuloy pa nya.

"Personal matter Sir and we're just scholars in SU." Jin. Lumakas ang hinala ko na mayaman pa ito sa kanila dahil sa sinabi ni Jin "pero, kung scholar lang sila.... aaaaah.!,malalaman ko din"

Sa wakas natapos din, nasa basement na kami ng "blaagggh" nabangga si Syx nang isang lalaking nagmamadali. "Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo!." Sigaw ni Syx. "Sorry, nagmamadali kasi ako" medyo pikon na sabi ng lalaki.

"Ang angas mo ah.!" Pasigaw pa rin na sabi ni Syx. "Nagsorry naman ako ahh, anong gusto mo.", sarcastic tone at "boggghhsshh"  ayun sumabog na si Syx, sa lahat ng ayaw nya ay 'yong sagutin sya ng pabalang.

Hindi na lang sila nakialam dahil baka sila naman ang mapagbalingan, mahirap na. " tama na sorry na po." Pagmamakaawa nito dahil sinipa ito ng paulit-ulit ni Syx.

" Tama na daw." Lagot, sumabat si Shy. Sigurado sya may magandang palabas na naman na mapapanood anh mga chismosa.

"Mind your own business nerd.!" Sigaw ni Syx dito. Tumingin lang si  Shy kay Syx saglit tapos bumaling sa lalaki. "Tayo." Shy, at nginitian nito ng konti ang lalaki. Nabigla ako dun ah, sa'kin sya nakaharap kaya kita ko. Ang ganda nya kahit na hindi umabot sa kanyang mata ang ngiti nito.

"Hey!, lousy nerd, 'wag kang makialam huh.!" Syx. "Jin" Shy, tiningnan nito si Jin at si Jin naman ay tinayo ang nabangga ni Syx.

"Isa ka pang pakialamero ka.!" Syx, at kinwelyuhan nito si Jin. "Bitawan mo ako dude." Seryoso at cool na sabi ni Jin, ngunit "booogshh" napaatras si Jin sa suntok ni Syx "Shit.!" Jin, at "boooggssh" gumanti ito ng suntok. " Jin, enough." Shy.

Tumigil na si Jin agad at pupunta sana sa tinayuan ni Shy. Patalikod na ang mga ito ng sumunod din si Syx tapos hinawakan si Shy sa braso. "Sa susunod na makikialam ka, malilintikan ka sa'kin." Syx. "Dude, babae 'yan, hayaan mo na." Saway ko kay Syx dahil meron naman akong konsensya sa katawan. Tiningnan lng sya nito nga masama.

"Bitawan mo na bro hanggat kaya pa." May babala at nakasmirk na sabi ni Jin. "Why?, what would you do kung hindi ko sya bibitawan.?" Painsultong tanong ni Syx. "Ako siguradong wala nah, sya meron." Naka-smirk pa rin ito. "Is that so?" Well, let's see." Syx. Kinwelyuhan nito si Shy, pero parang wala lang ito sa kanya. Tiningnin nito ang mukha ni Syx at pabalik ulit sa kamay ni Syx na nakahawak sa hoodie ni Shy. "Bitaw." Shy.

"Lagot nah." Rinig ko na bulong ni Jin. "And if----------" hindi na natapos si Syx dahil "booogsh!"  left uppercut mula kay Shy na ikinabigla naming lahat dahil natumba si Syx at ipinilig nito ang ulo pagkatapos. Ang tatlo ko namang kaibigan ay tulala pa rin kaya akma ko sanang tutulungan tumayo si Syx pero iwinaksi nya lang ang kamay ko.

Si Shy naman ay inayos ang hoodie nya at tumalikod na. "Be thankful, she's not angry at kaliwang kamao ang gamit nya, if it's right?, hospital ang bagsak mo." Jin. "Ano?, how many stars did you saw?." Asar ni Jin kay Syx.

"Shit!, shut your f---ing mouth man!." Syx.  "Kung ano man ang nasa isip mo, don't think of doing it dude. I'm telling you, ikaw lang ang mapapahamak." Paalala pa ni Jin bago tumalikod. "Are you okay Syx.?" James. "Do you think I'm okay?!" Syx, at tumayo. Papunta na kami sa mga sasakyan namin ng may dalawang motorsiklo na dumaan sa tapat namin. "Holy sh--!" Nakanganga kong sabi.

"Cool.!" James. Sinamaan ito ng tingin ni Syx. "That's an icon sheene!." Bulalas ko. "Ano naman ngayon?." Syx. "Dude, dalawa lang ang model na meron 'yon, and that's $ 150 million.! Dollar dude.!" Nanlalaki ang mata na sabi ko.

"Baka imitation lang 'yon?, tingnan mo nga ang t-shirt ng babaing 'yon parang galing ukay-ukay." Syx. "I don't think so, hindi mo siguro napansin pero lahat ng suot nya branded." Ako. Natahimik naman si Syx. "Let's go.! Bukas nalang natin alamin." Biglang sabi ni Randolf na ngayon pa nakapagsalita.

"James, you know what you will do." Syx. "Ok" James. "Itutuloy mo pa rin.?" Tanong ko. "Yup!, lintek lang ang walang ganti." Syx. Napailing na lang ako, simula ng ewan sya ni Zaira naging masungit na sya, mainitin ang ulo, pinapatulan kahit na sino, playboy at iba pa.

A.N: Mataas na ang nasusulat ko sa notebook ko kaya itatransfer ko nalang. SensyA na po sa late update. Request lang po kayo lagi ng update para maencourage po akong mag-update. Tenn chuuuuu!

My Sweet MiseryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon