CHAPTER 1: Bestfriend

58 1 0
                                    

 AN: Tentenenen,....! Here we go...

Rhain's POV

Tok tok tok, ba't ba ang daming storbo ngayon, ke aga-aga.

"Ma'am Rhain, alas otso na po, may pasok pa kayo." sabi ng nag-iisang mayordoma ng aking napakalaking mansion (nahiya naman ako sa'yo, ang humble mo pala,.) eh sa ganun talaga anong magagawa ko?,  (edi ikaw nah!).

Bago ko pa makalimutan, I'm Shyea Rhain A. Psydelle (Shy-ya at Sidel po ang pagbigkas nyan), 20 years old, daughter of Mr. And Mrs. Psydelle( alangan naman kung anak ka ng mga Lee, maliban nalang kung ampon ka.), I'm one hundred percent sure,ok?! (Ai HB lang!), epal ka eh, malaking epal!. (ok po, quiet na, ipagpatuloy ang nasimulang pagpapakilala.) nahiya naman ako sa malilim mong tagalog.! (ANO YAN PUNO? ok readers, I'm not writing a humorous story here, hehe). Sabi nila nerd daw ako, 'di naman totoo, lousy siguro aamin pa ako, napakacold ko daw at iba pang ADJECTIVE pero maganda ako, mahilig sa libro in short genius me(hangin te), it's true I'm cold and emotionless, mayaman ako 'di lang nila alam at higit sa lahat, I'm very good sa LAHAT ng klase ng self-defense.

Ok, I'm done introducing myself at tapos na din akong magshower, napag-isip-isip kong kailangan ko palang pumasok ng maaga dahil 9:30 po ang una kong klase,  I'm an Engineering student,   Second Year at MissA University.

Bag check, cellphone check, eyeglasses check para naman walang matakot sakin sa school dahil sa napakawalang buhay, malamig at napakaganda kong mga mata, at ready na para sa breakfast.

Lakad pababa, punta sa kitchen.. " Ma'am kain na po" sabi ni Manang Luding, tinanguan ko lang s'ya at kumain ng kumain at tapos nah. "Manang, pakisabi nalang kay Jin na sumunod nalang sya" sabi ko at diretsong tumalikod  "ok anak"

Puntang garahe, sakay sa aking pinakamamahal na motorsiklo "icon sheene" lang naman.

"Rhain, sabay na tayo" tiningnan ko lang s'ya at sumakay na. Sumakay na din sya sa kanyang motorsiklo at sabay kaming pumunta ng shool. 

Jin's POV

Hello people! (kaway-kaway), I'm Jin Myers at bestfriend ni Rhain, apat taon na din kaming magbestfriend at secret lng natin may pagtingin po ang inyong lingkod sa kanyang bestfriend na walang iba kundi si Rhain. I'm 21 years old , rich, handsome and a gangster, not here in the Philippines   but in Europe, yes tama kayo ng pagkakabasa "Europe"  nagkakakilala kami ni Rhain dahil sa pagtulong nya sa akin ng minsang pagtulungan ako ng 2 malalakas na gang and hell! hayop kung lumaban si Rhain, hindi sya pumapatay ngunit siguradong baldado naman.

*Flashback Part 1 *

Paris, France

"Ano bang problema nyo sa amin? Bakit ba pinag-iinitan nyo  ang Xinta Gang?, 'di naman tayo magkalaban ah." Gangster 1, mukhang sya yung leader ang angas eh.  Kug di ba naman mga papansin sa gitna pa ng park  magyabangan.

"What are you saying Dude" Leader siguro ng kabila, nakikinig lang ako sa kanila, imbis na peace of mind ang mahanap ko, makakasaksi pa ata ako ng madugong labanan.

"oh sorry I forgot, kayo kasi eh nakalimutan ko tuloy wala pala ako sa Pilipinas. What's your problem with our gang dude?" Gangster 1

"I have no problem with you dude but that-" sabay turo nya sa isang chinito "She kissed my girl last night"  sabay tingin ng masama.

"She's the one who kissed me out of the blue man, so don't blame me." Sabi ni chinito

"Just shut your fuckin' mouth!" and then he grab the collar of Mr. Chinito, sakto naman na may umiiyak na bata tapos pumunta sa mga nagbabangayan.

"Shit" dali-dali akong pumunta dun. "Where's my Mom?" tinulak ba naman lalo tuloy napaiyak ang bata at nasubsob pa. "She's in hell! so, shut up!" Leader ng Blade gang.

"Hey man, she is just a kid, leave her alone." sabi ko sa mahinahong tinig, but I can see I'm in big trouble.

"And who are you to interrupt?" Gangster 1 " I'm just concern with the kid"---- hindi na ako nakatapos " He is one of the member of Reaper Gang" Gangster 3

"No I'm not" tanggi ko, and yes, member ako ng Reaper gang the Second strongest gang in France.

"Spying huh?" nakasmirk na sabi sa akin ng Leader ng Blade gang. "you know what to do with him", baling nito sa mga members nito.

*Flashback Part 1 Ends*

(Sa Chapter 3 ko nalang po itutuloy  ang Flashback)  Apat na taon na kaming magkasama ni Rhain at masasabi kong magbestfriend kami pero hindi ko pa rin alam ang tunay nyang pagkatao, hindi kasi sya mahilig sumagot sa mga tanong na hindi sya interesado. Ang alam ko  mayaman sya, ulila na, at kaya takot sa kanya ang mga gangsters dahil wala syang sinasanto kahit sino pa ang makabangga nya. At nararamdaman ko na protektado sya ng kung sino man kaya ang tawag ko sa kanya minsan ay "untouchable". But seriously 'di nya kailangan ng protection ng iba because she can do it by herself. And one more thing, She is the owner of MissA University, the most expensive and excellent school in the Philippines, kaya 'di na ako nagulat kung gaano kalaki ang bahay nya, no hindi pala bahay, Mansion is the correct term. Pero pag tingnan mo sa labas ay parang ordinaryong bahay lang ang makikita mo, pangfront lang daw but it's just actually a way to the big mansion. Mayaman ang nga magulang ko pero 'di kasingyaman ni Rhain.

Papunta na kami sa school at nakasunod lang ako sa motor nya na sa pagkakaalam ko ay nagkakahalaga ng 150,000,000 dollar, kung itatabi ang motorsiklo ko sa kanya basura lang ang akin, million din naman ang halaga. Sanay na ako na paisa-isa lang ang mga salita at sagot nya minsan, magsasalita lang ito ng mahaba pag kinakailangan, ang rason nya ay nakakatamad magsalita ng mga walang kwentang bagay at ayaw na ayaw nya ang ingay. 'Di rin ito mukhang mayaman, nakasuot ba naman ng hoodie kahit hindi gabi, six-pocket jeans, eyeglasses and a simple rubber shoes but an expenssive one. Pagdating namin sa corridor ng school ay pinagtitinginan kami. Ngayon lang ba sila nakakita ng kasinggwapo ko.? haha, nakasunod lang ako sa kanya(aso lang ang peg dre), Sa nauna sya sa akin eh, anong magagawa ko.? (habulin mo) gagawin mo pa akong runner. Tumitili naman ang mga babae pagkakita nila sa kasalubong ni Rhain, masaya na sana ako, kaso may iba pa palang gwapo dito(Hala! nababading ka na) bading agad 'di ba pwedeng nainsecure lang? (Hay...! wala na akong sinabi.)

AN: Bukas nalang po ang POV ni Syx, may babasahin pa po ako. Thank you po sa mga bumasa kahit wala pang nabasa, Hahaha! (anyare te?, tagalog na nga ang gamit  wrong grammar pa!) Hala,,, sorry naman tao lang po, nagkakamali din.

My Sweet MiseryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon