MỘT BÔNG HỒNG ĐỎ TRÊN BIỂU TƯỢNG - MỘT BÔNG HỒNG ĐEN TRÊN CHIẾN TRƯỜNG

143 11 0
                                    




Có một câu nói vui phổ biến trong giới túc cầu, đó là: "Người Anh sáng tạo ra môn bóng đá và người Brazil đã hoàn thiện nó". Điều này cũng tương tự như trường hợp của thể thao điện tử. Hàn Quốc - tuy không phải là cái nôi khai sinh ra tựa game Liên Minh Huyền Thoại, nhưng trải qua một thập kỷ thăng trầm, người Hàn đã biến nơi đây trở thành một toà thánh rực rỡ trong toàn cõi nhân gian. Tựa như Mecca của Hồi giáo hay Vatican của Công giáo, bởi lẽ chẳng thể tìm thấy ở một nơi nào khác những di sản trác tuyệt, những thành tựu rạng rỡ đủ khiến cho con người ta phải thổn thức vì choáng ngợp. Và điều quan trọng hơn cả, đây chính là nơi đặt bảo tọa của vị Hoàng đế vĩnh hằng - Faker. Người đầu tiên tiến vào Ngôi đền huyền thoại của trò chơi, trở thành một tượng đài bất diệt trong dòng lịch sử. Quá khứ, hiện tại và tương lai được nối với nhau bằng những vinh quang bất tận. Vương triều đỏ không chỉ còn là phù hoa vang bóng, mà trong chính khoảnh khắc của thực tại, đế chế huy hoàng bậc nhất được tái lập trên toạ độ rực rỡ của Thánh địa Esports, bảo chứng cho uy danh trường cửu của vùng đất Đại Hàn.

Đã hơn một tuần trôi qua kể từ ngày khúc hát khải hoàn được cất lên. Khoảnh khắc Quỷ vương kiêu hãnh nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ tư được điểm xuyết bằng những ánh đèn lung linh chói sáng, những tàn hoa lửa bay ngập trời, những tiếng vỗ tay reo hò vang dội. Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến Faker lên ngôi vô địch, dù vậy, mỗi lần được nhìn thấy Quỷ Vương mỉm cười mãn nguyện sau khi hoàn tất một hành trình chông gai là mỗi lần trái tim người hâm mộ không thôi xao động. Khung cảnh đăng quang đẹp đẽ đến mức xoá nhoà cả ranh giới hư thực. Nó khiến người ta có cảm giác những hồi ức dông dài trong suốt 10 năm cứ khắc khoải và sống động như thể chỉ mới vừa diễn ra vào ngày hôm qua.

Trở về thời điểm 10 năm trước, chỉ vài tháng ngắn ngủi sau khi chàng thiếu niên Lee Sang Hyeok đặt bút ký vào hợp đồng gia nhập SKT T1, cả thế giới đã được chứng kiến sự trỗi dậy của một khu vực mang tên OGN, một tổ chức mang tên SKT T1 và một thiên tài mang tên Faker. Năm 2013, tuyển thủ Faker 17 tuổi của chiến đội SKT T1 K đã đăng quang ngôi vô địch thế giới ở lần đầu tiên tham dự, ghi tên mình vào Đại sảnh danh vọng với tư cách là người chơi trẻ tuổi nhất chinh phục thành công danh hiệu này. Một thân huyết sắc kiêu hùng, đóa hoa hồng đã bung nở ngay giữa chính điện Staples và tỏa sáng rực rỡ bằng thiên phú bất phàm của riêng mình.

8 năm trước, tại CKTG 2015, cỗ xe tăng mang tên SKT T1 đã thể hiện một phong độ huỷ diệt chưa từng thấy. Họ áp đảo tất cả mọi đối thủ ngán đường bằng chênh lệch về trình độ và đẳng cấp. Thành tích bất bại được khuếch đại từ Vòng bảng vào đến tận Bán kết. Mãi cho đến ván 3 trận Chung kết, nhà chính của SKT T1 mới thất thủ lần đầu tiên. Tại đấu trường Mercedes-Benz hoa lệ, Quỷ Vương Bất Tử cùng với những người đồng đội nâng cao Summoner's Cup thứ hai. Cuộc chinh phạt khép lại với dấu ấn là những chiến tích vẻ vang, Faker và SKT lại một lần nữa biến mình trở thành một chương hào nhoáng của lịch sử.

7 năm trước, CKTG 2016 thực sự là một cuộc khảo nghiệm khắc nghiệt đối với nhà đương kim vô địch. SKT T1 đã phải đương đầu trước những đối thủ sừng sỏ nhất, cả tinh thần lẫn thể lực đều bị thử thách cao độ khi phải đánh tổng cộng 14/15 ván ở Vòng loại trực tiếp. Dẫu vậy, người ta chỉ thấy một ý chí kiên cường càng được hun đúc, một tinh thần bất khuất càng được rèn giũa, SKT T1 tận hưởng Silver Scrapes như thể đó là một khúc khải hoàn ca dành cho riêng họ. Bởi trong bất kỳ một loạt đấu phải tiến đến ván 5, Faker và đồng đội luôn biết cách để tìm kiếm chiến thắng. Một lần nữa tại Staples Center, họ cùng nhau ăn mừng chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử của tổ chức. MVP gọi tên Faker như một lời khẳng định cho màn trình diễn đẳng cấp của anh trong suốt giải đấu. Và đó cũng chính là thời khắc mà vương triều của Hoàng đế vĩnh hằng trác tuyệt không gì có thể sánh bằng.

MỘT BÔNG HỒNG ĐỎ TRÊN BIỂU TƯỢNG - MỘT BÔNG HỒNG ĐEN TRÊN CHIẾN TRƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ