ASHA/ASH POV.
Simula nong nangyari kanina ay andito lang ako sa kwarto nakamukmok at pilit kinakalma ang damdamin na nasaktan kanina sa di malaman na dahilan.
Kinuha ko naman ang phone ko at tiningnan kung anong oras naba and it's already 6:01 ng gabi,subrang tagal ko pa lang nagmukmok dito sa kwarto..
Agad na akong tumayo at iwinaksi nalang sa isipan ang nangyari kanina at napagdesisyonang lumabas na sa kwarto ko.Dahil nakaramdam na din ako ng gutom at naalala ko din na may mga natira akong ulam kanina at need nalang initin ngayon..
_____________
Habang tinatahak ko ang hagdanan pababa ay napapaisip naman ako o napapatanong sa sarili kung bakit ba labis akong naapektohan o nasaktan sa sinabi ni Kane kanina,e hindi ko naman siya Mahal....Hindi nga ba Asha?
Aaminin ko this past few days e napapalapit loob ko sa kanya..I don't know why pero sa tuwing nakikita ko siya ay tila gusto ng lumabas ng puso ko dahil sa kilig o kung ano,na para bang minahal ko siya noon o parte siya ng buhay ko noon..Pero sa pagkakatanda ko Wala naman akong naalala na siya ay naging parte ng buhay ko noon...
Hays Asha!Naprapraning kana..
Basta buo na ang desisyon ko mananatili ako dito kasama siya hanggat sa kaya ko,iwawala ko lahat ng takot at pangamba ko sa kanya..All I want is makasama siya at ayusin ang magulo niyang buhay..I want to be his light of his Dark life..
Sa Ngayon hahayaan ko ang puso ko,susundin ko Muna ang puso ko dahil kahit kailan hindi ko naranasan ang ganitong pakiramdam sa Isang lalaki..
_____________
Sa haba ng aking pag iisip diko namalayan na nakababa na pa'la ako..
"Hey Lady A! Are you listening!?"Saad ng kung sino kaya nabalik naman ako sa wisyo at tiningnan kung sino ito and it was Xian,kaibigan ni Kane
Nang tingnan ko ito ay agad naman itong ngumiti sakin na tipid ko ding nginitian
"Your spacing out Lady A"Parang Bata nitong saad na kinatanga ko naman
Oh boy...This boy is so childish but at the same time cute...
Nag init naman ang mukha ko sa isipan na iyon kaya agad kung iniwas ang mukha sa kanya
"I'm sorry about that may mga iniisip lang.."Saad ko at kinalma ang sarili bago lingunin ito ulit
"By the way kanina kapa dito?"Tanong ko dito na tinanguan niya lang at nagtungo sa sofa at umupo..
"Kanina pa ako dito mag iisang Oras na and by the way you should eat na it's already 6+ malapit na mag 7 kaya Kumain kana..Binilin kapa naman n---"
Napakunot naman ang noo ko ng Hindi niya tinapos ang sasabihin...
"Kumain kana dun nagluto na ako and by the way Kane is not here,umalis siya kaya kung ako sayo Kumain kana dahil for sure uuwi na naman yung bugbog sarado.."Saad nito na kina buntong hininga ko naman
Hays!kahit kailan talaga apaka tigas ng ulo ni Kane,pero Minsan napapa-isip ako kung bakit laging sugatan ito umuwi e Sabi ni Kim ay isa itong dangerous man o Isang leader ng napakalas na organization e bakit parang siya pa babawian ng buhay kada uwi dito..Hay nako apaka weakshit naman pa'la ni Kane..
Charot..Manahimik ka Asha dmo alam Noh ang mga nangyayari sa buhay ni Kane kaya manahimik kana lang....
"Lady A!Your spacing out again!"Sigaw ni Xian na kinabalik ko sa wisyo at agad na napatingin sa kanya
"Ow sorry..Sige maiwan na kita Jan kakain lang ako"Pagpapa alam ko dito at agad na siyang iniwan at nagtungo na ako sa dining area,dahil sa totoo lang gutom na ako and at the same time naiilang ako Kay Xian dahil syempre dipa kami masyadong magkakilala and hindi masyadong close kaya ganun..
BINABASA MO ANG
NURSING A PSYCHOPATH (S1-OBSESSION OF MR.KANE RYLEI PIERCE)
RomanceA simple nurse on a private hospital who became the personal nurse of the Psychopath Billionaire and she became the obsession of that Psychopath