CHAPTER 7

418 11 3
                                    

ASHA/ASH POV.

I was currently here at the garden and it's already 7pm in the evening... Nakatingin lang ako sa kalangitan at nilalanghap ang napakalamig na hangin...

Ilang Araw na ang nakalipas simula nong nasaktan ako ni Kane and ang pagbabalik ng bangongot sa buhay ko na kailan may ay pinangarap kung hindi na maalala pa but bumalik ang lahat simula nong matutukan ako ni Kane ng baril and worst is pinutok niya pa..That time bumalik lahat ng ala ala ko sa nakaraan and I dunno why,pero nong makita ko ang mukha ni Kane na masamang nakatitig sakin ay mas Lalo akong natakot dahil I feel like kamukhang kamukha sila nong lalaking nasa nakaraan ko...That's why ganun nalang ang panghihina ko that causes me to faint...

Nong magising ako nong araw na yun ay ang kasama ko lang ay si Kim dahil that time umuwi na daw si Xian and about Kane naman ay nong Araw ding yun ay kinuha siya ng Mom niya and ni Butler John dadalhin daw Muna nila ito sa mansion nila para dun na muna magpagaling,habang ako naman ay nagpapagaling Muna din..

"Hey tulala ka jan Ash"Saad ng kung sino sa likuran ko kaya nabalik naman ako sa wesyo at liningon ito and si Kim pa'la ito,lumapit naman ito sakin at tumabi ng upo sa bench na inuupuan ko..

"Hmmm...Iniisip ko lang si Mama"Pagsisinungaling ko dito at huminga ng malalim

"I know you Asha..But by the way,tungkol sa Mama mo I have a good news to you"Saad nito kaya nilingon ko naman ito and she's right now staring at the sky..

"Pwede na siya maka uwi Ash..She's already fine and okay na ang kalagayan niya.."Saad nito na kinangiti ko naman

I'm happy to know na okay na si Mama and makaka uwi na but at the same time nakaramdam din ako ng kaunting lungkot dahil hindi ko ito nabisita kahit Isang beses man lang...

"Isang buwan kanang nanatili dito Ash and I'm so proud of you dahil nakaabot ka ng ganito katalagal Kasama si Kane but after what happened the other day hindi Kuna hahayaan pang magtagal kapa dito..I'll talk to Tita and sasabihin kung titigil kana kapag nag 2 months kana dito .."Saad ni Kim na dahilan naman ng pagkaramdam ko ng kaunting lungkot

Para saan nga ba itong lungkot na ito?Maybe lungkot dahil maiiwan ko si Kane pero dapat Masaya ako diba dahil mas napapa aga akong matapos sa pagtatrabaho sa kanya and kapag nangyari yun makakawala na ako sa kamay niya and magiging safe na ang buhay ko..Pero bakit mas ramdam ko Yung lungkot hindi ang saya....

"You know what Asha .I know their something bothering you..Someday magkakaroon din Yan ng kasagutan.."Saad nito sabay tingin sakin at ngumiti

"Hmmm...I know Kim and I need a long long time para mahanap ang kasagutan kaya kung pwede hayaan mo nalang akong manatili dito hanggang sa matapos ang contract.."Saad ko dito at nginitian din siya ng pagkalawak lawak

Kita ko naman ang pagdaan ng pag aalala sa mga mata nito pero kalaunan ay ngumiti din ito sabay hawak sa kamay ko and she murmured "I trust you Ash"

Yinakap ko naman ito at kalaunan ay bumitaw na din ako .

"Thank you Kim"Saad ko dito

"Ano kaba no need to thank me Ash you're like my little Sissy na kaya..Tinuturing kitang parang tunay na kapatid...Basta Ash pag feel mo hindi na siya magbabago pa please..Iwan mo nalang si Kane at isantabi mo Muna kung ano man yang nararamdaman mo.. hmmm "Mahabang saad nito dahilan naman ng pagtulo ng luha ko

I'm crying not because I'm sad or what..I'm crying because of happiness..I'm so happy to have a friend like Kim...Super bait niya and maaasahan sa lahat ng bagay..Isang tawag mo lang sa kanya darating agad siya para damayan ka in times of problems or needs..She is also the type of girl na tutulong sayo sa abot ng kanyang makakaya...

NURSING A PSYCHOPATH (S1-OBSESSION OF MR.KANE RYLEI PIERCE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon