Chap 4: Tam tai

72 12 1
                                    

Giải thích chút: Mặt Trận trong au của cáo được chia thành 3 miền.
- Mặt Trận Bắc : Tứ hoàng tử
- Mặt Trận Trung: Ngũ hoàng tử
- Mặt Trận Nam : Tam công chúa.
____________________________________
Việt Nam sau 1 tuần bị nhốt trong cung cuối cùng cũng được thả ra. Vừa đặt chân ra ngoài Thái tử đã chạy thẳng đến chỗ Đại hoàng tử Việt Minh. Việt Minh vừa xong việc đã phải chạy ra tiếp Thái tử vào.

- Huynh trưởng, huynh nói xem sắp tới ta muốn thăm một người làm sao để Phụ Hoàng đồng ý cho ta xuất cung.

Việt Minh đang đọc sách cũng phải ngước nhìn Việt Nam một cách bất ngờ. Việt Minh đặt sách xuống rồi hỏi Việt Nam:

- Đệ muốn đi gặp ai? Phụ Hoàng vừa hết giận nếu đệ lại muốn xin ra ngoài chỉ để ăn chơi thì cái chức Thái Tử không giữ được đâu.

Việt Nam bĩu môi nhìn Đại Hoàng Tử. Anh nhìn bông hoa mẫu đơn được cắm trong chiếc bình hoa đỏ cạnh bàn cũng chỉ biết thở dài. Việt Minh khó hiểu nhìn đệ đệ, rồi lại nhìn bông hoa mẫu đơn. Lập tức Việt Minh biết anh muốn đi ra ngoài tìm ai, Việt Minh vỗ nhẹ Thái Tử nói:

- Ta không giúp được. Nhưng sao đệ không nói với Mẫu Hậu? Người là một người thông minh lại biết tính toán, biết đâu sẽ giúp được đệ. Dù sao người cạnh chăn gối vẫn hơn thứ được tạo ra.

Việt Nam nghe xong liền cảm tạ huynh trưởng rồi tiếp tục đến cung của Hoàng Hậu. Việt Minh nhìn theo bóng dáng đệ đệ cũng chỉ biết thở dài một hơi.

Việt Nam đến nói chuyện với Hoàng Hậu được một lúc thì thái giám vào thông báo:

- Bẩm Hoàng Hậu nương nương, Tuệ phi nương nương tới.

- Mau mời Tuệ phi vào đây.

Người phụ nữ bên ngoài cùng tì nữ bước vào, dung nhan xinh đẹp phúc hậu, nàng dẫn theo một vị công chúa đến hành lễ , Việt Nam cũng đứng dậy hành lễ với nàng.

- Thái Tử hôm nay cũng ở đây với tỷ tỷ sao. Thật hay quá, Mặt Trận Nam cũng có người để chơi cùng. Mấy ngày tình hình hậu cung xôn xao muội không dám để con bé một mình ở cung, mong tỷ tỷ không trách.

Hoàng Hậu cười tươi xua tay, người cầm đĩa bánh đưa cho vị công chúa nhỏ:

- Bảo vệ con cái là không sai, không thể trách muội. Trận Nam mau ăn bánh đi con, thứ này là được tiến cống lên đây. Thái Tử phiền con trông công chúa giúp ta.

Việt Nam kéo muội muội sang một bên để hai vị nương nương nói chuyện. Con bé nhìn anh cười cười rồi kéo anh đi khắp nơi. Việt Nam vừa chạy theo vừa thở người đâu nhỏ con mà năng lượng thì nhiều thế không biết. Đến khi cả hai trở về thì anh nghe thấy một đoạn thoại nhỏ:

- Nghe bảo... bên Trung Hoa đang muốn cầu hôn một vị công chúa nước chư hầu cho Đại Hoàng Tử của họ....

Việt Nam nghe xong thì đứng hình, anh mở to mắt sau khi nghe chuyện. Anh luống cuống bế Trận Nam về cung Hoàng Hậu. Việt Nam vội vàng cáo từ hai vị nương nương rồi đi về phía Dưỡng Tâm Điện. Không biết họ đã nói gì với nhau chỉ biết đêm hôm đó cả hoàng cung được phen náo động, tới sáng thì người đưa thư đã gội thúc ngựa đi, chiều tới thì bên Trung Hoa tiếp tục dậy sóng.

[Countryhumans VietChi] Duyên Phận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ