chapter 23

802 9 7
                                    

Lucifer pov

Isang subject Lang Ang naging class Namin mag hapon need mag practice ng sayaw for prom, Pinapili narin kami ng partner and I choose calixta.

Mas gugustuhin ko pang katulad nalnag nya Ang maging kapareha ko, ayoko Naman ka partner Ang althea na yun. Hindi ako nasisiraan ng ulo para makipag sayaw sa kilalang malandi sa school. No! As in never over my dead body!

Kakalabas palang ng prof Namin ay nawala na agad sa tabi ko si calixta. San nag punta yun, nandito Lang yun kanina ah! Napabuntong hininga nalang ako maging si kurt ay wala din dito, nasan Ang dalawang yun.

Hindi ko alam pero bigla sumama mood ko Parang gusto ko manapak, tumayo ako at lumabas Ang iba ay nasa stage samantalang Ang iba ay nasa room Lang at doon nag prapractice.

Nilibot ko pa ang aking paningin sa kabuuan ng hall, hindi ko parin sila makita.
Kaya bumaba ako ng 3rd floor para hanapin sila.

Saktong papunta ako ng cafeteria ng makita Kong palabas Ang dalawa, si kurt at calixta parehas silang natawa. Hindi ko alam pero biglang nandilim Ang paningin ko, ewan ko ba.

Nilapitan ko si kurt at basta ko nalang sinuntok, pakiramdam ko ay tinatraydor ako ng kaibigan ko kahit wala Naman syang masamang ginagawa.

Aray! Anong problema mo pre? Bakit basta basta kanalang nanununtok! Galit na sigaw nya at sinuntok ako pabalik

Nag kagulo kami sa bukana ng cafeteria, pilit kami inaawat ng ilang estudyante maging si calixta ay inaawat kami pero Hindi ako nag papigil sinuntok ko Sya ng sinuntok.

Natigil lang kami ng dumating Ang ilang officer ng school hinawakan ako ng apat dahil hindi talaga ako papigil.

Nakita Kong duguan si kurt, hindi ko alam Kung bakit pero galit na galit Ang nararamdaman ko sa kanya. Nilapitan Sya ni calixta na lalong nag pa siklab ng galit ko

Nakawala ako sa pag kaka hawak ng apat at muling sinuntok si kurt pero sa pag kakataong yun ay Hindi Sya Ang tinamaan si calixta Ang nahagip ko. Napaupo Sya at agad namang inaalalayan ni kurt patayo

Nakita ko ang masamang tingin na ibinigay nya sa akin, napatigil ako ng ma realize Ang aking ginagawa.

Mag papaliwanag pa Sana ako ng bigla nalang syang tumakbo paalis na umiiyak.
Sinamaan ako ng tingin ni kurt, kuyom Ang kamao Kong umalis sa cafeteria.

Ramdam ko ang tingin ng mga estudyante na naka saksi sa nangyari, maski ako ay naguguluhan sa aking nagawa hindi ko alam Kung bakit ko Sya biglang sinuntok.

Bumalik ako ng room, pero Hindi ko naabutan doon maski si kurt o calixta maraming naka tingin sa akin pag hawak ko sa Labi ko dumudugo pala yun.

Umalis na din ako dsla Ang aking bag, sumakay ako ng kotse ko at nag maneho palabas ng school na yun. Inis na inis ako sa ssrili ko hindi ko alam Kung bakit ko nagawang suntukin Ang bestfriend ko ng wala Namang masamang ginagawa sa akin.

Arhhhhhh.... Inis na sigaw ko at hinampas ng malakas Ang manubela inis na inis ako sa ssrili ko.

Kurt pov

Wala kaming class after the first sub kailangan Naming mag practice ng sayaw for the up coming prom, pinili ni satanas na maging kapareha si calixta, naunahan ako.

No choice ako si Bea Ang pinili Kong kapareha, kaka Ali's palang ng prof Namin lumabas si calixta hindi agad ako sumunod.

Nag punta ako ng cafeteria, naka pila ako para umorder ng pagkain ng makita ko syang papasok.

Kaya pinauna ko ang nasa likuran ko at tinabihan ko Sya, nagulat pa Sya ng makita ako.

“Uyy oorder ka din? Tanong ko sa kanya. Ngumiti Sya bago sumagot.

“Oo ikaw ba? Bakit pinauna mo pa sila, edi Sana kanina ka pa nakabili? Natatawang Tanong nya sa akin

“Sabay nalang Tayo, libre na kita! Yaya ko sa kanya mabilis syang umiling.

“May pera Naman ako haha, hindi mo na ako kailangan pang libre, naka ngiting sagot nya.

Pero makulit ako, ako na Ang nag bayad ng inorder nya, natatawa nya akong hinampas sa braso.

Hindi ko alam pero para akong tinamaan ng bultabultaheng kuryente, kinabahan ako

“O bakit tulala ka? May dumi ba mukha ko? Tanong nya at pinunasan Ang mukha nya, cute.

“A-ah wala hahah halika na sa room na Tayo Kumain, natatawang sagot ko nalang pero sa totoo lang ay kabadong kabado ako.

Nag aasaran kami habang papalabas ng cafeteria, inaasar nya kami ni bea bagay daw kami hindi nya alam na Sya Ang gusto ko.

Papalabas na kami ng cafeteria ng biglang may dumapong kamao sa mukha ko, pag tingin ko si satanas hindi ko alam anong ginawa ko.

Kaya gumanti ako ng suntok hanggang sa mag kagulo kaming dalawa pinigilan Sya ng ilang officer, agad akong nilapitan ni calixta para tingnan Kung ayos lang ako.

Kikiligin na Sana ako ng bigla na Naman nag pumiglas si satanas balak akong suntukin pero nag sala Sya, Kay calixta iyon tumama.

Ng dahil doon ay napaupo Sya tinamaan Sya sa braso alam Kong masakit yun dahil ma pwersa Ang pag suntok ni satanas.

Sinamaan ko Sya ng tingin, hindi ko alam an kasalanan ko sa kanya at okay lang na ako Lang Ang suntukin nya pero Hindi na dapat na damay pa si calixta.

Patakbo syang umalis na umiiyak wala akong nagawa kundi Ang sundan Sya pumunta kaming dalawa sa clinic, panay bulungan Ang bawat nadaraanan Namin.

Wala akong pake nag punta Sya ng clinic ako Naman ay bumalik sa room para kunin Ang gamit naming dalawa.

Ayoko na munang makita si lucifer baka hindi ko mapigilan Ang sarili Kong sapakin Sya.

STALKER X STALKERWhere stories live. Discover now