Hoàng hôn mờ mịt, khiến cho màu áo xanh sẫm của Thái Thượng Hoàng như nhuộm thêm một màu mực tối, ông lão mặc một bộ Mãng Long bào có hoa văn chữ "Thọ" vàng đen, ngồi trên tấm đệm lót dưới đất, bên cạnh là suối nước nóng bốc hơi nóng, ánh sáng của đèn cung đình dưới mái hiện trước sảnh chiếu xuống loang lỗ đầy màu sắc.
(Mãng long bào: Ra đời vào khoảng cuối thời Minh được nhà Thanh tiếp thu và sử dụng rộng rãi. Sở dĩ gọi là Mãng bào vì trên áo thêu hình con Mãng, con Rồng thì chỉ trên áo của vua mới được phép có, theo sách vở thì Mãng cũng là loài họ rồng nhưng chỉ có 4 móng, màu nâu, đỏ hoặc vàng sậm (Rồng trên áo vua màu vàng sáng có 5 móng).
"Hôm nay con nhìn thấy cả rồi, có vừa ý ai không?"
Trong giọng nói nghiền ngẫm của Thái Thượng Hoàng chứa một phần trịnh trọng.
Ông lão nói xong, bên ngoài bệ đá bằng bạch ngọc phía đông hồ nước rất lâu không có lời đáp lại.
Thái Thượng Hoàng chờ một lúc lâu, có phần mất kiên nhẫn, liếc mắt nhìn qua.
Bốn phía quanh suối nước nóng trồng đầy hoa cỏ, tuy cao điểm của mùa xuân chưa tới, nơi đây lại có cảnh sum suê tươi tốt. Các loài hoa rực rỡ sắc màu trải đầy đất, phảng phất trong hơi sương giống như ráng trời chiều phía tây vào mùa hè.
Đứng trong mảnh vườn xanh biếc đầy màu sắc và hoa cỏ đó là một nam tử thân hình cao lớn thon dài, vị Hoàng đế trẻ tuổi mặc một bộ áo bào trắng bình thường, trong tay đang nắm một hạt bồ đề bằng bạch ngọc. Hạt bồ đề kia đã nhẵn bóng, ở trên đầu ngón tay khớp xương rõ ràng của hắn tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ.
Gió trên hồ hất tung vạt áo, hắn nghiêng mắt, một nửa khuôn mặt ẩn trong bóng tối, một nữa bị hơi nóng của hồ nước che mờ, nhìn không được rõ, nhưng từng cái giơ tay nhấc chân kia lại toát ra phong thái thoải mái và tự tin, khiến cho núi non trăng thanh xung quanh trở thành phông nền của hắn.
"Mấy năm con rời đi, phụ thân thật sự là quá lười rồi. Tất cả việc trong triều đều vứt cho Lý Triệt, triều thần chỉ nghe lời Lý Triệt không nghe thiên tử. Con dọn dẹp đám người Thát Đát ở biên quan xong xuôi, trở về lại phải gánh lấy cục diện rối rắm của ngài. Ngài còn có hơi sức hỏi con chuyện tuyển ai làm Hoàng hậu sao?"
Nghe được Thái Thượng Hoàng ở phía sau "Ôi" một tiếng giống như muốn thanh minh, Bùi Việt xoay người lại, lộ ra một khuôn mặt núi sông cũng phải nghiêng mình thất sắc, đôi mắt đen láy u tối như trăng lạnh đêm mùa hạ, giọng nói thản nhiên chặn đứng lời ông lão muốn nói.
"Ngài không cần phải nói gì nữa, chuyện lập Hậu này tự con sẽ quyết định. Ngài đừng nhúng tay."
Vừa nói xong lời này, Bùi Việt khoanh tay đi về phía trước, theo thảm cỏ xanh biếc rời đi.
Thái Thượng Hoàng nhìn chằm chằm bóng dáng hắn một lúc lâu, bỗng dưng bật cười, lắc đầu vỗ vỗ bàn tay chuẩn bị đứng lên. Lúc này, lão thái giám đang nấp ở sau bụi hoa nhanh nhẹn chạy tới, đỡ ông lão đứng dậy. Thái Thượng Hoàng cũng không bực mình vì bị nhi tử chọc tức, mà cười thâm ý hỏi lão thái giám.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Từ Hôn Ta Trở Thành Nữ Hoàng
RomanceMột năm trước Thư Quân đính hôn với Thế tử Hoài Dương Vương, mọi người cực kỳ hâm mộ. Nàng vô cùng cẩn thận giữ gìn hôn sự này, thận trọng lấy lòng vị hôn phu, chỉ mong giữ được hôn sự, tranh thủ cho tam phòng một chút tiền đồ. Các cô nương Thư gia...