Thẩm Mộng Dao đi trên đường ghé vào một tiệm tạp hoá, tùy tiện đưa tay lấy ít đồ bỏ vào túi.
- Lấy cho con những món đồ này. Bao nhiêu vậy ạ?
- 58 tệ.
Lấy ví ra, Thẩm Mộng Dao cầm tờ 100 tệ, “Không cần đưa tiền thừa.”
- Cảm ơn…
_____
Thẩm Mộng Dao là nữ nhân xinh đẹp sống một mình, cha mẹ đều đã đi du lịch ở thành phố khác còn nàng cơ thể yếu dễ bị bệnh tật nên không thể đi xa.
Nàng thích ngắm tuyết nhưng lại chịu lạnh rất kém, tuyết rơi đều phải mặc áo dày cộm, bao tay kỹ càng một chút tuyết lạnh liền khiến nàng bệnh liệt giường…
Cũng rất thích ngắm trăng nhưng thức khuya lại là việc quá khó. Dường như những điều nàng thích đều bị làm cho không thể nhìn thấy.
_____
Rời đi, Thẩm Mộng Dao bước trên đường, mở nắp chai nước vừa mua, uống một ngụm. Vị nho tươi ngọt ngào tràn vào khoang miệng, có chút khoan khoái nhưng vì đang là mùa đông nên có cảm giác buốt giá.
Con đường phủ đầy tuyết trắng xoá, xoa xoa tay, nàng nhìn cành cây trơ trụi không có lấy một chiếc lá, đưa lên chạm vào lớp tuyết vướng lại bên trên. Cành cây khẽ rung nhẹ, lớp tuyết trắng xoá rơi xuống đất.
Do có đeo bao tay nên chỉ cảm nhận được độ xốp. Gió thổi ngang qua, cành cây lung lay mạnh hơn, tuyết bên trên bỗng rơi xuống trúng vừa hay trúng vào cổ áo trúng vào phần hở cái cổ trắng muốt.
“Ahh, lạnh quá!!!! Lạnh quá…”
Thẩm Mộng Dao đặt đồ xuống cởi áo khoác ngoài ra chạy mấy vòng liền. Cơn tê buốt truyền đến bên trong, cảm giác như sắp đóng băng khi gió lại thổi qua.
Thẩm Mộng Dao đứng lại thở hồng hộc, không khí lạnh hoà vào làm nàng thở ra làn khói trắng ẩn.
- Nè, trời rất lạnh mặc áo khoác vào.
Một người đột nhiên xuất hiện giữa trời đông lạnh giá này, có phải hơi lạ không?
- Ừm…tuyết rơi vào áo..lạnh..
- Đưa áo cho tôi, mặc cái này bây giờ rất lạnh.
- Còn cô? Cô là ai?
Người kia không để tâm cầm lấy áo Thẩm Mộng Dao rồi khoác vào. Một chút ẩm ướt, quả thật có chút lạnh.
- Tôi đi trước, đang có việc bận…
- Ê khoan đã, cô chưa nói với tôi tên cô là gì.
- Để sau đi, tôi sẽ giặt áo đem hong khô rồi sẽ trả.
“Con người này…thật kỳ lạ.” Thẩm Mộng Dao thầm nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hắc Miêu] Mẫu truyện đời thường
Storie breviNhững câu truyện rất nhẹ, không ngược, không drama gây cấn dành cho người yếu tim. Ở đây chỉ đang truyện đời thường vậy nên không có quá nhiều, ý tưởng đều dựa trên thực tế. Tôi viết truyện để giải trí, không có trình độ hay kinh nghiệm vậy nên sẽ c...