Update: 25/03/2024.
P/s: Lâu quá rồi không động đến, chắc là xuống tay mất rồi... :<
=====
Sau trận chiến đó khoảng mười phút...
Nemo hiện tại đang lượn lờ ở quanh mê cung, với hàng hàng lớp lớp những chiếc bẫy chết người được giăng ở khắp nơi đúng như lời của Phu nhân Mergudo. Từ những thứ đơn giản như bẫy chông, đá lăn cho đến những thứ phức tạp như những chiếc bẫy cảm ứng ma lực, vùng cấm ma pháp, hầm ma vật,... Đương nhiên, thi thoảng lại có những căn phòng ẩn với những phần quà bất ngờ nếu như khám phá được chúng.
Tất cả tạo nên một mê cung cực kỳ phức tạp và công phu, và cũng mang lại rất nhiều rắc rối dành cho người có vai trò Giám sát của cuộc thi như nàng.
[Hãy vượt qua chúng mà không gây cản trở thí sinh hay hư hại hầm ngục]
Đó là những gì được ghi trong hợp đồng khi cả hai bên đã đồng thuận và ký kết. Nàng lãng khách đã tưởng nó sẽ thật dễ dàng, nhưng coi bộ nàng đã quá tự tin rồi, nhất là sau trận chiến xới tung cả phòng nghỉ kia.
Sau khi ngẫm lại một cách thật kỹ càng, nhất định Phu nhân sẽ yêu cầu thêm việc gì đó để đòi đền bù mà thôi. Với cả cô nàng mong là mình không biến thành một nàng búp bê thử đồ một chút nào với cái kho quần áo lớn ngang một kho chứa đạn dược cho tàu của nàng vậy.
"Haizzz... Để xem nào..."
Cô nàng tự nhủ khi quan sát ba con đường rẽ trước mặt.
Chúng đều được thắp sáng bằng những ngọn đèn mập mờ trông khá ma mị. Thi thoảng, nàng cũng nghe được những âm thanh kêu gào, gầm gừ của những loại ma vật đang lảng vảng xung quanh.
"Nên đi đường nào nhỉ...?" - Cô tự hỏi bản thân trong khi vẫn đang suy tính một cách kĩ càng.
Sau cùng, cô quyết định rẽ sang bên trái mà bước đi. Được khoảng một quãng ngắn, cô bắt gặp được một nhóm ma vật nhỏ đang đi về hướng ngược lại. Chúng được trang bị vũ khí thô sơ cùng những bộ giáp đã cũ kỹ che chắn xung quanh da thịt đang thối rữa của mình.
Khi cảm nhận được có sự sống trước mặt, chúng gào rú mà lao đến. Nemo nhăn nhó vì mùi hôi thối mà kích hoạt chiếc vòng tay của giám sát viên lên, chúng vẫn tiến đến nhưng chạy xuyên qua người cô nàng.
Nàng lãng khách nhìn lại phía sau mình một lúc, rồi sau đó tiếp tục bước đi về phía trước.
Sau khoảng gần một tiếng để vượt qua tất cả mọi chiếc bẫy cũng như ma vật mà bản thân bắt gặp với không một hư hại hay thương tổn lên chúng, Nemo cũng đã đến được căn phòng nghỉ cuối cùng của tầng Một, với một hồ suối nước nóng tự nhiên nằm giữa gian phòng và một chiếc bệ dịch chuyển cũ kỹ đặt ở góc phòng sau một cánh cửa đá nặng nề được làm từ kháng ma thạch.
Gian phòng nghỉ được trang trí một cách khá đơn giản, với trọng tâm là hồ nước nóng ở giữa. Ánh sáng tại đây được lấy hoàn toàn tự nhiên thông qua những viên ma thạch phát quang ở những bức tường của gian phòng. Xung quanh cũng có những chiếc tủ để đựng quần áo xếp ngăn nắp, nhưng đa phần trong số chúng không thể dùng được nữa vì chúng đã mục nát cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song of the Ocean
FantasiaĐại dương chứa đựng muôn vàn bí ẩn mà chẳng ai có thể đoán được... Cứ như trái tim bí ẩn của vị thuyền trưởng "không là ai cả" vậy... Liệu rằng... một Long nhân quyền quý sẽ làm thế nào để chinh phục được nó đây? P/s: Đây là bộ truyện được collab gi...