"Choi Han là một con người và Cale là một con phượng hoàng."
Trong một lần đi lang thang, Choi Han vô tình rơi vào hang ổ của những con quái vật đột biến; và anh gặp Cale khi đang chiến đấu kịch liệt. Cale chỉ là người đi ngang qua, cậu không muốn vướng phải mớ rắc rối của kiếm sĩ và quái vật, nhưng Cale cũng không muốn có ký ức về việc nhìn thấy những con quái vật xâu xé con người, vậy nên cậu đã dùng lửa của mình để đánh bay lũ quái đột biến.
Sau đó thì... Choi Han tự nguyện đi theo cậu. Lý do là gì à? Anh ta bảo muốn trả ơn.
Ban đầu Cale cảm thấy hơi phiền, vì cậu sống một mình quen rồi, bỗng nhiên có người lẽo đẽo theo sau thì vướng víu quá. Nhưng lâu dần cậu cũng không phàn nàn nữa, cậu cũng thấy rằng Choi Han là một người khá hữu ích. Anh ta giúp cậu kiếm thức ăn nước uống, kiếm những thứ linh tinh mà Cale yêu cầu; đặc biệt là anh ta cũng mạnh nữa. Ngoài ra thì là một người ít nói, không tò mò và dễ bảo, nên Cale cũng không ý kiến gì.
Sau này, cuộc du hành đây đó của họ cũng kiếm thêm được nhiều đồng đội, và nó giúp cho chuyến đi trở nên rộn rã vui vẻ hơn.
Nhưng theo thời gian, Cale càng ngày càng dính phải nhiều rắc rối cần phải giải quyết nếu cậu muốn có được một cuộc sống yên ả. Vậy nên cậu đã phải bất đắc dĩ mà bị cuốn vào.
Cho đến một ngày, Cale hy sinh bản thân.
Cho dù rắc rối đã chấm dứt, nhưng mạng sống của Cale cũng vậy.
Nhớ lại lúc ấy, Cale đã thoi thóp nằm trong vòng tay của Choi Han, cố gắng nói chuyện với anh bằng chút hơi tàn cuối.
"... Choi Han."
"Cale-nim, làm ơn đừng nói nữa, ngài cần phải... giữ sức."
"Trời ạ, ta sẽ ổn thôi, phượng hoàng là loài bất tử."
"... Không được."
"Sao lại không được? Ta sẽ trở lại kia mà."
"Cale-nim, tôi không cho phép."
"Hầy, Choi Han, còn nhớ lần đầu ta gặp ngươi không? Ta đã bảo phượng hoàng là loài bất tử, vậy nên..."
"... Vậy nên cho dù tôi có đi theo ngài, tôi cũng sẽ chỉ là một hạt cát nhỏ trong dòng thời gian vô tận của ngài."
"Thế đấy, đừng làm gương mặt như sắp khóc, được chứ? Ta sẽ trở lại."
"..."
Cale thở dài, rồi đưa tay lên, quệt đi một giọt nước trên má Choi Han. Lúc ấy, anh đã quay mặt, áp môi vào tay cậu.
Nhưng những gì nếm được là vị máu khô vẫn còn mùi tanh.
Cứ như vậy, đôi mắt nâu đỏ dần nhắm lại trước một tiếng thở dài não nề khác hẳn với sự bình tĩnh thản nhiên trong giọng nói; và cơ thể của phượng hoàng bắt đầu cháy thành tro.
Choi Han ôm chặt lấy Cale.
Anh biết chứ, biết rằng phượng hoàng là loài bất tử, biết rằng mình chỉ là một hạt cát đối với dòng thời gian vô tận của cậu, biết rằng mình sẽ không thể bắt kịp cậu, biết rằng mình sẽ không thể trả ơn cho cậu mãi. Choi Han còn biết rằng Cale có lẽ đã trải qua vô số lần tái sinh từ tro tàn rồi; và gặp anh chỉ là một trải nghiệm trong những kiếp sống vĩnh viễn ấy.
Nhưng Choi Han không muốn Cale chết đi dù chỉ là một lần.
Bởi vì làm sao mà Choi Han biết được, liệu rằng sau khi tái sinh từ đống tro tàn của phượng hoàng, Cale có còn những ký ức về cậu không kia chứ?
...
Một năm sau đó.
Ấy là một năm sau khi Cale chết đi, để lại đống tro tàn của phượng hoàng.
Choi Han và gia đình của họ đã xây dựng một ngôi nhà để trở về, bởi vì họ không còn lý do để du hành nữa.
Nhưng rồi vài năm nữa trôi qua, người ta đã bắt đầu thấy ở bên cạnh Bậc thầy kiếm thuật trẻ tuổi Choi Han là một cậu bé nhỏ chừng mười ba mười bốn tuổi.
Cậu bé ấy có đôi mắt nâu đỏ mang cái nhìn sâu thẳm, với mái tóc đỏ rượu dài quá vai một chút, và một phong thái điềm đạm trưởng thành.
Và đôi khi, người đi đường sẽ nghe loáng thoáng được cuộc trò chuyện của họ.
"Choi Han, em đói."
"Ừm, em có muốn về nhà không?"
"Được ạ?"
"Anh nghĩ là Beacrox đã chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt."
"Vậy mình về được không ạ?"
"Được mà, chúng ta về nhé, Cale-nim."
Lúc đó, chỉ có những người trong gia đình của họ mới biết, Cale đã lại tái sinh với một kiếp sống khác của phượng hoàng, và mang theo một ký ức mới.
Nhưng có lẽ điều đó sẽ ổn thôi, bởi vì Choi Han sẽ tiếp tục ở bên Cale, trở thành một ký ức luôn tồn tại trong mỗi kiếp sống của cậu.
Chỉ cần như vậy, là đủ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllCale] Tổng hợp ONESHOT
FanfictionAuthor: twrli Note: đây là tổng hợp các oneshot mình đã viết trước đó rùi~ Các couple: - Choi Han x Cale Henituse - Alberu Crossman x Cale Henituse - White Star x Cale Henituse - Lee Soo Hyuk x Cale Henituse - Kim Rok Soo (OgCale) x Cale Henituse ‼...