"Nếu Dark Elf là loài bất tử."
Từ khi Alberu lên ngôi Hoàng đế, Vương quốc Roan đã dần trở thành một Đế quốc hùng mạnh, và phát triển còn hơn cả Đế quốc Mogoru ngày trước.
Dưới sự dẫn dắt của Alberu Crossman, người dân Roan đã có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, không có chiến tranh.
Như một lẽ hiển nhiên, thần dân cũng rất kính trọng vị Hoàng đế Alberu Crossman của họ. Anh là người đem đến cho họ sự hạnh phúc ngày hôm nay, là người đã luôn đứng lên đấu tranh không ngừng nghỉ, vì một tương lai của Roan.
Nhưng có lẽ, bởi vì tương lai của Roan, vậy nên Alberu đã đánh đổi cả một sinh mệnh đời mình.
***
Năm mươi năm trôi đi, Hoàng đế Alberu Crossman vẫn không hề lập Hậu.
Mặc cho các đại thần có cố gắng thuyết phục, khuyên nhủ thế nào, Alberu vẫn giữ vững quyết tâm ấy của mình.
Đối với Alberu mà nói, anh thực sự không cần tình yêu; hay đúng hơn, anh vẫn chưa nghĩ đến việc truyền ngôi.
Sau khi công khai cho mọi người biết thân phận Dark Elf, Alberu cũng đã tuyên bố rằng với tư cách là một chủng loại bất tử bất lão, anh sẽ trị vì Roan, mở ra một tương lai tươi đẹp cho các thần dân đến mãi về sau.
Dù vậy thì Alberu vẫn giữ cho mình ngoại hình chuẩn mực của một Crossman: mắt xanh và tóc vàng, đặc điểm mà được xem là sự ban phước của Thần Mặt Trời.
Ngoài ra thì, đối với riêng Alberu, ngoại hình này còn có một ý nghĩa khác nữa mà có lẽ chỉ có anh, cũng những người bạn ngoài kia, mới biết được.
Song lúc này, Alberu vẫn còn đang ngắm nhìn mình trong gương, đắm chìm trong dòng suy nghĩ của mình.
Hẳn là anh đang cố gắng nhớ về những ngày xưa cũ trong quá khứ.
"Cale Henituse... Dongsaeng? ... Ừm." Alberu trầm ngâm.
Có lẽ, đối với mọi người, Alberu là một người có trí nhớ khá tốt, bởi vì anh phải lo trăm công ngàn việc cho Đế quốc.
Tuy nhiên, khi tự bản thân Alberu nhìn lại, anh sẽ thừa nhận mình có trí nhớ rất kém.
Vậy nên anh mới giữ lại ngoại hình này.
Giữ lại, để bản thân không thể quên được những điều cần nhớ. Bởi vì dù cho trí nhớ có tốt đến đâu, Alberu vẫn biết rằng dấu vết của thời gian sẽ xóa nhòa chúng.
Vậy nên anh sẽ dùng cái vẻ ngoài này, để nhớ những thứ ấy.
Ví như, nhớ những lúc cậu ấy nịnh nọt anh là tinh tú, là mặt trời của Roan vì mái tóc vàng óng rực rỡ này.
Hay nhớ những lúc cậu ấy nhìn ra được bao nhiêu là cảm xúc ẩn trong đôi mắt xanh biển sâu thẳm.
"À, không," Nhưng đột nhiên Alberu lại khẽ lắc đầu.
Anh cúi đầu mình xuống, và dần dà, vẻ ngoài hoàn hảo của một Crossman biến mất. Thay vào đó, là một Dark Elf.
Đến lúc này, Alberu mới nhớ ra, chà, cậu ấy cũng thích vẻ ngoài Dark Elf của anh.
Alberu cũng nhớ những khi bản thân vì sử dụng ma thuật quá giới hạn mà mất đi lớp ngụy trang, cậu ấy sẽ cố gắng che chắn cho mình.
Cũng sẽ không vì nó mà xa lánh anh.
Cale Henituse chính là một con người như vậy.
Tuy vô tâm, nhưng cũng rất ấm áp.
Vậy nên, Alberu nghĩ mình vẫn sẽ sử dụng vẻ ngoài Crossman dù có qua bao nhiêu lâu đi chăng nữa, để giữ lại những kỷ niệm về cậu.
Nhưng thực tình mà nói, cũng đã có những lúc Alberu tuyệt vọng đến mức chỉ muốn chết đi.
Bởi vì đôi khi, ngoại hình này, vẻ ngoài này, lớp vỏ này, sẽ dày vò anh đến phát điên khi bỗng chốc mơ về ngày cậu bị giết chết.
Thực sự thì, anh cũng không nhớ được đã bao nhiêu lần mình tuyệt vọng và tự tìm đường chết, nhưng lại vì Roan mà cố gượng thêm một chút nữa.
Tách.
Rồi một giọt nước mắt rơi xuống sàn.
Alberu cũng không còn bất ngờ nữa.
Có đôi lúc, khi ngắm nhìn trong gương quá lâu, anh sẽ như vậy.
Vô thức khóc, vô thức cười.
Vì quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều ký ức.
Có lẽ cũng vì thế mà anh không muốn lập Hậu.
Alberu vẫn sẽ cứ trị vì Roan một mình, cùng với sự giúp đỡ của người của Cale mà thôi.
Bởi vì Cale Henituse, đã mãi là một vương vấn trong lòng Alberu Crossman.
Không thể xóa bỏ, cũng không thể thay thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllCale] Tổng hợp ONESHOT
FanfictionAuthor: twrli Note: đây là tổng hợp các oneshot mình đã viết trước đó rùi~ Các couple: - Choi Han x Cale Henituse - Alberu Crossman x Cale Henituse - White Star x Cale Henituse - Lee Soo Hyuk x Cale Henituse - Kim Rok Soo (OgCale) x Cale Henituse ‼...