(*) Bản chuyển thể thuộc quyền sở hữu của Nguyệt Tịch Hoa Thần, chỉ up wattpad và facebook, vui lòng KHÔNG reup dưới mọi hình thức!!
________________________________
5.
Ban đêm.
"Hoàng thượng có biết Hoàng quý phi mang thai không?"
Ta đặc biệt quay lại để xem biểu hiện của Tề Mặc, hắn bất ngờ đè ta xuống dưới với ánh mắt đầy mong chờ.
"Họa Họa, nàng thích con trai hay con gái? Ngày ấy trong ngự hoa viên, trẫm thấy nàng hình như rất ngưỡng mộ Huệ phi có Trường Lạc, hay là chúng ta tranh thủ thời gian..."
Ta quay mặt đi và ngắt lời hắn: "Thần thiếp đang nói đến Hoàng quý phi."
"Trẫm biết. Nhưng trẫm đang nói về chuyện của chúng ta. Nàng không muốn có con sao?"
Tề Mặc vuốt tóc ta, trong mắt có sự dịu dàng vô tận.
Ta nhìn thẳng vào mắt hắn, rất bình tĩnh.
"Trong bụng thần thiếp từng có hài tử của hoàng thượng, nhưng hoàng thượng lại đẩy thần thiếp để bảo vệ Hoàng quý phi, nó đã không còn nữa. Những ngày trong lãnh cung càng làm hàn khí trong cơ thể của thần thiếp trầm trọng hơn. Thái y nói trong tương lai muốn mang thai lần nữa rất khó khăn."
Tề Mặc sửng sốt một lúc, không dám nhìn thẳng vào ta nữa, nằm xuống bên cạnh ta, "Họa Họa, nói cho trẫm biết chuyện lúc đó đã xảy ra như thế nào, vì sao trẫm lại nhốt nàng vào lãnh cung, có được không?"
Lúc đó hắn không yêu ta nhiều như vậy nữa.
Thục phi nuôi một con chó cưng, hôm đó trong ngự hoa viên nàng gặp phải Lạc Dao sợ chó.
Không biết vì lý do gì, con chó con đột nhiên lao như điên đến cắn Lạc Dao khiến Lạc Dao hoảng sợ.
Khung cảnh lúc đó rất hỗn loạn, Tề Mặc cũng ở đó, nhìn thấy con chó con sắp vồ lên người, Tề Mặc vô thức đẩy người bên cạnh Lạc Dao là ta, ôm nàng ấy vào lòng.
Ta ngã mạnh và bị sảy thai.
Thục phi giáng chức, bị cấm túc.
Con chó cũng không còn.
Huệ phi và Thục phi có quan hệ tốt, lúc đó nàng ta quỳ ngoài sảnh cầu xin cho Thục phi, lúc nàng ngất đi cũng là lúc được chẩn đoán là có thai.
Tề Mặc cảm thấy rất có lỗi với ta, ngày nào cũng đến gặp ta cầu xin được tha thứ.
Nhưng hình ảnh hắn vô thức đẩy ta ra để bảo vệ Lạc Dao vẫn còn đọng lại trong tâm trí ta.
Ta bị hai đòn đả kích, tạm thời không thể ra ngoài, vì vậy Tề Mặc luôn ở bên ta.
Kết quả là, tất cả các thê thiếp trong hậu cung đều bị lạnh nhạt, bao gồm cả Huệ phi lúc đó đang mang thai Trường Lạc và phi tần lúc đó vẫn còn thuần khiết Lạc Dao.
Thái hậu đến gặp ta một lần, nói là quan tâm ta, nhưng thực chất lại cảnh cáo ta chính là quốc mẫu, còn yêu cầu ta làm gương trong hậu cung, chuyện mang thai và sảy thai trong cung cũng không hiếm, ta còn trẻ, sớm muộn gì cũng sinh thêm đứa nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhihu] Hoàng Thượng Mất Trí Nhớ
NouvellesTác giả: fake righteous Trans: Miee Bate: Meo Link: https://www.zhihu.com/market/paid_column/1581977066588573696/section/1584571938923315200 Raw by Ao Tắm Hà Mã (*) Bản chuyển thể thuộc quyền sở hữu của Nguyệt Tịch Hoa Thần, chỉ up wattpad và facebo...