cái ô và vũng nước

110 13 6
                                    

Lịch bay đi nước ngoài đầu tiên trong tháng của Jungkook diễn ra vào trước buổi tham vấn thứ ba vài ngày. Lần này cậu phải đến Dubai để làm phiên dịch viên cho đoàn chính trị gia trong nước. Chuyến đi có mười ba người tất cả, Jungkook là một trong số ba thông dịch viên được cử đi theo. Làm người phiên dịch cho chính phủ khó khăn hơn nhiều so với dịch sách rồi gửi bản thảo cho nhà xuất bản, vì làm việc cho nhà nước nên nửa chữ nói ra cũng cần phải uốn lưỡi bảy tám lần. Jungkook chưa bao giờ thích đi theo diện này vì áp lực cao mà chẳng may xảy ra chuyện thì khả năng cao là cậu cầm chắc suất ăn cơm tù. Nhưng tiếng lành đồn xa, Jungkook là người được chọn mặt gửi vàng trong giữa hằng sa số những phiên dịch viên khác. Chỉ riêng việc thành thạo ba ngôn ngữ và biết nghe nói cơ bản thêm hai, ba thứ tiếng khác cũng đủ để hồ sơ của Jungkook phát sáng để người khác phải đánh mắt nhìn đến rồi tiện tay bốc đi.
Bay cùng người cầm quyền khác hẳn bay cùng người cầm tiền. Nghĩa là dù không ít lần cậu được ngồi ở hạng thương gia nhưng vẫn phải trầm trồ khi thấy cảnh nhân viên của hãng hàng không tiếp đón đoàn nguyên thủ.

Múi giờ lại bị thay đổi, Jungkook khó khăn lắm mới tìm lại được vài đêm ngủ được bốn năm tiếng rồi phải chấp nhận trở về với những ngày chỉ chợp mắt vài ba giờ đồng hồ chẳng bõ vào đâu. Và dường như mất ngủ đã trở thành thói quen, Jungkook vẫn giữ được tác phong chuyên nghiệp dù đêm hôm trước chỉ mới nhắm mắt được một tiếng tròn.

Ngày thứ ba ở Dubai, Jungkook vẫn phải theo sát với đoàn người. Trong số ba phiên dịch viên được chọn, Jungkook là người phải dịch lượng thông tin nhiều nhất. Đến ngày thứ tư, Jungkook được cho nghỉ tại khách sạn vì đã ba ngày liên tục làm việc hết năng suất. Đó cũng là ngày đến hẹn tham vấn cùng Jimin.

Màn hình laptop sáng lên trong căn phòng chỉ độc mỗi chiếc đèn ngủ ở đầu giường. Jimin ở bên kia màn hình không mặc áo blouse trắng như mọi lần Jungkook vẫn thấy, hôm nay anh ở nhà để chuẩn bị cho buổi tham vấn online. Nhìn thấy anh, Jungkook không hiểu vì sao lại cảm thấy sợi dây đang căng cứng trong đầu trở nên mềm mại hơn rất nhiều rồi lại vô thức mỉm cười khi thấy đôi mắt vẫn đang loay hoay với giao diện cuộc gọi.

Jimin đã căn chỉnh xong góc máy và ánh sáng, anh nhìn Jungkook còn đang ngồi y nguyên trên giường rồi hỏi cậu:

"Chúng ta bắt đầu được chưa?"

Jungkook gật đầu, bắt đầu câu chuyện mới.
Buổi tham vấn thứ ba, Jungkook không còn kể chuyện đi lòng vòng các quốc gia trên thế giới nữa. Lần này Jungkook kể về những đêm cậu không thể ngủ. Jungkook không biết thói quen kia chính xác được tạo thành từ khi nào, nhưng đã rất lâu vượt quá trí nhớ của mình, Jungkook sẽ luôn đi lòng vòng quanh vườn hoa ngày trước Akina tự tay vun trồng chăm sóc. Có nhiều đêm, Jungkook ngồi trên chiếc xích đu cũ dưới tán cây rồi để sương đêm thấm đẫm vào tấm áo mỏng đến khi sụt sùi cảm lạnh mới chịu vào phòng.

Jungkook luôn miệng nói rằng không còn cảm giác gì với người yêu cũ nữa nhưng mười câu cậu nói ra đã tám câu liên quan đến người ấy. Jungkook si tình đến nỗi chính bản thân cậu cũng không thể nhận ra được. Jimin lắng nghe và ghi nhớ bằng hết những lần Jungkook ngắt nhịp lấy hơi, cả những lần cậu vô thức bật cười khi nhớ đến một chi tiết nào đó liên quan đến cô người yêu cũ.

KookMin | Tìm Nắng Về Cho MâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ