‼️

684 55 1
                                    

Có yếu tố spoil cốt truyện 2.1
Có yếu tố spoil cốt truyện 2.1
Có yếu tố spoil cốt truyện 2.1
‼️Chuyện quan trọng nhắc 3 lần ‼️
Để có được trải nghiệm tốt nhất khi chơi game và đọc fic, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành cốt truyện 2.1 nhaa 🌹
________________________________

Ratio vẫn luôn cảm thấy mọi chuyện xảy ra giống như một cơn ác mộng.

Hắn rõ ràng biết về kế hoạch của Aventurine, cũng "giúp" cậu một tay thúc đẩy nó thành công. Đây chính là kết cục đã được định sẵn, là nguyện vọng và khát khao của cậu, là một "cái chết" không thể không xảy ra. Thế nhưng tại sao hắn lại không thể thản nhiên tiếp nhận?

Khoảnh khắc tất cả màn hình lớn trong Thời Khắc Hoàng Kim chiếu lên hình ảnh cậu với viên cơ thạch vỡ nát trong tay, dùng sức mạnh của "Lệnh sứ Bảo Hộ", hắn cảm giác như lồng ngực mình bị bóp nghẹt. Lưỡi đao đỏ thẫm xé trời, bụi tung mù mịt, hắn chỉ có thể đứng đó, vào lúc người kia biến mất muốn vươn tay đỡ lấy cậu, bảo vệ cậu như hắn đã từng làm nhưng đều là không thể. Khoảng cách giữa hắn và cậu quá lớn, hắn đứng đằng xa, bất lực nhắm mắt, tự nói với chính mình rằng dù bản thân có là một trong số những người có mặt ở Clock Studios khi ấy cũng chẳng thể làm được gì, mà cũng không có tư cách làm gì.

Kết cục mà Aventurine định sẵn, vốn dĩ ngay từ đầu hắn phải học được cách chấp nhận rồi mới phải. Dù quả thật hai viên cơ thạch đó nhìn tương đối giống nhau, không cẩn thận có thể nhầm lẫn nhưng một "thiên tài" như hắn làm gì có chuyện đến cả "Jade" hay "Aventurine" cũng không phân biệt được, chẳng qua hắn muốn thuận nước đẩy thuyền, cho Aventurine một cơ hội tốt để cậu thực hiện ý đồ của mình dễ dàng hơn thôi.

...
Đôi mắt của Aventurine luôn là điểm khiến hắn phải nhìn lâu nhất trên gương mặt cậu, cũng là điểm hắn muốn trốn tránh nhất. 

Hắn đã không dám đón nhận đường nhìn của cậu khi chiếc hộp đựng cơ thạch được mở ra, càng không dám nhìn thẳng vào đôi mắt cậu khi cậu biết hắn đã "phản bội". Hắn không thể nhìn vào đôi mắt ấy, giọng nói từng đùa cợt trêu chọc hắn giờ đây gọi hắn là "tên khốn", thốt ra toàn những lời gai góc xa cách hắn lúc này trở nên khó nghe kì lạ.

Ở một mức độ nào đó hắn vẫn luôn muốn bảo vệ cậu, chỉ đến khi phát hiện không còn cách rút lại nước cờ đã hạ nữa, hắn mới làm theo ý Sunday, tiết lộ kế hoạch đổi cơ thạch của Aventurine cho y, tất nhiên không bao gồm viên "Aventurine" thật sự. Lúc hắn lấy ra viên "Jade", bản thân hắn cũng đã đánh một ván cược rằng có thể lừa được Sunday. Nếu thắng, kế hoạch của Aventurine sẽ thành công, nhưng nếu hắn thua, không, không có nếu như. Cuối cùng Aventurine cũng đã thắng rồi.

Từ đầu ván bài này, cậu ta đã luôn là người nắm quyền chủ động, một mình xoay chuyển cả cục diện, điều khiển những con bài trong tay, và đương nhiên là cả hắn nữa.

"Sự phản bội" của hắn luôn nằm trong tính toán của cậu. Cậu vốn không hề tin tưởng hắn, vậy nên mới xếp đây là một trong những phần quan trọng của kế hoạch. Cậu cho rằng bất cứ lúc nào hắn cũng có thể phản bội cậu, vậy nên không ngần ngại chia sẻ toàn bộ kế hoạch để hắn thực hiện điều đó. Ratio biết cậu nghĩ gì, cũng sẽ theo đó mà thực hiện đúng kế hoạch ấy.

[RatioRine| HSR]: TreacheryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ