isagi yuka: bỡ ngỡ

131 17 0
                                    

"ba ơi?"

"sao thế con?"

"hay mình về được không ba?"

em ngượng ngùng níu lấy ống quần tây thẳng thớm của rin, cố gắng nép ra sau để không ai nhìn thấy mình. ngước lên nhìn người ba cao lớn đang dịu dàng hỏi, yuka nũng nịu rì rì đáp lại.

tháng tư anh đào trổ đầy rợp kín hai bên vệ đường. hôm nay là ngày đầu tiên yuka được ba và bố đưa đến một nơi có thật nhiều bạn nhỏ cùng tuổi, mà em nghe bố nói là trường mẫu giáo; dù đã được bố cho xem ảnh và dẫn đến thăm quan trường trước đó, nhưng khi đứng trước cổng trong tay hai vị phụ huynh em lại cảm thấy sợ sệt in ít.

rin ngó thấy bé con lúng túng trốn sau chân mình, chốc chốc lại lén nhìn sang cô giáo đang mỉm cười chờ đợi, trong lòng thầm nghĩ không muốn xa con gái chút nào, nhất là khi em vừa nắm tay nó rồi kéo nhẹ tay isagi tỏ ý con muốn bên cạnh ba với bố cơ.

"nào, công chúa nhỏ của bố sao lại không muốn đến trường nữa vậy nè?" isagi ngồi thụp xuống ngang tầm với em, nhẹ nhàng hỏi.

"con... sợ."

"con sợ gì thế, yuka?" nó giành lời, không để cậu kịp tiếp chuyện.

"toàn người lạ thôi ạ." em bĩu môi rồi ôm chặt chân rin, khẽ lắc đầu. "mình về nhà nha ba, nha bố?"

"nhưng hôm nay ba phải đi làm, cả bố cũng vậy, tí yuka có về thì chỉ có một mình con thôi đấy." rin nén lại cảm xúc muốn cắp con đến sân tập. "mà con ở nhà một mình thì ông kẹ sae đến bắt đi luôn đó."

"ba đùa hoài, bác sae hiền ơi là hiền."

rồi em quay sang bố mình, như muốn tìm kiếm sự đồng tình để được trốn về thay vì vào lớp. nom con gái xụ mặt xuống, isagi chỉ biết cười xoà, móc trong túi ra hộp kẹo sao dúi vào tay em và chỉnh lại mũ mềm trên đầu.

"ba con nói đúng đó, chặp nữa trong nhà trống trơn à, với lại hôm nay bác con cũng đâu có ở đây nên yuka cũng không sang chơi với bác được."

"nghe bố nè, con đến lớp đến trường sẽ gặp được nhiều bạn, có khi con lại kết được ai đó hợp cạ với mình thì sao, đúng chứ?"

"hợp cạ là gì thế bố?"

"là khi chơi với bạn con sẽ cảm thấy a! thật mong ngày mai đến thật mau để được gặp cậu ấy. con hiểu chưa, con gái?"

"giống như bố và chú bachira ạ?"

"đúng rồi đó."

yuka ngần ngừ ló mặt qua chân rin thấy cô giáo đang vẫy mình, em hít một hơi rồi bước từng bước đến lớp học. đứng trước ngưỡng cửa, em quay người lại, nhìn ba với bố đang chào mình, mắt rưng rưng mà nói thật to sao cho hai người nghe được.

"con chào ba, con chào bố! yuka vào lớp đây ạ!"

[blue lock] in every secondNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ