Yoonho pov:
"Argh, hindi na naman ako makahanap ng trabaho," sabi ko nang may galit na tono. Biglang may email na dumating sa aking inbox. "Yes! Sa wakas, tinanggap na ako!" sigaw ko nang masaya, natanggap ko na ang trabaho. Subalit bigla, may isa pang email na dumating. Ito'y naglalaman ng salitang, "we will take revenge on you." Nagulat ako sa nabasa ko sa aking telepono. "Ano ito?" tanong ko sa sarili ko, hindi makapaniwala.
Binalewala ko ang nakakabahalang mensahe at nagdesisyon na mag-focus sa oportunidad na trabaho. "Bahala na, pupunta na ako sa kumpanya," sabi ko sa sarili ko, at nagpalit na ng damit..
Pagdating ko roon...
"Wow, ang laki naman ng kumpanyang ito," sabi ko nang may excitement.
May lumapit na lalaki sa akin.
"Uhm?? Ano kaylangan nyu??"tanong ko dito, bigla naman ito sumagot "Sumama ka sa opisina ko, ako ang CEO dito," dagdag niya nang walang emosyon.
Sumunod ako sa lalaki... Pagpasok ko sa kanyang opisina, nakita ko ang isa pang lalaki na nakaupo doon, nakasuot ng itim na polo at kayumangging pantalon. Tiningnan ako ng lalaki bago magtanong, "Hmm...you are??"
"Uhm, Yoonho" sagot ko dito
"Ikaw pala yung nag bubully samen since high school?"tanong nito saken ngunit hindi ko sya maintindihan
"Huh? Ano ang ibig mong sabihin?" tanong ko, nagtatanong dahil sa kalituhan."Hindi mo ba kami nakikilala?"
"Ano ang ibig mong sabihin?" ulit kong tanong sa kanila dahil sa kawalan ng katiyakan.
"Pakilala ko muna ang sarili ko, ako si Cyrus-"
"At ako si Felix," sabi ng isa pang lalaki.
Hindi ako makapagsalita o kahit gumalaw man dahil hindi ko mapaniwalaang sila nga iyon.
Flashback:
-
"HAHAHAHAHHA NERD," sabi ko kay Felix at Cyrus nang sila ay madapa...
"Ano ba kayo? Nakakatawa kayo AHAHHAHAHAHAHAH"Umiiyak si Cyrus at tumakbo patungo sa banyo, iniwan niya sila...
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAH"
PAGPAPALIWANAG SA KWENTO
Si Cyrus at Felix ay mga biktima ng aking pangbu-bully noong kami ay mga bata pa, dahil sila ay tinaguriang mga nerd at nagmula sa mga mahihirap na pamilya. Ngunit sa paglipas ng panahon, nagbago ang sitwasyon, at ako naman ang napahamak habang sila naman ay naging matagumpay na mga CEO at nagkamal ng kayamanan. Isang araw, habang desperado akong naghahanap ng trabaho, bigla akong natanggap ng isang email na nag-aalok sa akin ng trabaho sa isang kumpanya. At dito nagsisimula ang kwento, sa di inaasahang pagkikita ng mga dating kakilala, na may bitbit na mga pasanin mula sa nakaraan.
___________________________________________
Katapusan ng Flashback
BINABASA MO ANG
The RAPE Revenge (BL)
FantasyYung gusto mo lang sana mag apply ng trabaho ngunit yung nag accept sayu sa trabaho yung binu-bully mo pala since high school, at ngayon sila na yung pinaka mayaman na CEO . . BY: Çīnë And Rösē