Thất tịch năm nay, ta ở bên người (Oneshot)

66 9 0
                                    

Thất tịch vào ngày bảy tháng bảy hàng năm là ngày lễ dành cho các cặp đôi, không khí đã rộn ràng nhộn nhịp được nửa tuần trăng trước. Đến ngày lễ thì khắp nơi trong Thần Đô đều trăng đèn kết hoa, nam thanh nữ tú váy áo lụa là dạo chơi trên phố. Các con phố đều nườm nượp người đi tới đi lui, không khí náo nhiệt người người cười đùa nói chuyện rôm rả.

Các hàng quán buôn bán càng nhộn nhịp hơn ban ngày, không thiếu những sạp hàng bày bán mặt nạ và lồng đèn, đồ chơi đến món ăn vặt rồi son phấn. Những quầy bán trang sức còn đông khách hơn ngày thường, ngọc bội trâm cài, vòng cổ vòng tay từ ngọc quý thanh ngọc bạch ngọc, đến ngọc trai rồi vàng bạc đều được chạm khắc tinh xảo, đủ kiểu dáng hình thù uyên ương chạm đầu, kim ngọc lương duyên.

Người người thành tâm ghi ước nguyện lên đèn trời, từ từ thả đèn trời bay lên thật cao trên bầu trời đầy sao, đặc biệt là tối nay thì bầu trời sao đã điểm thêm rất nhiều ánh sáng vàng lấp lánh của đèn trời, khung cảnh lung linh rực rỡ đó mang ước nguyện của vô số nam nữ muốn Ngưu Lang Chức Nữ chứng giám cho tình yêu của họ.

Nhiều người ngồi hàng dài dọc bờ sông thả những cây đèn hoa nhỏ xinh đủ màu sắc, sóng nước dập dìu mang theo đèn hoa trôi chầm chậm tới nơi xa. Như là mang theo tâm ý tràn đầy, mang theo nỗi nhớ mong khắc khoải chất chứa trong lòng của mình gửi tới người ở phương xa đã lâu không gặp.

Đôi nam nhân ăn mặc giản dị nhưng không kém phần tuấn lãng cùng nhìn đèn trời của họ bay lên trời cao, cao tới mức chỉ còn thấy một chấm nhỏ ánh sáng nhàn nhạt, họ cùng lúc quay đầu nhìn đối phương và mỉm cười, tay hai người nắm chặt dưới lớp áo và dựa vào nhau thật sát, không cần nói họ nói họ hạnh phúc đến nhường nào, chỉ cần nhìn vậy thôi cũng đủ hiểu rồi...

Hai giai nhân nọ mặt đẹp như trăng rằm cùng thả đèn trời ước nguyện, giai nhân váy trắng cười khúc khích tựa đầu lên vai giai nhân váy hồng, thủ thỉ vài câu khiến giai nhân váy hồng đỏ mặt mà nhéo má người kia một cái, người kia liền tinh nghịch đáp trả hôn má nàng một cái. Hai nàng cười đùa vui vẻ tận hưởng khoảnh khắc này, khiến người khác thấy thanh xuân sớm tìm thấy một người kề bên giống như thế, thật không uổng kiếp người...

Đôi nam nữ quyến luyến không rời ở một góc cầu bắc qua sông, cũng vừa thả đèn trời xong, tình lang bất ngờ nâng vạt áo của mình lên che khuất khuôn mặt cả hai, trong cái chớp mắt liền hạ tay áo xuống cười tươi như vừa chiếm được của hời, nữ nhân thì e thẹn đỏ mặt nhìn trái ngó phải, đôi tay như hoa như ngọc đánh lên lồng ngực tình lang vài cái, hờn trách "Chàng quá đáng, lỡ có ai nhìn thấy thì sao, còn dám hôn ta, chàng xấu xa... thật xấu xa... đánh chết chàng...". Tình lang thì vừa cười cưng chiều vừa nắm lấy tay nàng, "Được, được, là ta xấu xa, ta đứng đây cho nàng đánh"...

Có thiếu phụ trẻ dẫn hài tử khoảng ba bốn tuổi, ngồi gần mép nước, cẩn thận thắp nến rồi lại cẩn thận đặt xuống mặt nước, cả hai mẹ con đều nhìn cây đèn hoa nhỏ nhỏ trôi dần tới phía xa, đứa bé còn nhỏ chưa hiểu sự đời ngô nghê nhìn những chiếc đèn hoa đủ màu sắc, thích thú ngắm nhìn không rời mắt, thỉnh thoảng khoe với mẹ cái đèn kia đẹp cái đèn này đẹp, thiếu phụ không nói gì chỉ ôm đứa bé vào lòng, mắt nhìn theo chiếc đèn hoa, nhìn mãi nhìn mãi...

Bảo bối ngốc của Bính giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ