soobin là quỷ thuốc. có thể nói hắn là loài quỷ mà bọn trẻ con ghét nhất trến đời.
vậy nên hôm nay hắn bị bắt, vì một con bé ngồi kế soobin trong công viên ngửi thấy mùi thuốc thoang thoảng đầu mũi đã khóc ré lên. sau đó bị người của cục bảo an đang dắt chó đi dạo còng đầu về.
soobin được đưa đến cơ quan đầu não của thợ săn quỷ. họ nói rằng chỉ cần hắn làm việc cho họ, các chi phí sinh hoạt lẫn nơi ở đều được lo hết.
với một thanh niên thất nghiệp lẫn mất nhà như soobin, đây quả là cơ hội ngàn vàng.
vậy nên hắn đồng ý ngay lắp tự.
vì bị đuổi ra khỏi trọ và không có nơi để về, soobin ở chung với bốn người khác, và cũng là bốn đồng nghiệp mà sau này hắn sẽ hợp tác cùng.
một gã trai trẻ dẫn hắn về "nhà". gã ta thấp hơn hắn chừng cái đầu, nhưng bộ dạng rất đĩnh đạc và trưởng thành.
"tôi tên taehyun, là người điều hành căn nhà. sau này có gì không hiểu cứ nói với tôi."
soobin gật đầu rồi giới thiệu bản thân với gã ta. cuộc nói chuyện chấm dứt cho tới khi về nhà.
"xin ch-"
hắn định mở miệng chào hỏi, nhưng cảnh tượng bên trong ngôi nhà nhỏ xinh lại khủng bố hơn bề ngoài của nó gấp vạn. quần áo lộn xộn, những thứ bầy nhầy nhoe nhoét như mứt đang hoà trộn lại với nhau trên sàn nhà. tiếng la hét vang vọng khắp nơi, thật sự không giống một nơi để sinh sống.
taehyun có vẻ đã quen. nhìn mặt gã ta bình thản đến lạ, còn soobin thì đã chết tâm từ khi nào.
không ai để ý đến hai người ngoài cửa cho tới khi taehyun cất tiếng.
"dọn dẹp ngay!!"
một thanh niên khác quay lại. mặt anh ta dính đầy mứt như con mèo quậy phá bị chủ phát hiện. đáng lẽ soobin phải cảm thấy kinh tởm khi anh ấy có thể ở dơ đến mức trét mứt lên mặt mình nhưng không. với cái mắt cáo đang cố gắng mở to để xác định xem ai đi cùng taehyun và chiếc miệng nhỏ nhắn ngậm một lát bánh mì như mấy nhân vật anime, soobin lại thấy dễ thương hơn bao giờ hết.
"yeonjun ăn hết bánh mì rồi đi rửa mặt ngay cho em!"
"ai đi cùng taehyun thế?"
"thành viên mới."
có vẻ yeonjun không hề quan tâm đến lời nhắc nhở của gã. anh đi đến trước mặt soobin rồi hít hít vài cái. mùi mứt dâu xộc thẳng vào mũi soobin khiến hắn choáng váng. trần đời hắn chưa bao giờ tiếp xúc với mùi hương nào ngọt ngào như này.
"thành viên mới đẹp trai quá ta. cậu bao nhiêu tuổi?"
"hai bảy."
"nhìn cậu không đến nỗi nào, sức dài vai rộng, việc gì phải đi làm cái công việc nguy hiểm này?"
"tôi là bác sĩ nhi, mà người tôi đầy mùi thuốc, trẻ con ngửi đều khóc ré lên nên khám bệnh rất khó. ngoài chữa bệnh thì tôi không còn chuyên môn nào khác. đúng lúc không có việc làm thì bị bắt vào đây."
"nhàm chán nhỉ? bố mẹ cậu thì sao?"
"tôi là quỷ nhân. ba mẹ là người của chính phủ cử đến nuôi tôi để làm thí nghiệm gì đó. hình như họ chết khi con quỷ đột nhập vào nhà. đó cũng là lúc quỷ hoá thành một phần trong cơ thể tôi."
soobin kể chuyện một cách bình thản như thể người chết lúc đó không phải ba mẹ hắn mà là hai người xa lạ. cũng phải, bọn họ có là máu mủ ruột rà gì với nhau đâu.
"cậu đầy mùi thuốc. quỷ thuốc à?"
"ừ."
"còn tôi là quỷ mèo. và tôi chúa ghét uống thuốc, có vẻ ta không hợp nhau rồi."
yeonjun để lại cái nháy mắt đầy tinh nghịch cho soobin rồi chạy biến đi. taehyun dí theo cầm đầu anh đi rửa mặt, để lại hắn chơ vơ ở đó. rồi soobin thấy hai đứa nhóc khác đang quậy phá ở phòng bếp cũng bị gã bê đi.
phải làm việc và sống chung với bọn dơ dáy này đến suốt cuộc đời, soobin nghĩ mình tiêu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
txt x chainsaw man - trick or treat
Fanfictioncre ảnh bìa: daehwisdays (X) txt x chainsaw man main couple: soojun side couple: taegyu vì mình đọc truyện này cũng lâu rồi nên không nhớ rõ chi tiết. có gì sai sót nhắc mình nhé.