Chương 1: The Anakt Garden

408 39 3
                                    

Suốt thời gian Ivan được đào tạo tại khu vườn Anakt, anh chưa từng gặp được bất kì ai như Till cả.

Chẳng một ai biết gì về Till ngoài những hành động đanh đá xảy ra trong khuôn viên. Mỗi khi mà có chuyện trong khu vườn thì dường như cái tên quen thuộc 'Till'  không lúc nào không liên luỵ vào. Mọi người né cậu như né tà, ai cũng đã nghe qua những gì 'họ' đã làm để xử phạt những hành vi ẩu đả của cậu. Với cái thái độ phản hệ thống như cậu ta thì khó mà có ai đồng hành cùng.

Ấn tượng đầu tiên của Ivan đối với Till chỉ có như thế.

'À các cậu có biết Till không nhỉ?'

'Cậu nuốt hết miếng đó đi rồi hẵng nói'

'Ư.. xong rồi nè. Tớ tính nói là cậu ta không xấu như mọi người nghĩ đâu!'

Làm bạn với Mizi và Sua được một hồi, Ivan cứ thế mà bị họ kéo theo đi mọi nơi. Mizi gần như được cả khu vườn yêu mến với những hành động thân mật đến ngây người của cô. Cô thuộc tốp người sẽ nhảy cẫng lên khi thấy vật gì đó thú vị, là loại người sẽ ôm người khác lần đầu gặp mặt. Ngoài ra, Mizi hình như nói không thể ngừng được. Cô ta có thể nói chuyện từ trên trời xuống dưới đất, những câu chuyện có thể kéo dài từ sáng đến chiều. Cũng đến một thời điểm nào đó, Ivan đã dừng nghe và bỏ nó ngoài tai. Nhưng bằng cách diệu kì nào đó, câu chuyện Mizi kể lần này anh lại để tâm đến. Liệu có phải do nó về Till? Anh không rõ. Anh chỉ nhớ rằng hôm ấy anh chú tâm vào từng chữ Mizi kể, rằng quá khứ của cậu không được may mắn như những học sinh ở khuôn viên Anakt đây. Till, khác xa với anh- người được đẩy lên đấu giá để được các sinh vật kia nhận nuôi- thì cậu là 'đồ bỏ đi' của cô nhi viện. Những miếng sticker giảm giá lên đến 50% được dán ngược lại đầy trên khung kính của cậu, thế mà vẫn không một ai dừng lại để hỏi mua. 

Có phải vì những vết bầm tím trên mặt cậu mà họ nghĩ sẽ khó có thể biểu diễn kiếm tiền khi mà nhận nuôi về? Hay vì những tin đồn thất thiệt về cậu? Tuy vậy, sau một hồi thì cậu cũng được về với một 'ông chủ' khá giả, đủ điều kiện để đưa cậu vào khu vườn đào tạo âm nhạc số 1 thị trường này. Ivan suy nghĩ, với một người kín tiếng như Till, thì cách quỷ quái nào mà Mizi lại biết được thông tin như này. Chưa kịp mở miệng thì cũng đã có người khuyên cô tránh xa cậu ta ra. 

'Cậu nói gì kì vậy? Tớ đã nói chuyện cậu ấy nhiều lần lắm rồi mà nhìn tớ nè, khoẻ re!'

Nó đây rồi, câu trả lời dành cho anh. Sao anh lại không thể nghĩ ra nhỉ, đương nhiên là Mizi đã cố gắng làm bạn với tất cả mọi người. Sau hôm đó, lòng hiếu kì của anh về nhân vật 'Till' này lại tăng vọt. Anh thầm lặng tìm cách để tiếp cận Till. Hình như chúa đã nghe và ngay lập tức trao cho anh cơ hội. Ivan lỡ nghe thoáng về việc hai ông bảo vệ sẽ rời vị trí và đi nghỉ giải lao vào giờ ăn trưa, đủ thời gian để anh lẻn vào khu phòng giam kia.

Khác xa với trí tượng của Ivan, dáng người của cậu hốc hác hơn anh tưởng. Có lẽ anh nên bác bỏ cái định kiến về những người háo chiến sau này. Vóc dáng gầy của Till khiến quần áo cậu nhìn xộc xệch hơn dù cả hai đều mặc cùng một dạng đồng phục: thế mà nó chỉ vừa anh thôi. Ivan quỳ đối diện người đằng ấy, tay bất giác mân mê từng cọng tóc bạc ánh đang chỉa ra, ngỡ rằng nó sẽ cứng đờ lắm. Anh nhẹ nhàng gỡ những sợi uốm bởi máu khô trên mặt cậu, lộ ra khuôn mặt dường đang bất tỉnh nọ. Những cọng lông mi ngắn ngủi che đi những vệt nước mắt đọng lại trước kia, hoà cùng với quần thâm thiếu ngủ dưới mắt. Till của hiện tại trông thật yên tĩnh. Theo bản năng mà Ivan vẫn tiếp tục im lặng quan sát một hồi lâu, đến khi nào chân mỏi thì lại bò sang kế bên ngồi sát cậu, khẽ dựa vào bên vai thiếp ngủ nào không hay.

Thấy bên vai mình đột nhiên nặng trĩu, Till mở mắt mà bắt gặp cậu con trai đang yên giấc.

'A-ai-' 

'Ơ.. thức rồi hả?'- Dụi mắt một cái, Ivan ngồi dậy rồi khẽ gở chiếc thiết bị trắng trên miệng cậu xuống, mắt dán lên mặt người nọ và nở nụ cười ăn ý. Cái đụng bất chợt khiến Till chống tay mà lùi về, chần chừ tra hỏi anh:

'Sao gỡ được-'

'Cậu nhiêu tuổi nhỉ?'

'...5 tuổi'

'Ồ thế cách nhau có 1 tuổi thôi! Chúng ta làm bạn đi'

Ngày ấy, Till có thêm cái đuôi đi cùng cậu suốt chặn đường ở Anakt. 

'Till ơi, hoa này được gọi là gì ấy nhờ?'

'Till ơi, qua đây xem cái này nè!'

'Till ơi, lên kia không?'

'Till ơi..'

Ivan mặc định luôn là đứa trẻ vô cảm, thế mà lại có ngày anh phải lẽo đẽo theo ai đó để gây sự chú ý. Nhưng cái anh nhận lại luôn là sự im lặng, hoặc là những câu trả lời cụt ngủn đến khó chịu. Anh còn đi hỏi Mizi rằng cô ấy đã tiếp xúc với cậu nhiêu lần, anh có thể dám chắc rằng số lần anh nói chuyện với cậu hơn cả gấp đôi cơ mà. Thế mà tại sao cậu lại không mở lòng với anh?

'Này~ cậu vẽ gì đấy?'- Ivan ngó sang quyển sổ đang nằm gọn trong tay Till, anh nhìn thấy khuôn mặt quá đỗi quen thuộc. Cặp kính tròn, mái tóc hồng với biểu cảm vô cùng hớn hở- còn ai như thế ở khu vườn Anakt ngoài Mizi. 



Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

IVANTILL| 52 HzNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ